English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô la Mỹ tăng trước bài phát biểu rất được kì vọng của Powell

Đồng Đô la Mỹ đã tăng giá vào sáng thứ Tư tại châu Á khi các nhà đầu tư chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, Jerome Powell, trong ngày hôm nay.

Đồng Đô la Mỹ đã tăng giá vào sáng thứ Tư tại châu Á khi các nhà đầu tư chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, Jerome Powell, trong ngày hôm nay.

Chỉ số đồng Đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ khác, giảm 0,04% xuống 99,998 lúc 11:40 AM ET (4:40 AM GMT).

Powell có khả năng sẽ không đồng ý với thị trường về lãi suất âm, một vấn đề nóng kể từ khi các công cụ điện tử trên thị trường tiền tệ Hoa Kỳ bắt đầu định giá một cơ hội lãi suất âm vào tuần trước.

Nhưng việc giá tiêu dùng của Mỹ giảm 0,8% trong tháng 4 đã làm tăng khả năng giảm phát khi nền kinh tế chìm sâu vào suy thoái, thúc đẩy cuộc tranh luận về phản ứng chính sách và gây áp lực buộc Fed phải làm nhiều hơn.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump một lần nữa thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang áp dụng lãi suất âm vào thứ Ba.

“Tôi sẽ khuyên chống lại lãi suất âm. Nhật Bản đã làm được điều đó nhưng nhận thức ở đây là nó không tốt đến thế”, Hiroyuki Ueno, chiến lược gia cấp cao tại Sumitomo Mitsui Trust Asset Management, nói với Bloomberg.

“Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là Trump hiện đang nói về điều đó. Nhìn vào các ví dụ trong quá khứ, Fed khá thường xuyên thực hiện những gì Trump muốn”.

Tỷ giá USD/JPY đã tăng 0,07% lên 107,21.

Tỷ giá AUD/USD đã đảo chiều, tăng 0,08% lên 0,6474 sau một báo cáo rằng Trung Quốc cấm nhập khẩu thịt của Úc. AUD đã giảm được tổn thất khi bộ trưởng thương mại Úc coi vấn đề này là vì lý do kỹ thuật.

Trong khi đó, tỷ giá NZD/USD giảm 1% xuống còn 0,6015.

Tỷ giá USD/CNY tăng 0,13% lên 7,0906 và tỷ giá GBP/USD tăng 0,09% lên 1,2271.

Investing