English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones giảm gần 100 điểm từ đỉnh kỷ lục

Chứng khoán Mỹ đảo chiều giảm từ các mức cao kỷ lục vào ngày thứ Ba (06/4), khi đà leo dốc gần đây được thúc đẩy bởi các tín hiệu phục hồi kinh tế lạc quan đã tạm dừng.

Chứng khoán Mỹ đảo chiều giảm từ các mức cao kỷ lục vào ngày thứ Ba (06/4), khi đà leo dốc gần đây được thúc đẩy bởi các tín hiệu phục hồi kinh tế lạc quan đã tạm dừng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones rớt 96.95 điểm (tương đương 0.3%) xuống 33,430.24 điểm. Chỉ số S&P 500 hạ 0.1% xuống 4,073.94 điểm, chịu sức ép bởi lĩnh vực y tế và công nghệ. Chỉ số này đã ghi nhận phiên giảm điểm đầu tiên trong 4 phiên. Chỉ số Nasdaq Composite mất 0.1% còn 13,698.38 điểm. Dow Jones và S&P 500 đều đóng cửa ở mức cao kỷ lục trong phiên trước đó.

Cổ phiếu của các hãng hàng không và điều hành du thuyền tiếp tục tăng gần đây. Cổ phiếu Delta Air Lines tiến 2.8%, còn cổ phiếu Carnival và Royal Caribbean đều tăng hơn 1%. Cổ phiếu Norwegian Cruise Line vọt 4.6%.

Thị trường chịu sức ép ngay cả sau khi có nhiều thông tin mạnh mẽ về lĩnh vực lao động. Vào ngày thứ Ba, Bộ Lao động Mỹ cho biết số lượng vị trí việc làm ở nước này tăng 268,000 việc làm lên mức đỉnh 2 năm là 7.4 triệu việc làm vào ngày cuối cùng của tháng 02/2021, theo báo cáo của JOLTS, cao hơn dự báo đạt tổng cộng 7 triệu việc làm từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones.

Chứng khoán Mỹ đã leo lên các mức cao kỷ lục vào ngày 05/4 sau khi báo cáo việc làm bùng nổ công bố vào ngày 02/4 và sự gia tăng về thước đo hoạt động ngành dịch vụ cho thấy đà phục hồi kinh tế đã đạt được động lực trong bối cảnh việc triển khai vắc-xin được tăng tốc.

Các ngân hàng lớn bao gồm JPMorgan và Goldman Sachs sẽ khởi động mùa báo cáo kết quả kinh doanh mới vào tuần tới. Lợi nhuận quý đầu tiên được dự báo sẽ vọt 24.2% so với cùng kỳ năm trước, so với mức tăng 3.8% trong quý 4/2020, theo Refinitiv.

Lợi suất trái phiếu tiếp tục giảm từ các mức đỉnh gần đây, xoa dịu lo ngại lạm phát gia tăng. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm mất 7 điểm cơ sở còn 1.65% vào ngày thứ Ba.

Cũng trong ngày thứ Ba, Thống đốc bang California, Gavin Newsom, cho biết bang này sẽ tái mở cửa nền kinh tế vào ngày 15/6 với điều kiện số trường hợp nhập viện và được tiêm vắc-xin vẫn ổn định.

Nhà đầu tư tiếp tục đánh giá đề xuất chi tiêu cho cơ sở hạ tầng trị giá 2 ngàn tỷ USD của Tổng thống Mỹ Joe Biden được công bố hồi tuần trước và cơ hội đề xuất này trở thành hiện thực. Trong khi các chính trị gia ở cả 2 đảng đều ủng hộ việc tài trợ kinh phí để xây dựng lại cầu đường ở Mỹ, nhưng bất đồng về quy mô cuối cùng của dự luật và các chi trả cho dự luật này, bao gồm kế hoạch nâng thuế suất doanh nghiệp lên 28% của ông Biden.

FILI