English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

DK Trade - Đạt được thỏa thuận kích thích dự kiến ​​sẽ gia hạn trở lại, chỉ số USD giảm dưới áp lực

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Lagarde đã được Le Monde phỏng vấn vào ngày 19 và trả lời các câu hỏi của các phóng viên về sáu chủ đề của dịch bệnh và nền kinh tế, mua tài sản, vai trò của ngân hàng trung ương, Kế hoạch khôi phục chung châu Âu, không gian ngân sách và ân xá nợ.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Lagarde đã được Le Monde phỏng vấn vào ngày 19 và trả lời các câu hỏi của các phóng viên về sáu chủ đề của dịch bệnh và nền kinh tế, mua tài sản, vai trò của ngân hàng trung ương, Kế hoạch khôi phục chung châu Âu, không gian ngân sách và ân xá nợ. Lagarde nói rằng làn sóng thứ hai của dịch bệnh và những hạn chế mới đã làm gia tăng sự bất ổn ở châu Âu và gây áp lực lên việc phục hồi. Kể từ khi phục hồi trong các trường hợp vào mùa hè năm nay, sự phục hồi kinh tế ở châu Âu không đồng đều và không chắc chắn, và hiện đang có nguy cơ mất đà. Tiếp theo, chúng ta sẽ chú ý đến các chỉ số khác nhau. Dự kiến, GDP của Khu vực đồng tiền chung châu Âu sẽ giảm trung bình 8% vào năm 2020 và các hạn chế địa phương sẽ được thông qua. Thất nghiệp là vấn đề nghiêm trọng nhất và các chính phủ trong khu vực đồng euro phải đặc biệt chú ý đến vấn đề này. Mạng lưới an toàn tài chính mà các chính phủ nên thiết lập không nên rút tiền quá sớm. Lagarde nói rằng các tùy chọn trong hộp công cụ của chúng tôi vẫn chưa hết. Nếu cần, nhiều biện pháp hơn sẽ được thực hiện. Nhờ các động thái hỗ trợ kinh tế của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, chúng tôi ước tính rằng tốc độ tăng trưởng chung của Châu Âu sẽ tăng 1,3 điểm phần trăm, và tỷ lệ lạm phát sẽ tăng 0,8 điểm phần trăm. Theo ước tính, chúng tôi đã tiết kiệm được 1 triệu việc làm trong Khu vực đồng tiền chung châu Âu.


Ngoài ra, Anh cũng cảnh báo các công ty chuẩn bị cho một Brexit không có thỏa thuận, và các tranh chấp ngư nghiệp kéo dài có thể gây ra xung đột hàng hải. Các tranh chấp về ngư nghiệp có thể được giải quyết thông qua một thỏa thuận cấp phép đơn giản, theo đó các tàu cá của EU có thể trả tiền để được cấp phép đánh bắt trong vùng biển của Anh. Tờ Financial Times phân tích, sau khi Chính phủ Anh thu phí giấy phép, số tiền này sẽ được dùng để bảo vệ nguồn cá và đảm bảo sự phát triển bền vững của biển. Ngoài ra, nếu mức giá này nằm trong mức hợp lý, nó cũng sẽ giúp các tàu cá của EU có thể bán cá tươi tại các cảng của Anh mà không phải trả thuế hải quan. Đổi lại, các tàu đánh cá của Anh có thể giữ sản phẩm đánh bắt của họ tại các cảng của EU theo nhu cầu riêng của họ mà không phải trả thuế hải quan. Để đảm bảo sự phát triển bền vững của hệ thống, số lượng giấy phép cấp cho các tàu cá của EU sẽ bị hạn chế và các chủ sở hữu cũng phải cập nhật giấy phép ba năm một lần. Số lượng sản phẩm đánh bắt của Anh được bán tại các cảng của EU sẽ bằng với trọng tải được cấp phép cho các tàu cá của EU, để đảm bảo sự công bằng giữa các bên. Cả Vương quốc Anh và Liên minh Châu Âu cần phải ghi chép cẩn thận khối lượng cập cảng, nhưng trong mọi trường hợp, nó phải được hoàn thành với điều kiện đảm bảo có đủ lượng cá. Thỏa thuận cấp phép đạt được trên cơ sở tỷ lệ và cả hai bên sẽ được hưởng lợi từ thỏa thuận này. Tờ Financial Times cũng nói thêm rằng hiệp định này cũng có cơ hội mang lại sản phẩm đánh bắt cho các quốc gia có nhu cầu. Theo thời gian, cũng có thể thành lập liên doanh giữa Anh và EU, tạo ra khả năng thu được lợi nhuận cao hơn.


Dữ liệu cần chú ý hiện nay là tỷ lệ PPI hàng năm ở Đức vào tháng 9, tỷ lệ cấp phép xây dựng hàng tháng ở Hoa Kỳ vào tháng 9 và tỷ lệ hàng tháng của nhà ở mới bắt đầu ở Hoa Kỳ vào tháng 9.


Chỉ số USD

Chỉ số USD đã dao động giảm vào ngày hôm qua, làm mới mức thấp nhất trong 4 ngày và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh mức 93,40. Bên cạnh việc chốt lời tiếp tục kìm hãm tỷ giá hối đoái, trong thời gian Chủ tịch Hạ viện Mỹ Pelosi nói rằng bà tin rằng dự luật kích thích kinh tế có thể được thông qua trước cuộc tổng tuyển cử, và sự lạc quan mới của thị trường về triển vọng Mỹ đạt được thỏa thuận kích thích đang gây áp lực khiến chỉ số đồng USD giảm. Lý do chính. Tuy nhiên, vẫn còn những khác biệt lớn trong kế hoạch kích thích tài khóa, điều này hạn chế dư địa cho tỷ giá giảm. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 93,80 ngày hôm nay và hỗ trợ bên dưới là gần 93,00.


EUR/USD

EUR đã biến động tăng vào ngày hôm qua, chạm mốc 1,1800 và làm mới mức cao nhất trong 4 ngày. Tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch gần 1,1770. Ngoài việc mua khống và mua kỹ thuật ở mốc 1.1700 đã hình thành hỗ trợ mạnh mẽ cho tỷ giá hối đoái, sự suy yếu của chỉ số USD dưới áp lực kỳ vọng lạc quan của nhà đầu tư về việc Mỹ đạt được thỏa thuận kích thích là nguyên nhân chính hỗ trợ EUR tăng giá. Ngoài ra, trong thời gian đó, Ủy ban Quản lý Ngân hàng Trung ương Châu Âu Holzman cho rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu không cần phải nới lỏng hơn nữa, điều này cũng tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.1850 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.1700.


GBP/USD

GBP đã biến động tăng vào ngày hôm qua, phá vỡ mốc 1.3000 một lần và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức 1.2950. Ngoài việc thiếu hụt tiếp tục hỗ trợ tỷ giá, sự suy yếu của chỉ số USD trước áp lực của giới đầu tư kỳ vọng vào thỏa thuận kích thích kinh tế của Mỹ cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ GBP tăng trở lại. Ngoài ra, hiện tượng lạc quan trong đàm phán thương mại Anh - EU cũng đã hình thành một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, nỗi lo về Brexit vẫn tồn tại, hạn chế dư địa cho tỷ giá hối đoái tăng. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.3050 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2850.


Bài viết được cung cấp bởi DK Trade.