English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức NFT

Doanh thu phí giao dịch của GameStop NFT giảm kỷ lục

Doanh thu phí hàng ngày trên sàn giao dịch NFT GameStop giảm mạnh xuống dưới 4.000 USD giữa bối cảnh suy thoái vẫn đang “ăn sâu” vào thị trường.

Doanh thu phí hàng ngày trên sàn giao dịch NFT GameStop giảm mạnh xuống dưới 4.000 USD giữa bối cảnh suy thoái vẫn đang “ăn sâu” vào thị trường. 

Doanh thu phí giao dịch của GameStop NFT giảm kỷ lục

Theo DappRadar, GameStop NFT chỉ thu về 166.800 USD doanh số bán hàng trong 24 giờ qua. Nền tảng tính phí 2,25% đối với việc bán NFT, từ đó định lượng được khoản phí này chỉ góp phần tạo ra 3.753 USD cho GameStop trong một ngày qua.

Khối lượng giao dịch trên GameStop cũng chỉ lác đác 2000 USD, dù vậy vẫn tăng 91,23% so với ngày hôm trước, sụt giảm đáng kể so với thời điểm ra mắt.

Trở lại cuối tháng 7, mặc dù còn chưa phát hành sản phẩm chủ lực Gaming NFT, nền tảng của chuỗi cửa hàng đĩa game từng làm nức lòng giới tài chính này đã đạt gấp đôi khối lượng giao dịch mọi thời đại của đối thủ Coinbase NFT, vốn đã đi vào hoạt động từ tháng 5.

Trong 24 giờ qua, HyperViciouZ đã tạo ra khối lượng bán hàng lớn nhất, mang về cho GameStop 29,78 ETH (47,841 USD). Cùng khung tham chiếu, dự án “đắt khách” nhất trên OpenSea gọi tên Pudgy Penguins đã đạt được 860,8 ETH, tương đương 1,37 triệu USD.

Sàn giao dịch NFT không phải là sản phẩm Web3 duy nhất mà GameStop đã tung ra trong những tháng gần đây. Đơn vị còn đặt tham vọng trở thành tay chơi lớn trong không gian game NFT và có kế hoạch niêm yết cả gaming NFT trong thời gian tới. GameStop và Immutable X trước đó đã cùng nhau lập quỹ 100 triệu USD đầu tư vào mảng game blockchain và metaverse. Song mới đây GameStop đã vướng vào FUD khá lớn vì đã niêm yết NFT Falling Man, nhân vật khiến nhiều người liên tưởng đến vụ tai nạn trạm vũ trụ 1997 đầy ám ảnh.

Bên cạnh GameStop, nhiều cái tên khác trong mảng NFT cũng đang trong hoàn cảnh tương tự. Như Coin68 liên tục cập nhật, thị trường NFT từ độ tháng 5/2022 đến nay đã rơi vào chuỗi ngày trượt dài với khối lượng giao dịch giảm kỷ lục, từ đó giá sàn của nhiều bộ sưu tập hàng đầu cũng bắt đầu lao dốc. Theo dữ liệu đổ về từ NFT Price Floor, dù vẫn là bộ sưu tập NFT lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường, giá sàn BAYC đang lập đáy của năm 2022 tính đến ngày 22/8 và đang được giao dịch quanh cản 68 ETH.

Biến động giá sàn các bộ sưu tập NFT hàng đầu trên Ethereum vào 02:50 PM ngày 22/08/2022. Nguồn: NFT Price Floor

Ngoài ra, vào ngày 18/08, một tài khoản Twitter đã lên tiếng cảnh báo nguy cơ thanh lý hàng loạt trên BendDAO, giao thức mua NFT trả trước và cho vay thế chấp bằng NFT với mô hình lãi suất phụ thuộc vào mức LTV trong pool. 

Coin68 tổng hợp