English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

DK Trade - USD tăng mạnh, vàng tiếp tục chịu áp lực

Chỉ số USD đã tăng mạnh vào tuần trước và thiết lập mức cao nhất trong hai tháng. Các đồng tiền và vàng không phải của Mỹ đã bị bán tháo.

Chỉ số USD đã tăng mạnh vào tuần trước và thiết lập mức cao nhất trong hai tháng. Các đồng tiền và vàng không phải của Mỹ đã bị bán tháo. Do sự suy giảm của các sự kiện sức khỏe cộng đồng toàn cầu, đặc biệt là ở châu Âu, thị trường đã bước vào chế độ bảo hiểm rủi ro. Thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ, đặc biệt là thị trường chứng khoán Mỹ, đang ở mức cao lịch sử, có thể một lần nữa trải qua "đợt lao dốc tháng 3". Thị trường hiện tại đang đặt hy vọng vào kế hoạch kích thích tài khóa mới của Mỹ, nhưng hai bên đang bế tắc và kế hoạch kích thích tài khóa của Mỹ chẳng còn đâu vào đâu. Các đảng viên Dân chủ tại Hạ viện đang chuẩn bị một kế hoạch giải cứu chống dịch mới, quy mô nhỏ hơn vào tuần trước, dự kiến ​​tiêu tốn khoảng 2,4 nghìn tỷ USD. Đề nghị này là "mỏng" so với quy mô hơn 3 nghìn tỷ USD trước đây, nhằm thúc đẩy đàm phán và đối thoại với Nhà Trắng.

Trọng tâm đầu tiên của chúng tôi trong tuần này là báo cáo non-farm của Hoa Kỳ hôm thứ Sáu. Nếu số lượng việc làm đáp ứng được kỳ vọng, nó sẽ giúp giải tỏa thị trường hoảng loạn hiện tại. Một tuần nữa, Anh và Liên minh châu Âu bắt đầu một vòng đàm phán thương mại Brexit mới, hoặc kết quả sơ bộ sẽ xuất hiện vào thứ Sáu. Đồng thời, hội nghị thượng đỉnh EU cũng sẽ được tổ chức trong tuần này. Nhiều quan chức Fed và các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ có một số bài phát biểu trong tuần này, đòi hỏi sự quan tâm kịp thời.


EUR/USD

EUR/USD tiếp tục giảm vào thứ Sáu tuần trước, với mức thấp nhất giảm xuống 1,1612, tiếp tục làm mới mức thấp nhất trong hai tháng. Nhìn vào cả tuần, EUR đã giảm trong bốn ngày giao dịch trong tuần trước. Do sự cố y tế bùng phát thứ hai ở châu Âu vào tuần trước, tình hình ở một số quốc gia đã tồi tệ hơn so với tháng Ba. Các nước lớn ở châu Âu đã áp dụng lại các quy định hạn chế nghiêm ngặt, khiến các nhà đầu tư hoảng sợ và thị trường lại quay sang lo lắng rủi ro. Nếu châu Âu rơi vào tình trạng phong tỏa một lần nữa, các khoản nợ khổng lồ, các công ty phá sản, và tỷ lệ thất nghiệp tăng cao cuối cùng sẽ dẫn đến sự mất giá mạnh của EUR. Từ góc độ kỹ thuật, EUR đã giảm hơn 200 điểm trong tuần trước và mức thấp nhất giảm xuống gần mốc 1,16. Nó đóng một đường tiêu cực lớn trên đường tuần, đây là đường tiêu cực lớn đầu tiên mà EUR đóng cửa sau mức cao trong bảy tuần liên tiếp. Bước đột phá tiếp theo, sự phá vỡ kỹ thuật của EUR có nghĩa là sẽ có một giai đoạn giảm liên tục trên thị trường tiếp theo, mục tiêu đầu tiên là 1,1500, và sau đó là gần 1,14. Do đó, hoạt động của tuần này dựa trên các đợt tăng ngắn hạn.


