English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng Euro tăng cao khi ECB mang lại triển vọng lạc quan

Đồng Euro đã tăng mạnh vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Sáu, khi quyết định mở rộng các biện pháp kích thích của Ngân hàng Trung ương châu Âu đã thúc đẩy sự lạc quan về khả năng phục hồi kinh tế.

© Reuters.  © Reuters.

Đồng Euro đã tăng mạnh vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu vào thứ Sáu, khi quyết định mở rộng các biện pháp kích thích của Ngân hàng Trung ương châu Âu đã thúc đẩy sự lạc quan về khả năng phục hồi kinh tế.

Vào lúc 3:40 AM ET (0740 GMT), tỷ giá EUR/USD được giao dịch ở mức 1,1357, tăng 0,2%. Trước đó, đồng Euro đã đạt mức cao nhất trong gần ba tháng, 1,1495 USD. Trong tuần, đồng Euro đã tăng 2,4% và có thể có được tuần tăng thứ ba liên tiếp.

Biến động tích cực này có được sau khi ECB, vào thứ Năm, tăng kế hoạch mua trái phiếu khẩn cấp thêm 600 tỷ Euro, cao hơn mức kỳ vọng là 500 tỷ Euro, lên tới 1,35 nghìn tỷ Euro và mở rộng kế hoạch đến giữa năm 2021.

Các “biện pháp nới lỏng này là một minh họa khác cho thấy ECB đi cùng với thị trường và sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết để giúp khu vực đồng Euro tồn tại trong cuộc khủng hoảng Covid-19”, chuyên gia phân tích tại Nordea cho biết.

Động thái này cũng thêm vào chuỗi những bất ngờ tích cực gần đây đã xuất hiện ở châu Âu, bao gồm quỹ phục hồi của EU và một gói kích thích kinh tế mới tại Đức.

Ngược lại, chỉ số đồng Đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, giảm 0,1% ở mức 96,517, mức thấp trong gần ba tháng, và dĩ nhiên, tuần này là trong tuần giảm thứ ba liên tiếp của đồng Đô la. Đồng Đô la Úc trước đó đã phá vỡ mức 70 cents lần đầu tiên trong năm nay, trong khi đồng Đô la New Zealand hiện cũng đang giao dịch ở mức trước đại dịch.

Bên cạnh đó, thị trường đang tỏ ra lạc quan về sự phục hồi kinh tế toàn cầu khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng, khiến các nhà đầu tư rời bỏ các tài sản trú ẩn an toàn.

Báo cáo việc làm được Mỹ công bố hôm thứ Năm cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm xuống dưới 2 triệu vào tuần trước, lần đầu tiên kể từ giữa tháng 3, mặc dù số đơn đề nghị được tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp vẫn tăng.

Dữ liệu việc làm chính thức của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Sáu. Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ được dự kiến giảm 8 triệu trong tháng 5, trong khi tỷ lệ thất nghiệp được dự báo sẽ tăng lên 19,8%, từ mức 14,7% trong tháng Tư.

Đồng Bảng cũng đã ghi nhận tăng vào thứ Sáu, với tỷ giá GBP/USD tăng 0,5%, ở mức 1,2652, cao nhất trong gần ba tháng.

Đồng Bảng tăng bất chấp thực tế là vòng đàm phán thứ tư giữa EU và Anh chưa cho thấy bất kỳ bước đột phá lớn nào có thể xảy ra. Điều này sẽ tạo áp lực lên đồng Bảng.

Investing