English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Euro hồi phục nhưng đồng USD vẫn là đồng tiền mạnh nhất

Tháng 3 là một tháng khó khăn đối với đồng Euro. Đồng tiền này đã giảm xuống mức yếu nhất trong 4 tháng so với Đô la Mỹ và mức thấp nhất trong một năm so với đồng Bảng Anh.

Tháng 3 là một tháng khó khăn đối với đồng Euro. Đồng tiền này đã giảm xuống mức yếu nhất trong 4 tháng so với Đô la Mỹ và mức thấp nhất trong một năm so với đồng Bảng Anh. Kể từ khi bắt đầu đại dịch, đã có những khác biệt lớn giữa cách Mỹ, Anh và Liên minh châu Âu đối phó với cuộc khủng hoảng. Ngay từ sớm, châu Âu đã nhanh chóng áp đặt các biện pháp phong tỏa, trong khi Mỹ đi theo sau, điều này dẫn đến sự phục hồi nhanh hơn và mức tăng mạnh đối với EUR/USD trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8. Vào mùa đông, châu Âu cũng là người phải áp đặt lại các biện pháp hạn chế sớm nhất và duy trì lâu hơn Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, vì việc triển khai vắc-xin của họ không suôn sẻ. Đồng tiền chung và các nền kinh tế đang gánh chịu hậu quả, với tỷ giá EUR/USD giảm từ mức cao 1,2350 vào đầu tháng 1 và rơi xuống mức thấp 1,1704 ngày hôm nay.

Tỷ giá EUR/USD tăng trở lại vào thứ Tư khi việc bán ra trở nên quá đà và dữ liệu thị trường lao động Đức tốt hơn mong đợi đã cho các nhà đầu tư những lý do để chốt lời trước báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ hôm thứ Sáu. Bất chấp biến động trong ngày, đồng Đô la Mỹ vẫn là quán quân khi những rắc rối của châu Âu ngày càng gia tăng. Với các bệnh viện trong tình trạng quá tải, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố phong tỏa bốn tuần bắt đầu từ thứ Bảy. Ông nói: “Chúng ta sẽ mất kiểm soát nếu chúng ta không hành động ngay bây giờ”. Các trường học sẽ đóng cửa, các cửa hàng không thiết yếu sẽ đóng cửa, việc di chuyển sẽ bị hạn chế trong vòng 10 km và sẽ có lệnh giới nghiêm từ 7 giờ tối đến 6 giờ sáng. Đức có thể là nước tiếp theo, khi các nhà lãnh đạo của các quốc gia bị ảnh hưởng bởi COVID kêu gọi hành động cứng rắn hơn. Tất cả những điều này có nghĩa là sự suy giảm trong quý đầu tiên sẽ kéo dài sang quý thứ hai, khiến các nhà đầu tư có rất ít lý do để mua Euro. Mức hỗ trợ 1.17 có vẻ vẫn dễ bị phá vỡ.

Đồng Đô la Mỹ mở rộng đà tăng so với đồng Yên Nhật khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng lên 1,74%. Chỉ trong vòng bốn tháng, lợi suất đã tăng gần gấp đôi. Cổ phiếu bị bán tháo nhẹ khi các nhà đầu tư chờ đợi kế hoạch cơ sở hạ tầng trị giá 2 nghìn tỷ Đô la của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Trong khi thuế cao hơn gây rủi ro cho cổ phiếu, kế hoạch chi tiêu sẽ thúc đẩy tăng trưởng mạnh hơn và đó là điều mà các nhà đầu tư đang tập trung vào. Các báo cáo kinh tế mới nhất của Hoa Kỳ yếu hơn một chút so với dự kiến. Doanh số bán nhà đang chờ xử lý giảm 10,6% so với dự báo -2,6%, PMI Chicago cao hơn kì vọng, nhưng ADP báo cáo tăng trưởng việc làm chỉ là 517.000, thấp hơn so với ước tính 550.000. Dữ liệu của ADP vẫn rất tốt và với hoạt động sản xuất đang tăng tốc, chúng tôi mong đợi dữ liệu ISM vào thứ Năm và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu sẽ tích cực.

Đồng Đô la Canada  New Zealand kết thúc ngày cao hơn một chút, trong khi Đô la Úc theo sau. Báo cáo GDP của Canada tốt hơn dự kiến, với nền kinh tế mở rộng 0,7% trong tháng 1, tăng từ 0,1% trong tháng 12. Đồng Đô la New Zealand đã không mấy bị ảnh hưởng bởi dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng và tâm lý kinh doanh, trong khi đồng Đô la Úc bị bán tháo trước chỉ số PMI sản xuất, báo cáo doanh số thương mại và bán lẻ sẽ được công bố tối nay. Số giấy phép xây dựng của Úc ở mức tích cực, củng cố bối cảnh tích cực của nước này.

Investing