English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đồng yên dẫn đầu, CAD yếu nhất

Tác động của chồng chất dữ liệu kinh tế yếu, suy thoái kinh tế toàn cầu liên quan đến áp lực đối với tiền tệ hàng hóa và nhu cầu đối với các loại tiền tệ trú ẩn an toàn tăng.

Ngày 02/10, chỉ số USD đã giảm 0.16% xuống 99.02. Trong tháng 9, tiểu non-farm Mỹ chỉ ghi nhận 135,000, thấp hơn mức tăng dự kiến 140,000. Giá trị trước đó đã được điều chỉnh giảm từ 195,000 xuống còn 157,000.

 

Chủ tịch Fed New York Williams đã làm giảm bớt những lo ngại của thị trường về cuộc suy thoái sắp tới, ông nói rằng "tình hình hiện tại thực sự rất thuận lợi và dự báo kinh tế chuẩn vẫn còn tích cực."

 

Nhà phân tích Rich Dvorak tin USD sắp phải đối mặt với một mối đe dọa trực tiếp khác, và chỉ số phi sản xuất ISM tháng 9 của Mỹ sẽ được phát hành trong giờ giao dịch tại New York. Nếu báo cáo sản xuất ISM hôm thứ ba là một tài liệu tham khảo cho hiệu suất dữ liệu ngày hôm nay, một dự báo bị bỏ lỡ lớn khác có thể đẩy nhanh kỳ vọng của Fed về việc cắt giảm lãi suất và hạ thấp USD. Tỷ giá (gồm tỷ lệ biến động) của USD/JPY và USD/CHF (là hai cặp tiền tệ USD nhạy cảm với lãi suất) cho thấy tầm quan trọng của dữ liệu ngành dịch vụ ISM sắp tới. Theo công cụ quan sát Fedw Fed của CME Group, thị trường tin rằng xác suất hạ lãi suất của FOMC xuống 25 điểm cơ bản lần thứ ba liên tiếp trong tháng này là 77%.

 

Ngụ ý biến động và phạm vi dao động của USD so với các loại tiền tệ lớn qua đêm

日元领先而加元最弱,原油价格跌超2%


USD/JPY giảm 0.52% xuống 107.17 và đồng yên đã đi trước các loại tiền G10 khác. Dữ liệu yếu kém gần đây của Mỹ đã gây ra những lo ngại về thị trường và thậm chí Mỹ đã không thể thoát khỏi suy thoái sản xuất toàn cầu.

 

Biểu đồ USD/JPY hàng ngày

日元领先而加元最弱,原油价格跌超2%


Chiến lược gia kỹ thuật Michael Boutros tin rằng việc xem xét kỹ hơn về biến động giá của đồng yên cho thấy rằng giao dịch USD/JPY đã giảm trong mô hình của Pitchfork gần đây. Kể từ khi phá vỡ ngày hôm trước dưới mức thấp nhất vào đầu tuần, giá đã giảm hơn 0.9% và mức thoái lui 61.8% của mức giảm tháng 8 hiện đang được kiểm tra tại 107.45. Nếu mức phá vỡ/đóng cửa dưới 107.28, mục tiêu ngắn hạn là 106.94 và mức thấp nhất trong tháng 6 là 106.78.

 

USD/CAD đã tăng 0.78% lên 1.3322, CAD là đồng tiền chính có hiệu suất kém nhất vào thứ Tư. Vì dầu thô là nguồn thu nhập chính của Canada, giá hàng hóa giảm đã gây thêm áp lực đối với CAD.

 

Nhà phân tích Daniel Dubrovsky chỉ ra rằng CAD đã ghi nhận mức giảm lớn nhất trong bảy tháng qua so với USD. Tỷ giá USD/CAD tương ứng đã phá vỡ ngưỡng kháng cự gần đây tại 1.3310. Rào cản kháng cự quan trọng tiếp theo là 1.3339 và 1.3383. Nếu khu vực bị phá vỡ một cách hiệu quả, nó có thể chỉ ra một xu hướng tăng được thống trị bởi mức cao tháng Năm.

 

Biểu đồ hàng ngày USD/CAD

日元领先而加元最弱,原油价格跌超2%


USD/CHF tăng 0.38% lên 0.9969, chạm mức cao mới 1.0026 kể từ ngày 31/5. Trước sự yếu kém liên tục của tăng trưởng kinh tế toàn cầu, Ủy viên Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ Maechler tiếp tục nhấn mạnh sự cần thiết và tầm quan trọng của việc áp dụng chính sách tiền tệ mở rộng, đồng thời nhắc lại rằng Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ sẵn sàng duy trì ổn định trên thị trường ngoại hối.

 

GBP/USD giảm 0.05% xuống 1.2294. Thủ tướng Anh Johnson tuyên bố chi tiết về thỏa thuận Brexit mới: không có trạm kiểm soát nào được thiết lập ở biên giới giữa Bắc Ireland và Ireland, và các phương tiện kỹ thuật sẽ được sử dụng để tránh biên giới cứng. Johnson nói rằng nếu EU không chấp nhận đề xuất này, sẽ không có thỏa thuận rời khỏi Liên minh châu Âu vào ngày 31 tháng 10.

 

Theo tờ Thời báo Anh, EU sẵn sàng bỏ qua Thủ tướng Anh Johnson để phê chuẩn Vương quốc Anh hoãn thời hạn Brexit.

Nếu Johnson không vượt qua thành công thỏa thuận Brexit mới tại Hạ viện, các nhà lãnh đạo EU sẵn sàng tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào tuần cuối cùng của tháng này.


Theo DailyFx