English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

DK Trade - Chỉ số đô la Mỹ đứng ở mức 92,00

Phó Chủ tịch Fed, Clarida hôm thứ Hai cho biết Fed sẽ không tăng lãi suất chỉ vì tỷ lệ thất nghiệp đã giảm. Ông cũng nói rằng ông và các quan chức khác hiện không tin rằng lãi suất âm là một lựa chọn khả thi và nghi ngờ tính hiệu quả của việc kiểm soát đường cong lợi suất, nhưng tình hình này có thể thay đổi.

Phó Chủ tịch Fed, Clarida hôm thứ Hai cho biết Fed sẽ không tăng lãi suất chỉ vì tỷ lệ thất nghiệp đã giảm. Ông cũng nói rằng ông và các quan chức khác hiện không tin rằng lãi suất âm là một lựa chọn khả thi và nghi ngờ tính hiệu quả của việc kiểm soát đường cong lợi suất, nhưng tình hình này có thể thay đổi. Ông cũng thừa nhận rằng các chính sách trước đây có thể đã đi chệch hướng bởi vì mô hình mà họ tuân theo sẽ không hoạt động trong một thế giới mà lãi suất thấp sẽ trở thành tiêu chuẩn. "Tôi và các đồng nghiệp tin rằng khuôn khổ mới này thể hiện một bước phát triển quan trọng và mạnh mẽ trong chiến lược chính sách tiền tệ của chúng tôi. Nó sẽ cho phép Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục đạt được nhiệm vụ kép của chúng tôi trong thế giới thực thi chính sách hiện tại và tương lai.” Clarida nói. Chủ tịch Fed Powell đã vạch ra một loạt biện pháp mới trong tuần trước, đánh dấu sự thay đổi trong cách Fed xử lý lạm phát và thất nghiệp.


Ngoài ra, Hoa Kỳ gần đây đã thông báo rằng họ sẽ thực hiện nhiều biện pháp hơn đối với thép nhập khẩu từ Mexico và Brazil. Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ tuyên bố rằng họ sẽ thực hiện các biện pháp bổ sung để giải quyết vấn đề nhập khẩu thép từ Mexico và Brazil, tiếp tục miễn thuế cho một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Mexico và có kế hoạch tiến hành thêm các cuộc tham vấn vào tháng 12. Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ chỉ ra rằng do điều kiện thị trường tại Hoa Kỳ ngày càng xấu đi, hạn ngạch nhập khẩu (nhập khẩu) còn lại đối với thép bán thành phẩm của Brazil vào năm 2020 sẽ giảm từ 350.000 tấn xuống còn 60.000 tấn; nước này có kế hoạch thảo luận với Brazil vào tháng 12 về hạn ngạch nhập khẩu thép năm 2021.


Dữ liệu cần chú ý ngày hôm nay bao gồm PMI sản xuất Caixin tháng 8 của Trung Quốc, tỷ lệ thất nghiệp được điều chỉnh trong tháng 8 của Đức, giá trị cuối cùng PMI sản xuất tháng 8 Markit của Eurozone, giá trị cuối cùng PMI sản xuất tháng 8 Markit của Vương quốc Anh và tháng 8 của Eurozone Điều chỉnh giá trị ban đầu của tỷ lệ hàng năm CPI, tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực đồng euro vào tháng 7, giá trị cuối cùng của PMI sản xuất Markit ở Hoa Kỳ vào tháng 8 và PMI sản xuất ISM ở Hoa Kỳ vào tháng 8. Ngoài ra, Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ công bố quyết định lãi suất của mình vào buổi trưa, điều này cần được chú ý.


Chỉ số USD

Chỉ số USD đã dao động giảm vào ngày hôm qua, duy trì gần mốc 92,00 và phá vỡ mức thấp nhất trong 27 tháng. Tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 92,10. Bên cạnh việc Fed sắp bước vào kỷ nguyên lãi suất thấp sẽ tiếp tục đè nén tỷ giá, và những nhận xét ôn hòa của Phó Chủ tịch Fed Clarida trong thời gian này cũng là những yếu tố quan trọng gây áp lực khiến tỷ giá suy yếu. Clarida tin rằng lãi suất sẽ không tăng chỉ vì tỷ lệ thất nghiệp giảm. Ngoài ra, việc Mỹ công bố thêm các biện pháp đối với thép nhập khẩu từ Mexico và Brazil cũng gây áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về áp lực gần 92,50 và hỗ trợ bên dưới là gần 91,50.


EUR/USD

EUR đã biến động tăng vào ngày hôm qua, tiến gần đến mốc 1,2000 và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch gần 1,1950. Ngoài thực tế là chỉ số USD sắp đi vào lãi suất âm tại Fed và nhận xét ôn hòa mới nhất của phó chủ tịch Fed và các yếu tố tiêu cực khác, sự sụt giảm liên tục là lý do chính hỗ trợ sự tăng giá của EUR. Đồng EUR tạo thành hỗ trợ. Tuy nhiên, kết quả hoạt động yếu kém tổng thể của dữ liệu kinh tế do Khu vực đồng tiền chung châu Âu công bố trong thời gian này hạn chế khả năng tăng tỷ giá hối đoái. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 1.2050 và hỗ trợ bên dưới là gần 1.1850.


GBP/USD

GBP đã biến động tăng vào ngày hôm qua, chạm mốc 1.3400 và thiết lập mức cao mới trong 8 tháng. Tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1.3370. Ngoài áp lực tổng hợp của nhiều yếu tố tiêu cực khiến chỉ số USD đóng cửa mốc 92,00 và làm mới mức thấp nhất trong 27 tháng, vốn tạo nên lực hỗ trợ mạnh cho GBP, những nhận xét lạc quan của Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh gần đây đã ảnh hưởng đến quá trình lên men và tiếp tục ảnh hưởng đến tỷ giá hối đoái. ủng hộ. Tuy nhiên, lo ngại về các cuộc đàm phán thương mại giữa Anh và châu Âu hạn chế dư địa cho tỷ giá hối đoái tăng. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.3450 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.3300.


Bài viết được cung cấp bởi DK Trade.