English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones lập đỉnh mới

Chỉ số Dow Jones tăng lên mức cao kỷ lục mới vào ngày thứ Hai (29/3), bất chấp đà suy yếu của nhóm cổ phiếu ngân hàng vốn bị ảnh hưởng bởi lệnh gọi ký quỹ vào ngày 26/3.

Chỉ số Dow Jones tăng lên mức cao kỷ lục mới vào ngày thứ Hai (29/3), bất chấp đà suy yếu của nhóm cổ phiếu ngân hàng vốn bị ảnh hưởng bởi lệnh gọi ký quỹ vào ngày 26/3.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones đã xóa sạch đà giảm 160 điểm và khép phiên tăng 98 điểm lên mức cao kỷ lục mới là 33,171 điểm. Trong khi, chỉ số S&P 500 hạ 0.09% xuống 3,971 điểm sau khi giảm tới 0.8% trước đó. Chỉ số Nasdaq Composite mất 0.6% còn 13,059 điểm.

Cổ phiếu ViacomCBS và Discovery trồi sụt sau áp lực bán dữ dội hồi tuần trước. 2 công ty này được cho là đã bị ảnh hưởng bởi việc buộc phải thanh khoản vị thế được nắm giữ bởi văn phòng gia đình trị giá hàng tỷ USD Archegos Capital Management, một nguồn tin quen thuộc tình hình chia sẻ với CNBC.

Cổ phiếu Discovery lùi 1.6%, còn cổ phiếu ViacomCBS sụt 6.7%. 2 cổ phiếu này đã bị “bốc hơi” 27% mỗi cổ phiếu trong đợt bán tháo vào ngày 26/3.

Trong một diễn biến khác, cổ phiếu Boeing tăng 2.3% khi có tin Southwest Airlines đã thêm 100 đơn hàng cho dòng máy bay 737 Max. 30 chiếc máy bay đầu tiên dự kiến được giao vào năm 2022.

Cổ phiếu Credit Suisse lao dốc 11.5% khi ngân hàng này cảnh báo rằng họ sẽ phải đối mặt với một tác động “đáng kể” đối với kết quả kinh doanh quý 1/2021 do phải thoát khỏi các vị thế quỹ đầu cơ liên quan đến việc buộc bán tháo. Nomura cũng cảnh báo rằng họ có thể bị ảnh hưởng, khiến cổ phiếu sụt 14%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã gây áp lực lên chỉ số Dow Jones, với cổ phiếu Morgan Stanley rớt 2.6%, cổ phiếu JPMorgan Chase mất 1.6%. Cổ phiếu ngân hàng suy giảm khi lợi suất trái phiếu Chính phủ tăng cao vào đầu tuần mới.

Nhà đầu tư đang chuẩn bị tinh thần cho sự biến động mạnh trong tuần lễ rút ngắn để nghỉ ngày Thứ Sáu Tuần Thánh (Good Friday) với việc tái cân bằng bảng cân đối kế toán vào cuối quý giữa các quỹ hưu trí và các nhà đầu tư lớn khác. Đà leo dốc nhanh chóng gần đây của lợi suất trái phiếu có thể khiến các nhà quản lý tiền tệ phải điều chỉnh lớn danh mục đầu tư của mình.

Dow Jones và S&P 500 lần lượt vọt 7.2% và 4.2% từ đầu tháng 3 đến nay. Trong khi đó, Nasdaq Composite mất 1% trong tháng này khi một số nhà đầu tư nhảy ra khỏi những cổ phiếu tăng trưởng cao trong bối cảnh lãi suất tăng.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư đang chờ những cập nhật mới từ Tổng thống Mỹ Joe Biden về kế hoạch cơ sở hạ tầng có thể trị giá lên tới 3 ngàn tỷ USD. Ông Biden được dự báo sẽ tiết lộ kế hoạch của mình khi đến Pittsburgh vào ngày 31/3, đồng thời nêu ra cách thức chi tiêu cho nó. Thư ký Nhà Trắng Jen Psaki cho biết hôm 28/3 rằng ông Biden có kế hoạch triển khai 2 gói kích thích trong những tháng tới, gói đầu tiên bao gồm cơ sở hạ tầng và gói thứ 2 bao gồm chăm sóc gia đình và y tế.

FILI