English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô la Mỹ giảm với mối lo ngại về căng thẳng Mỹ - Trung

Đồng Đô la Mỹ đã giảm vào sáng thứ Sáu, giảm bớt một số lợi nhuận đã đạt được từ thứ Năm.

Đồng Đô la Mỹ đã giảm vào sáng thứ Sáu, giảm bớt một số lợi nhuận đã đạt được từ thứ Năm.

Các nhà đầu tư đang chú ý đến những căng thẳng giữa Hoa Kỳ-Trung Quốc, Tổng thống Trump nói trong một cuộc phỏng vấn qua đêm rằng ông không muốn nói chuyện với người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình và cho rằng ông có thể cắt đứt quan hệ với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

“Hiện tại thị trường đang ở trong một chế độ chờ xem cụ thể liệu căng thẳng thương mại Mỹ-Trung có thực sự leo thang hay không”, ông Rodrigo Catril, nhà phân tích ngoại hối cao cấp tại National Australia Bank (OTC: NABZY) , nói với CNBC.

“Trump đã thể hiện nhiều sự bất bình, nhưng thực tế là nếu ông thực hiện bất kỳ hình phạt có ý nghĩa nào, ông ta biết rằng nó sẽ gây ra hậu quả thị trường”.

Chỉ số đồng Đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ khác, giảm 0,34% xuống 103.145 lúc 11:00 PM ET (4: AM GMT).

Tỷ giá USD/JPY đã giảm 0,6% xuống 110,14, khi Nhật Bản dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại 39/47 tỉnh vào thứ Năm. Nhưng tình trạng khẩn cấp đã không được dỡ bỏ đối với Tokyo và Osaka.

Tỷ giá USD/CNY tăng 0,05% lên 7,0983, sau khi Trung Quốc báo cáo mức tăng 3,9% trong sản lượng công nghiệp tháng 4 hàng năm. Mức tăng cao hơn con số 1,5% mà các nhà phân tích dự đoán.

Nước này cũng báo cáo giảm 7,5% doanh số bán lẻ tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà phân tích đã dự đoán giảm 7%.

Tỷ giá AUD/USD mất 0,59% xuống 0,5763, với đồng Đô la Úc ghi nhận khoản lỗ hàng tuần đầu tiên kể từ đầu tháng Tư.

Tỷ giá NZD/USD ở mức 0,5958.

Tỷ giá GBP/USD đã tăng 0,13% lên 1,165, khi đồng Bảng chạm mức thấp nhất trong 5 tuần là 1,2161USD vào thứ Năm. Vương quốc Anh nhắc lại việc từ chối gia hạn thời hạn chuyển đổi Brexit sau tháng 12.

Investing