English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đô La Úc tăng quá mạnh có thể gây áp lực cho cuộc họp RBA

Tháng 3 khởi động bằng một đợt phục hồi mạnh mẽ của cổ phiếu khi chỉ số ​​ Dow Jones Industrial Average đã xóa tất cả các khoản thua lỗ của ngày thứ Sáu. Lợi tức kho bạc 10 năm tiếp tục tăng và đô la Hoa Kỳ ​​đã tăng lên mức mạnh nhất so với đồng Yên Nhật trong sáu tháng. Tuy nhiên, mức tăng này của đồng đô la ​​không kéo dài, vì sự cải thiện về khẩu vị rủi ro đã đẩy đô la Úc, New Zealand và Canada cao hơn so với đồng bạc xanh.

Tháng 3 khởi động bằng một đợt phục hồi mạnh mẽ của cổ phiếu khi chỉ số ​​ Dow Jones Industrial Average đã xóa tất cả các khoản thua lỗ của ngày thứ Sáu. Lợi tức kho bạc 10 năm tiếp tục tăng và đô la Hoa Kỳ ​​đã tăng lên mức mạnh nhất so với đồng Yên Nhật trong sáu tháng. Tuy nhiên, mức tăng này của đồng đô la ​​không kéo dài, vì sự cải thiện về khẩu vị rủi ro đã đẩy đô la Úc, New Zealand và Canada cao hơn so với đồng bạc xanh.

Có rất nhiều lý do để các nhà đầu tư lạc quan trong tháng này. Mùa xuân đang đến gần và thời tiết ấm hơn sẽ giúp cho các nhà hàng hoạt động trở lại sau những tháng mùa đông ảm đạm và mang đến một môi trường hỗ trợ hơn cho việc ăn uống ngoài trời. Quốc hội cũng được cho là sẽ thông qua dự luật kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ USD trong tháng này. Dự luật đã được Hạ viện thông qua và chuyển giao cho Thượng viện. Đảng Dân chủ dự kiến ​​sẽ từ bỏ việc thúc đẩy mức lương tối thiểu 15 đô la với kỳ vọng rằng một thỏa thuận có thể được thực hiện. Thời hạn hàng triệu người Mỹ sẽ mất thêm khoản trợ cấp thất nghiệp do đại dịch vào ngày 14 tháng 3 cũng sắp cận kề, vì vậy Quốc hội cần nhanh chóng thông qua một thỏa thuận.

Các báo cáo kinh tế gần đây cũng cho thấy các quốc gia trên thế giới có khả năng đang phục hồi sau đợt vi-rút thứ hai tốt hơn đợt đầu tiên. Bất chấp việc các biện pháp khóa chặt chẽ, PMI sản xuất của Khu vực đồng tiền chung Châu Âu và Vương quốc Anh đã được điều chỉnh cao hơn trong tháng Hai. Cả hai chỉ số đều cao hơn mốc quan trọng 50, ngăn chặn sự sụt giảm và mở rộng. Chỉ số sản xuất ISM của Hoa Kỳ cũng đạt mức cao nhất trong ba năm vào tháng trước nhờ lượng đơn đặt hàng mới tăng vọt. Nhu cầu đặc biệt mạnh mẽ đối với đồ điện tử và đồ nội thất. Ngày càng có nhiều người được tiêm chủng vắc-xin Covid-19 và với thời tiết được cải thiện, việc đi lại và chi tiêu sẽ tăng lên.

Đồng đô la Úc là đồng tiền hoạt động tốt nhất trong ngày và sức mạnh này sẽ là một vấn đề đối với Ngân hàng Dự trữ. Đêm qua, RBA đã gây bất ngờ cho thị trường khi công bố giao dịch mua trái phiếu trị giá 4 tỷ đô la Úc. Điều này diễn ra sau một đợt mua trái phiếu ngắn hạn trị giá 3 tỷ AUD đột xuất vào thứ Sáu tuần trước. Ngân hàng trung ương đang thực hiện các biện pháp tích cực để ngăn chặn đà tăng của lợi suất trái phiếu. Trong khi mọi người đều tập trung vào sự gia tăng của lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và lãi suất trái phiếu Đức, thì lợi suất của Úc cũng trải qua một đợt tăng tương tự. Vào đầu tháng 2, lợi suất trái phiếu Úc kỳ hạn 10 năm là 1,12%. Thứ Sáu vừa qua, đã đạt mức cao 1,91%. Không nghi ngờ gì về vấn đề đáng lo ngại nhất trong cuộc họp RBA tối nay sẽ là việc lãi suất đang tăng mạnh. Để có một sự phục hồi bền vững, lãi suất cần phải duy trì ở mức thấp và để đạt được mục tiêu này, RBA cần phải tỏ ra ôn hòa. Tương tự như việc lãi suất tăng đe dọa sự phục hồi, thì đồng tiền tại quốc gia này mạnh lên cũng la một lo ngại. AUD / USD đã đạt mức cao nhất trong ba năm vào tuần trước và sự can thiệp thông qua các quan điểm của RBA sẽ là một cách để ngăn chặn đà tăng quá mức này.

Australian 10-Year Bond Yield.
Australian 10-Year Bond Yield.


Mặc dù PMI của khu vực đồng tiền chung Châu Âu và Vương quốc Anh đã được sửa đổi cao hơn trong tháng 2, nhưng Euro và Sterling không tham gia vào đợt tăng rủi ro. Lãi suất vẫn là động lực chính của tiền tệ và với lãi suất trái phiếu của Đức giảm ngày thứ hai liên tiếp trong khi lãi suất của Hoa Kỳ lại tăng, không có gì ngạc nhiên khi thấy EUR / USD hoạt động kém hiệu quả. Số liệu thị trường lao động Đức dự kiến ​​sẽ được công bố cùng với chỉ số giá tiêu dùng của khu vực đồng tiền chung Châu Âu vào ngày mai. Những cải thiện được kỳ vọng ở tất cả các quốc gia.

Báo cáo GDP sắp tới của Canada cũng vậy. Số liệu GDP hàng quý và hàng tháng sẽ được công bố vào ngày mai. Dữ liệu quý 3 đều tương đối mạnh đối với mọi người, trong khi quý 4 thì sẽ có một số điều chỉnh kém hơn. Nhu cầu của người tiêu dùng nhìn chung giảm mạnh, với doanh số bán lẻ giảm mạnh vào cuối năm. Đồng đô la Canada đang trong xu hướng tăng không ngừng và các con số GDP thấp hơn có thể ngăn chặn đà tăng, mở đường cho một đợt tăng giá trị đối với cặp tiền tệ USD / CAD.

Investing