English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đô la Mỹ giảm trước hội nghị Jackson Hole – Thị trường mong đợi gì từ Powell?

Đối với các nhà giao dịch ngoại hối, bài phát biểu trong hội nghị Jackson Hole của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jay Powell vào thứ Năm chính là sự kiện quan trọng nhất trong tuần này.

Đối với các nhà giao dịch ngoại hối, bài phát biểu trong hội nghị Jackson Hole của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jay Powell vào thứ Năm chính là sự kiện quan trọng nhất trong tuần này. Bất chấp sự gia tăng liên tục ở lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ, các nhà đầu tư đã bán đô la Mỹ trước sự kiện lớn này. Đồng bạc xanh có mức giảm mạnh nhất so với đồng bảng Anh, New Zealand và đô la Úc. Cặp tiền tệ USD / JPY cũng giảm xuống 106,00, mức giảm mạnh hơn dự kiến trong ​ chỉ số hàng hóa lâu bền. Theo CNBC, các nhà kinh tế gọi bài phát biểu này là “một hậu quả sâu sắc” và có lẽ sẽ là một “lịch sử” chưa từng có tiền lệ trước đây.

Dưới đây là những gì chúng tôi nhận định:

1. Powell sẽ xác nhận rằng Hoa Kỳ cần có chính sách kinh tế phù hợp mang tính liên tục: Bất kể những cải thiện trong dữ liệu doanh số bán nhà mới hay hàng hóa lâu bền, nền kinh tế đang ở trong tình trạng sa sút. Hàng triệu người Mỹ không có việc làm và các doanh nghiệp đang đi lên. Hiện có nhiều hoạt động kinh tế hơn so với tháng 3, nhưng nền kinh tế sẽ không thể khôi phục lại trạng thái trước dịch COVID cho đến năm 2022. Vì vậy, dòng tiền mở nên tiếp tục chảy vào thị trường. Và sẽ không có bất ngờ gì xảy ra trong khía cạnh này.

2. Triển vọng hết sức thận trọng của Powell: Động lực trong nền kinh tế Hoa Kỳ đang chậm lại. Sau khi cho thấy một chút triển vọng vào tháng 5 và tháng 6, thì các dữ liệu gần đây cho thấy tốc độ phục hồi đang giảm dần. Tổng thống Donald Trump đã thông qua lệnh hành pháp để gia hạn thêm trợ cấp thất nghiệp, nhưng cho đến nay Arizona là bang duy nhất thực hiện chi trả. Các bang khác cho biết có thể mất từ ​​3 đến 8 tuần trước khi cơ sở hạ tầng được hoàn thiện để bắt đầu giải ngân. Hiện tại, Powell cần phải lưu ý đến thực tế rằng doanh số bán lẻ có thể sẽ gặp phải áp lực lớn từ nhu cầu chi tiêu đang dần hạn hẹp của người tiêu dùng tại Mỹ.

3. Mục tiêu lạm phát đang là trọng tâm của sự chú ý: Tuy nhiên, hiện đang có những câu chuyện xoay quanh vấn đề lạm phát. Chỉ số giá tiêu dùng nhấn mạnh thêm cho mục tiêu của ngân hàng trung ương trong hầu hết thập kỷ qua. Tuần này, Powell dự kiến ​​sẽ đưa ra các phác thảo trong kế hoạch của ngân hàng trung ương để thúc đẩy lạm phát cao hơn, điều này thể hiện một sự thay đổi đáng kể so với thời kỳ Volcker khi trọng tâm là khắc phục áp lực giá cả.Một vài quan điểm cho rằng Powell có khả năng hướng đến “mục tiêu lạm phát trung bình”, điều này có nghĩa là FED có thể cho phép CPI vượt quá 2% để giữ lạm phát ở mức trung bình. Điều này đồng nghĩa với việc các tin tức tích cực sẽ đến với thị trường chứng khoán nhưng đồng thời lại là sự tiêu cực cho đồng đô la, vì ngân hàng trung ương sẽ cho phép chính sách tiền tệ hiện tại duy trì trong thời gian lâu hơn mức cần thiết.

Đô la New Zealand được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​sự suy yếu của đô la Mỹ. Thặng dư thương mại của quốc gia thu hẹp do dữ liệu về xuất nhập khẩu thấp hơn. Chính phủ đã mở rộng các hạn chế khóa cửa đến cuối tuần và Ngân hàng Dự trữ cũng tỏ ra ôn hòa. Tuy nhiên, NZD đã phản đối mạnh mẽ quan điểm của thị trường rằng chính phủ sẽ nhanh chóng loại bỏ Covid-19. Đồng sterling  đô la Úc cũng tăng mạnh do dòng chảy chống lại đô la Mỹ. Mối quan tâm về dầu thô WTI đã thúc đẩy đô la Canada lên cao hơn vì bão Laura được dự báo là mối đe dọa lớn nhất đối với các nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ trong 15 năm.

Mặt khác, Euro hoạt động kém hiệu quả. Mức tăng rất ít so với đồng bạc xanh. Các ca nhiễm vi rút đang gia tăng ở Đức, Ý, Pháp và Tây Ban Nha, trong đó Ý báo cáo mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ tháng Năm. Ít lo ngại hơn do tỷ lệ tử vong được ghi nhận chỉ ở mức thấp, nhưng nếu tốc độ này tiếp tục, các chính phủ có thể cần phải lựa chọn các biện pháp hạn chế mạnh hơn. Làn sóng tăng trưởng của đồng Euro đã bị giới hạn bởi những hậu quả tiềm tàng của làn sóng dịch bệnh thứ hai.

Investing