GBP/USD

GBP so với USD đóng cửa giảm nhẹ ở mức 1,2740 vào ngày giao dịch trước đó, nhưng giảm 170 điểm trong cả tuần trước. Sự sụt giảm của GBP chủ yếu được kéo xuống bởi sự cố sức khỏe châu Âu và các cuộc đàm phán về hiệp định thương mại EU-Anh. Thủ tướng Anh Johnson đã công bố những hạn chế mới đối với Vương quốc Anh và tuân theo các phương pháp của Pháp và Tây Ban Nha để ứng phó với các sự cố sức khỏe. Cơ hội để Ngân hàng Anh đưa ra lãi suất âm trong thời gian tới vẫn còn rộng mở, nói cách khác, Ngân hàng Anh có thể âm lãi suất bất cứ lúc nào, và kết quả này có thể đè nặng thêm lên GBP. Ngoài ra, tiến độ đàm phán thương mại giữa Anh và EU chậm lại và nguy cơ Brexit không thỏa thuận gia tăng cũng gây áp lực lên GBP. Sẽ có nhiều tin tức hơn trong các cuộc đàm phán giữa Anh và Châu Âu trong tuần này. Về mặt kỹ thuật, GBP đã tăng trở lại sau khi giảm xuống 1,2676 trong tuần này, nhưng sự sụt giảm hàng tuần ở Yinxian cho thấy rằng những con gấu đồng bảng có lợi thế và triển vọng thị trường tiếp tục giảm là một xác suất cao. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị tiếp tục tăng ngắn hạn trong tuần này và ngưỡng kháng cự ngắn hạn vẫn ở gần 1.2775.


USD/JPY

Đồng USD tiếp tục tăng so với mức hàng ngày trong ngày giao dịch trước đó và tỷ giá hối đoái cuối cùng đóng cửa ở mức 105,56. Đồng USD đã tăng so với JPY vào tuần trước trong 5 ngày giao dịch liên tiếp và đạt mức cao nhất trong hơn một tuần. Do sự cố y tế toàn cầu tái diễn và việc kích thích tài khóa của Mỹ chậm được đưa ra đã gây ra những lo lắng cho đầu tư, hết đợt này đến đợt khác mua USD để tự bảo hiểm, khiến USD tăng mạnh. Bởi vì đồng JPY cũng là một đồng tiền trú ẩn an toàn, nhưng đồng USD đã có nhiều động lực hơn JPY, vì vậy USD so với JPY cuối cùng đóng cửa liên tục. Về mặt kỹ thuật, sau khi đóng đường búa thấp trên đường hàng ngày vào thứ Hai tuần trước, Mỹ và Nhật Bản tiếp tục tăng, về cơ bản xác nhận sự đảo chiều của thị trường. Bởi vì vùng lân cận 104,50 là ranh giới dưới của dải chấn động quy mô lớn giữa Mỹ và Nhật Bản trong hơn ba năm, Mỹ và Nhật Bản cuối cùng đã nhận được sự hỗ trợ hiệu quả tại vị trí trọng yếu này và quay đầu tăng, có nghĩa là Mỹ và Nhật Bản sẽ tiếp tục phục hồi lên khoảng 107,75 trong tương lai.


Vàng giao ngay

Vàng giao ngay đóng cửa nhẹ sau những cú sốc trong ngày giao dịch trước đó và cuối cùng đóng cửa ở mức khoảng 1.860 USD. Nhìn tổng thể cả tuần, giá vàng đã giảm gần 100 USD, lập mức thấp mới kể từ giữa tháng Bảy. Trong bối cảnh các sự cố sức khỏe ngày càng tồi tệ ở châu Âu, thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ đã bị bán tháo, và sự hoảng loạn của thị trường gia tăng đã kéo vàng đi xuống. Bởi vì vàng, đã ở trong thị trường tăng giá trong hai năm qua, gần mức cao nhất trong lịch sử, nên nó dễ bị bán chốt lời. Thị trường chứng khoán suy giảm trong ngắn hạn có thể vẫn gây áp lực lên vàng, nhưng chính sách nới lỏng của Fed sẽ mang lại lợi ích cho giá vàng, do đó, theo phương thức trú ẩn an toàn, vàng khó có thể thực sự giảm giá, chúng tôi áp dụng ý tưởng về vàng ngắn hạn. Về mặt kỹ thuật, vàng đã phá vỡ khoảng thời gian kết thúc tam giác sáu tuần vào tuần trước và đóng cửa mức giảm mạnh ở Yinxian. Tuần này, nó có khả năng giảm xuống khoảng 1800. Về mặt kỹ thuật, chúng tôi vẫn duy trì ý tưởng rút ngắn các cuộc biểu tình.


Bài viết được cung cấp bởi DK Trade.