English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng USD biến động trong phạm vi hẹp

Đồng USD giao dịch biến động trong phạm vi hẹp vào sáng thứ Sáu tại châu Á khi thị trường tập trung vào phản ứng của Trump với vấn đề Hồng Kông được đưa ra vào cuộc họp báo hôm nay ở Mỹ.

Đồng USD giao dịch biến động trong phạm vi hẹp vào sáng thứ Sáu tại châu Á khi thị trường tập trung vào phản ứng của Trump với vấn đề Hồng Kông được đưa ra vào cuộc họp báo hôm nay ở Mỹ.

Đồng nhân dân tệ đã tăng hơn so với mức thấp kỷ lục, nhưng các nhà đầu tư vẫn lo lắng trước tuyên bố của Trump sẽ đưa ra hôm nay về các động thái chính sách có thể kích hoạt hàng loạt vấn đề ngoại giao giữa Washington và Bắc Kinh.

Minori Uchida, người đứng đầu nghiên cứu thị trường toàn cầu tại MUFG Bank, Tokyo, nói: "Hiện tại, hy vọng phục hồi kinh tế có tác động rất mạnh mẽ lên thị trường, nhưng tôi dự đoán điều này sẽ dần dần phai nhạt và thay vào đó là sự gia tăng lo ngại về mối quan hệ Mỹ-Trung".

"Khi điều đó xảy ra, sẽ có nhiều giao dịch tháo chạy khỏi các kênh đầu tư rủi ro, hỗ trợ mua cả đồng USD và đồng yên – vốn là kênh trú ẩn an toàn."
Đồng USD đang ở mức $ 1,1073/euro (EUR = EBS) trên thị trường châu Á vào thứ Sáu, gần mức thấp nhất kể từ ngày 30 tháng 3.

Đồng Euro đang hướng tới mức tăng hàng tuần lần thứ hai so với đồng USD khi thông báo của EU về quỹ phục hồi coronavirus trị giá 750 tỷ Euro đã thúc đẩy sự lạc quan về nền kinh tế khu vực đồng euro.

Đồng USD đang ở mức 0,9644 so với đồng franc Thụy Sĩ, giảm 0,7% hàng tuần.
So với Yên Nhật, đồng bạc xanh ít thay đổi ở mức 107,67.

Đồng đô la Úc đang ở mức 0,6630 USD, gần mức cao nhất trong hơn hai tháng, trong khi đồng đô la New Zealand giao dịch ở mức 0,6204 USD, gần mức cao nhất kể từ ngày 11 tháng 3.

Trên thị trường quốc tế, đồng nhân dân tệ giao dịch ở mức 7,1725 mỗi USD, gần mức thấp kỷ lục 7,1966 hôm thứ năm.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ biến động của đồng Nhân dân tệ và thị trường chứng khoán Trung Quốc để đánh giá tâm lý thị trường trước thông báo của Trump.
Ở những nơi khác, đồng Bảng Anh ổn định ở mức $ 1,2317.

Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư đối với đồng bảng Anh có phần tiêu cực do lời kêu gọi từ chức của một trợ lý có ảnh hưởng đối với Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson, sự thiếu tiến bộ trong các cuộc đàm phán thương mại của EU và những suy đoán về mức lãi suất âm.

Investing