English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Đô la tăng giá với những dữ liệu tích cực từ Mỹ

Đồng bạc xanh tiếp tục tăng giá so với các đồng tiền ở châu Á vào sáng thứ Sáu sau khi Hoa Kỳ báo cáo số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ít hơn dự kiến ​​và các nhà đầu tư hạ thấp khả năng tỷ giá có thể tăng sớm hơn dự kiến.

Theo Gina Lee

Tigviet.com - Đồng bạc xanh tiếp tục tăng giá so với các đồng tiền ở châu Á vào sáng thứ Sáu sau khi Hoa Kỳ báo cáo số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ít hơn dự kiến ​​và các nhà đầu tư hạ thấp khả năng tỷ giá có thể tăng sớm hơn dự kiến.

 Chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác, đã giảm 0,01% xuống 92,59 vào lúc 10:12 PM ET (2:12 AM GMT) nhưng vẫn ở trên mốc 92,50.

Chỉ số này đã tăng lên kể từ cuối tháng 5 khi các nhà đầu tư thích ứng với khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Đồng Đô la cũng được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế tương đối tích cực, với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Hoa Kỳ giảm xuống 364.000, thấp hơn kỳ vọng của thị trường là 390.000 và là con số thấp nhất trong 15 tháng. Báo cáo việc làm chính cho tháng 6, bao gồm bảng lương phi nông nghiệp, sẽ được công bố vào cuối ngày và có thể cung cấp nhiều thông tin hơn về sự phục hồi của thị trường lao động Hoa Kỳ, có thể mang lại cho đồng Đô la một số động lực.

Tâm lý tích cực xung quanh đồng Đô la cũng tác động đến đồng Yên Nhật. Tỷ giá USD/JPY đã tăng 0,11% lên 111,62. Đồng Đô la hiện đang ở quanh mức cao nhất so với đồng Yên kể từ tháng 3 năm 2020.

“Nhiều người hiện đang tranh cãi về việc liệu đồng Đô la có thực sự chạm đáy hay không, bởi vì tại một thời điểm nào đó trong năm 2023, Fed đang gợi ý rằng họ có thể tăng lãi suất”, Paul Mackel, trưởng bộ phận nghiên cứu FX toàn cầu tại HSBC, cho biết, được Reuters trích dẫn. “Ngoài ra, có một số người lo lắng rằng liệu đồng Đô la có bắt đầu hoạt động theo cách có chu kỳ hơn hay không.”

Các đồng tiền gắn với rủi ro đang suy yếu so với đồng Đô la. Tỷ giá AUD/USD đã giảm 0,10% xuống 0,7461 và tỷ giá NZD/USD giảm 0,21% xuống 0,6961.

Tỷ giá USD/CNY đã tăng 0,12% lên 6,4756.

Tỷ giá GBP/USD tiếp tục giảm trong ngày thứ bảy và giảm 0,02% xuống 1,3765. Tỷ giá này đang giao dịch quanh mức thấp nhất trong nhiều tháng.

Tỷ giá USD/KRW cũng giảm 0,04% xuống 1.133,88 sau khi quốc gia này báo cáo hôm thứ Sáu rằng giá tiêu dùng tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 6, dưới mức tăng 2,6% trong tháng 5 nhưng vẫn trên 2% . Trong tuần trước, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc Lee Ju-yeol cho biết ngân hàng sẽ bắt đầu bình thường hóa chính sách tiền tệ của mình trước khi kết thúc năm 2021.

Theo investing