English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Dow đóng cửa cao hơn trước thềm cuộc bầu cử giữa kỳ

Chỉ số Dow tiếp tục khởi đầu mạnh mẽ vào tuần thứ Ba, khi đặt cược bế tắc chính trị xuất hiện ở Mỹ, với các đảng viên Cộng hòa được cho là sẽ đứng đầu trong cuộc chiến giành quyền kiểm soát Quốc hội khi cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ đang diễn ra.

Dow đóng cửa cao hơn trước thềm cuộc bầu cử giữa kỳ© Reuters.

Theo Yasin Ebrahim

Chỉ số Dow tiếp tục khởi đầu mạnh mẽ vào tuần thứ Ba, khi đặt cược bế tắc chính trị xuất hiện ở Mỹ, với các đảng viên Cộng hòa được cho là sẽ đứng đầu trong cuộc chiến giành quyền kiểm soát Quốc hội khi cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ đang diễn ra.

Dow Jones tăng 1% hay 333 điểm, Nasdaq tăng 0,49% và S&P 500 tăng 0,56%,

Với việc đảng Cộng hòa dự kiến ​​sẽ giành lại quyền kiểm soát Hạ viện, nhiều người đang đặt cược một Quốc hội bị chia rẽ vì kết quả có thể xảy ra "bất kể kết quả của Thượng viện như thế nào", Goldman Sachs nói, vì Tổng thống Joe Biden có thể phủ quyết luật, ngăn cản GOP chương trình nghị sự.

Một Quốc hội chia rẽ, hay còn gọi là bế tắc chính trị ở Washington, trong lịch sử đã chứng minh có lợi cho thị trường chứng khoán.

Tuy nhiên, một chiến thắng bất ngờ cho đảng Dân chủ ở cả hai viện có thể sẽ “đè nặng lên cổ phiếu vì những người tham gia thị trường có thể mong đợi tăng thuế doanh nghiệp bổ sung”, {{0 | Goldman Sachs (NYSE:GS) thêm}}.

Cũng như đặt cược vào bế tắc chính trị ở Washington, dự trữ nguyên liệu tăng đã củng cố đà tăng của thị trường rộng lớn hơn trong bối cảnh công ty hóa chất Dupont và công ty phân bón Mosaic tăng điểm.

Dupont De Nemours Inc (NYSE: DD) đã báo cáo kết quả hàng quý, đứng đầu các ước tính của Phố Wall, đưa cổ phiếu của công ty này cao hơn 7%.

Mosaic (NYSE: MOS) đã thu hẹp kết quả quý 3, không đạt được ước tính tăng hơn 5% trong ngày.

Trong khi đó, Take-Two (NASDAQ: TTWO) đã giảm hơn 13% sau khi nhà sản xuất trò chơi điện tử cắt giảm triển vọng về lượng đặt phòng qua mạng, làm dấy lên lo lắng về nhu cầu khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại kìm hãm chi tiêu của người tiêu dùng.

LYFT (NASDAQ: LYFT) cũng chìm trong sắc đỏ, giảm gần 23%, sau khi công ty chia sẻ báo cáo kết quả tài chính quý hai khi thu nhập tăng nhưng doanh thu giảm thiếu ước tính.

Trong khi đó, lợi suất kho bạc tiếp tục giảm với lãi suất 10 năm dao động quanh 4% chỉ còn vài ngày nữa cho đến khi dữ liệu lạm phát mới có khả năng sẽ tiếp tục tập trung vào Cục Dự trữ Liên bang có kế hoạch tăng lãi suất.

Các công nghệ lớn được giao dịch hỗn hợp dưới dạng Nền tảng Meta (NASDAQ: META) đã từ bỏ một số lợi nhuận của nó so với một ngày trước đó, trong khi Apple (NASDAQ: AAPL) và Google (NASDAQ: GOOGL) đã kết thúc ngày cao hơn một chút.

Tesla (NASDAQ: TSLA) giảm gần 3% khi nhà sản xuất xe điện được cho là đang thu hồi hơn 40.000 chiếc EV của họ tại Mỹ có thể bị mất chức năng lái trợ lực. Tuy nhiên, nhà sản xuất xe điện này đã phát hành một bản cập nhật firmware để giải quyết vấn đề, The Wall Street đưa tin hôm thứ Ba.

Trong một tin tức khác, các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử đã giảm mạnh do bitcoin lao dốc sau khi các sàn giao dịch tiền điện tử Binance và FTX ký một thỏa thuận hợp nhất ngay khi sàn giao dịch này đối mặt với "một cuộc khủng hoảng thanh khoản đáng kể". Những lo ngại đã gây ra sự sụt giảm trong FTT token của FTX và kéo thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn đi xuống.

MicroStrategy Incorporated (NASDAQ: MSTR) giảm 21%, Coinbase Global (NASDAQ: COIN) giảm 11% và Riot Blockchain Inc (NASDAQ: RIOT) giảm 7%.

Investing