English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones cộng 500 điểm, Nasdaq Composite tăng hơn 2%

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Ba (19/4) khi nhà đầu tư hướng đến một trong những tuần bận rộn nhất của mùa báo cáo lợi nhuận, và theo dõi những động thái mới nhất về lãi suất.

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Ba (19/4) khi nhà đầu tư hướng đến một trong những tuần bận rộn nhất của mùa báo cáo lợi nhuận, và theo dõi những động thái mới nhất về lãi suất.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones cộng 499.51 điểm (tương đương 1.45%) lên 34,911.20 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 1.61% lên 4,462.21 điểm, và chỉ số Nasdaq Composite tăng 2.15% lên 13,619.66 điểm.

Chứng khoán Mỹ đã chịu áp lực gần đây, với S&P 500 giảm 2 tuần liên tiếp, tuy nhiên, nhà đầu tư đã bổ sung tài sản có rủi ro vào ngày thứ Ba. Chỉ số vốn hóa vừa và nhỏ Russell 2000 tăng 2.1%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng có thành quả vượt trội khi lãi suất tăng cao và các ngân hàng khu vực và có quy mô trung bình báo cáo kết quả kinh doanh. Cổ phiếu Citizens Financial, vốn ghi nhận doanh thu và lợi nhuận quý 1 cao hơn dự báo vào sáng ngày thứ Ba, đã vọt 6.8%. Cổ phiếu JPMorgan tiến hơn 2%.

Một số cổ phiếu lớn trong ngành công nghệ và truyền thông cũng tăng vào ngày thứ Ba. Cổ phiếu Disney và Netflix vọt 3.2%. Cổ phiếu Microsoft và Alphabet lần lượt tăng 1.7% và 1.8%.

Andrew Smith, Giám đốc chiến lược đầu tư tại Delos Capital Advisors, nhận định: “Chứng khoán Mỹ tăng bất chấp đà leo dốc của lãi suất, đây có thể là dấu hiệu cho thấy nhà đầu tư không nên tin tưởng vào đà tăng điểm trong ngày thứ Ba”.

Báo cáo kết quả kinh doanh đã chi phối diễn biến các cổ phiếu riêng lẻ vào ngày thứ Ba. Johnson & Johnson đã báo cáo thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) tốt hơn dự báo, trong khi doanh thu không đạt như kỳ vọng. Tuy nhiên, cổ phiếu Johnson & Johnson tăng 3%, góp phần thúc đẩy Dow Jones.

Về dữ liệu kinh tế, số lượng xây dựng nhà ở mới và giấy phép xây dựng tháng 3 cao hơn dự báo, theo ước tính từ Dow Jones. Điều đó dường như đã thúc đẩy nhóm cổ phiếu xây dựng, với cổ phiếu D.R. Horton cộng 3.9%.

Thị trường năng lượng có thể đã hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư vào ngày thứ Ba, với giá dầu và khí đốt đều giảm mạnh. Đà sụt giảm này có thể xoa dịu lo ngại của nhà đầu tư về lạm phát.

Nhà đầu tư cũng chú ý đến thị trường trái phiếu, với lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đạt 2.94%, mức cao nhất kể từ năm 2018. Kỳ vọng nâng lãi suất đã tăng mạnh trong những tháng gần đây, mặc dù Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết sẽ phụ thuộc vào dữ liệu trong quyết định nâng lãi suất như thế nào trong năm nay.

Lo ngại về những động thái tiếp theo của Fed cũng đã dẫn đến biến động mạnh trên thị trường trái phiếu, điều này dường như đã gây áp lực lên cổ phiếu trong những tuần gần đây.

FILI