English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng đô la giảm nhưng vẫn giữ mốc cao nhất 20 năm khi Fed chuẩn bị tăng lãi suất

Đồng đô la đã giảm vào sáng thứ Ba tại châu Á, nhưng vẫn đứng gần mức đỉnh 20 năm khi các nhà đầu tư chờ đợi các đợt tăng lãi suất tích cực hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Đồng đô la giảm nhưng vẫn giữ mốc cao nhất 20 năm khi Fed chuẩn bị tăng lãi suất© Reuters

Theo Zhang Mengying

Đồng đô la đã giảm vào sáng thứ Ba tại châu Á, nhưng vẫn đứng gần mức đỉnh 20 năm khi các nhà đầu tư chờ đợi các đợt tăng lãi suất tích cực hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Chỉ số đồng Đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với một rổ tiền tệ khác, đã giảm 0,03% xuống 104,930 lúc 1:04 sáng ET (5:04 sáng GMT).

Tỷ giá USD/JPY tăng 0,17% lên 134,63. Khi đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong 24 năm so với đồng đô la, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cho biết chính phủ sẽ phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) vào thứ Ba.

Donnelly nói với Reuters: “Đồng Đô la thất bại trong việc bứt phá, mặc dù lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã tăng mạnh,” Brent Donnelly của Spectra Markets nói với Reuters.

"Bán đô la/yên bây giờ với mức dừng ở 135,55, tìm kiếm một đà giảm đến 130,55."

Tỷ giá AUD/USD đã tăng 0,40% lên 0,6951 và tỷ giá NZD/USD tăng 0,34% lên 0,6280.

Tỷ giá USD/CNY giảm 0,26% xuống 6,7372, trong khi tỷ giá GBP/USD tăng 0,35% lên 1,2177.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ đã tăng lên 8,6% trong tháng 5 so với cùng kỳ năm ngoái, mức cao nhất trong vòng 40 năm trở lại đây. Các nhà đầu tư đang định giá 93% khả năng Fed sẽ tăng 75 điểm cơ bản đối với lãi suất tại cuộc họp chính sách tháng 6 vào thứ Tư tuần này.

Chứng khoán châu Á lao dốc vì những lo lắng về suy thoái do chính sách thắt chặt, sau sự trượt giá của chứng khoán Mỹ.

Chiến lược gia Kit Juckes của Societe Generale (OTC: SCGLY} ) nói với Reuters: “Thị trường đã đầu tư quá mức với suy nghĩ rằng lạm phát đã đạt đến đỉnh điểm”.

“Thách thức chính sách là Fed không biết cần thắt chặt tiền tệ đến mức nào và sẽ chỉ phát hiện ra rằng họ đã làm quá nhiều, rất lâu sau sự kiện này”.

Các động thái từ các ngân hàng trung ương để kiềm chế lạm phát toàn cầu vẫn được các nhà đầu tư chú ý. Ngân hàng Trung ương Anh sẽ đưa ra quyết định chính sách của mình vào thứ Năm, trong khi BOJ sẽ đưa ra quyết định vào thứ Sáu.

Về mặt dữ liệu, chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Ba và dữ liệu hoạt động kinh tế chủ chốt của Trung Quốc sẽ được công bố vào ngày hôm sau.

Investing