English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô la Mỹ tăng giá khi Powell bác bỏ chính sách lãi suất âm

Đồng Đô la Mỹ đã tăng vào sáng thứ Năm tại châu Á sau khi chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, Jerome Powell, bác bỏ khả năng áp dụng chính sách lãi suất âm.

Đồng Đô la Mỹ đã tăng vào sáng thứ Năm tại châu Á sau khi chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, Jerome Powell, bác bỏ khả năng áp dụng chính sách lãi suất âm.

Trong một bài phát biểu rất được mong đợi vào thứ Tư, Powell đã khẳng định điều này, ngay cả sau khi thị trường bắt đầu định giá khả năng lãi suất Fed sẽ ở mức dưới 0% trong năm tới.

“Quan điểm của ủy ban về lãi suất âm là không thay đổi. Đây không phải là điều mà chúng tôi [Ủy ban thị trường mở liên bang] đang xem xét”, ông nói.

Chỉ số đồng Đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ khác, đã tăng 0,03% lên 100,317 lúc 11:47 AM ET (4:47 AM GMT).

“Đồng Đô la phục hồi trở lại sau những bình luận của Powell về mức lãi suất âm, nhưng bây giờ xu hướng của đồng Đô la là khá trung tính. Có thể có một số nhu cầu an toàn đối với đồng Đô la, nhưng mọi người đều phải đối mặt với những vấn đề kinh tế giống nhau do Covid-19 gây ra”. Takuya Kanda, Giám đốc bộ phận nghiên cứu tại Viện nghiên cứu Gaitame.com, nói với CNBC.

Tỷ giá USD/JPY đã giảm 0,11% xuống 106,91.

Tỷ giá AUD/USD đã giảm 0,29% xuống còn 0,6435 sau khi văn phòng thống kê của Úc công bố số việc làm sụt giảm kỷ lục 594.300, vào tháng Tư.

Trong khi đó, tỷ giá NZD/USD giảm 0,04% xuống 0,5988. Chính phủ New Zealand sẽ công bố kế hoạch ngân sách vào cuối ngày, dự kiến ​​sẽ bao gồm các gói kích thích tài khóa để hỗ trợ nền kinh tế hậu Covid-19.

Ngân hàng trung ương New Zealand cũng đã đưa ra dấu hiệu về khả năng áp dụng lãi suất âm một ngày trước đó.

Tỷ giá USD/CNY tăng 0,08% lên 7,0969. Các nhà đầu tư sẽ xem xét dữ liệu sản xuất công nghiệp, bán lẻ và đầu tư trong quý đầu tiên của Trung Quốc, sẽ được công bố vào thứ Sáu, để đánh giá tốc độ phục hồi của quốc gia này ngay cả khi làn sóng lây nhiễm thứ hai đang có nguy cơ bùng phát.

Tỷ giá GBP/USD đã giảm 0,18% xuống 1,2207.

Investing