English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Dow giảm trước khi Mỹ công bố báo cáo việc làm; Fed sẽ vẫn tiếp tục tăng lãi suất

Chỉ số Dow giảm hôm thứ Tư, khi các nhà đầu tư nghiên cứu bình luận từ một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang về sự cần thiết phải tăng lãi suất để dập tắt lạm phát trước báo cáo việc làm quan trọng vào thứ Sáu.

Dow giảm trước khi Mỹ công bố báo cáo việc làm; Fed sẽ vẫn tiếp tục tăng lãi suất© Reuters

Theo Yasin Ebrahim

Chỉ số Dow giảm hôm thứ Tư, khi các nhà đầu tư nghiên cứu bình luận từ một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang về sự cần thiết phải tăng lãi suất để dập tắt lạm phát trước báo cáo việc làm quan trọng vào thứ Sáu.

Dow Jones Industrial Average giảm 1,2%, tương đương 346 điểm, NASDAQ Composite giảm 0,68% và S&P 500 giảm 1%.

Các diễn giả của Fed tiếp tục phản đối kì vọng của thị trường vào việc ‘xoay trục’ của Fed, nhấn mạnh rằng việc hạ nhiệt lạm phát trên còn lâu mới kết thúc.

Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans cho biết “còn phải đi xa hơn nữa”, dự báo lãi suất sẽ tăng trong phạm vi 4,5% đến 4,75%, cho rằng đà tăng liên tục của giá nhà ở và giá xe hơi là những động lực chính của lạm phát cơ bản.

Các thành viên khác bao gồm chủ tịch Fed Minneapolis, Neel Kashkari, cũng ủng hộ việc thắt chặt hơn nữa, nói rằng ngân hàng trung ương còn "cách khá xa" điểm tạm dừng tăng lãi suất.

Lợi suất trái phiếu Mỹ 10 năm tăng cao hơn sau những bình luận, đẩy các lĩnh vực nhạy cảm với lạm phát trên thị trường như tiện ích và mặt hàng tiêu dùng xuống thấp hơn.

Cổ phiếu công nghệ cũng chững lại, với Apple (NASDAQ: AAPL) và Microsoft (NASDAQ: MSFT) giảm gần 1%.

Trong khi đó, Twitter (NYSE: TWTR) giảm hơn 3% sau khi Elon Musk yêu cầu tòa án tạm dừng vụ kiện của công ty công nghệ chống lại ông khi ông chuẩn bị hoàn tất thỏa thuận vào khoảng ngày 28 tháng 10.

Peloton Interactive Inc (NASDAQ: PTON) tăng 4% khi công ty thiết bị thể dục cho biết họ sẽ cắt giảm khoảng 12% lực lượng lao động trong bối cảnh nỗ lực tăng cường kế hoạch phục hồi.

Năng lượng là lĩnh vực duy nhất có màu xanh khi giá dầu ổn định cao hơn 1%, một ngày sau khi OPEC và các đồng minh, hay OPEC +, đồng ý cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng / ngày để hỗ trợ giá.

Báo cáo việc làm hàng tháng sẽ được công bố trong hôm nay, dự kiến ​​cho thấy nền kinh tế đã tạo ra 250.000 việc làm trong tháng trước. Dữ liệu về số lượng người tham gia thị trường lao động, hoặc tỷ lệ tham gia thị trường lao động và tăng trưởng tiền lương có thể sẽ chiếm được sự chú ý của nhà đầu tư.

“Với lạm phát vẫn đang ở mức cao, mọi người đang ăn tiêu bằng tiền tiết kiệm mà họ tích trữ qua COVID, vì vậy có lý do để mọi người tham gia nhiều hơn vào lực lượng lao động,” Jeff Hibbeler, Giám đốc Quản lý Danh mục đầu tư tại Exencial Wealth Advisors, nói với Investing.com trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Năm.

Tuy nhiên, một báo cáo việc làm tốt hơn mong đợi có thể sẽ được coi là tin xấu đối với chứng khoán vì nó có thể thuyết phục Fed tiếp tục lộ trình tăng lãi suất.

“Cho đến khi Fed bắt đầu giảm tốc độ thắt chặt hoặc các nhà đầu tư có thể nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm cho việc tăng lãi suất, tôi sẽ nói rằng tin tốt [về kinh tế] là tin xấu [đối với chứng khoán],” Hibbeler nói thêm.

Investing