English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones lội ngược dòng nhờ tâm lý lạc quan về thỏa thuận trần nợ

Chứng khoán Mỹ tiếp tục phục hồi vào ngày thứ Tư (06/10) khi nhà đầu tư ngày càng lạc quan về một thỏa thuận trần nợ và mua vào các cổ phiếu công nghệ.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục phục hồi vào ngày thứ Tư (06/10) khi nhà đầu tư ngày càng lạc quan về một thỏa thuận trần nợ và mua vào các cổ phiếu công nghệ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thú Tư, chỉ số Dow Jones tăng 102.32 điểm (tương đương 0.3%) lên 34,416.99 điểm, xóa sạch mức giảm 459 điểm trước đó trong phiên. Chỉ số S&P 500 tiến 0.4% lên 4,363.55 điểm, sau khi rớt 1.27% xuống mức đáy trong phiên. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.5% lên 14,501.91 điểm, sau khi giảm tới 1.2%.

Chứng khóan Mỹ đã đảo chiều tăng khi có thông tin rằng Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mỹ, Mitch McConnell, đã nói trong cuộc họp kín với các thành viên Đảng Cộng hòa rằng ông sẽ đề nghị gia hạn trần nợ trong ngắn hạn vào cuối ngày thứ Tư. Điều đó sẽ giúp giảm bớt một số áp lực đối với Quốc hội Mỹ để tránh dẫn đến một vụ vỡ nợ của Mỹ được dự báo có thể xảy ra vào ngày 18/10/2021.

“Để bảo vệ người Mỹ khỏi cuộc khủng hoảng ngắn hạn do Đảng Dân chủ tạo ra, chúng tôi cũng sẽ cho phép Đảng Dân chủ sử dụng các thủ tục thông thường để thông qua gia hạn giới hạn nợ khẩn cấp với số tiền cố định để trang trải mức chi tiêu hiện tại đến tháng 12”, ông McConnell cho biết trong một tuyên bố đăng trên Twitter.

Nhà đầu tư đã tiến hành bắt đáy một số cổ phiếu công nghệ lớn. Cổ phiếu Microsoft tiến 1.5%. Cổ phiếu Amazon tăng gần 1.3% và cổ phiếu Nvidia cộng 1.2%. Cổ phiếu Alphabet cũng tăng 1.1%. Tất cả các cổ phiếu trong nhóm FAANG đều khép phiên với sắc xanh.

Trong khi đó, một số cổ phiếu gắn liền với việc tái mở cửa kinh tế lại sụt giảm. Cổ phiếu American Airlines và JetBlue dẫn đầu đà giảm của nhóm này, lần lượt sụt 4.3% và gần 2.7%, sau khi bị Goldman Sachs hạ bậc. Goldman chia sẻ lý do vì giá nhiên liệu tăng cao và nhu cầu ngắn hạn yếu hơn.

Tháng 10 tiếp tục biến động vào ngày thứ Tư trong bối cảnh lo ngại về lãi suất tăng, lạm phát cao, tình trạng tái mở cửa kinh tế và trần nợ. Trong 3 phiên giao dịch đầu của tháng 10 cho đến nay, Dow Jones đã tăng 483 điểm, mất 324 điểm và vào ngày thứ Ba (05/10), chỉ số này vọt 312 điểm. Vào ngày thứ Tư, Dow Jones rung lắc hơn 550 điểm.

Đà leo dốc gần đây của giá năng lượng và lãi suất đang làm tăng lo ngại về chi phí cao hơn đối với người tiêu dùng và các doanh nghiệp. Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm gần như đi ngang vào ngày thứ Tư quanh mức 1.52%, sau khi vượt mức 1.56% hồi tuần trước. Giá dầu đã leo lên mức cao nhất kể từ năm 2014 trong tuần này với dầu WTI gần vượt ngưỡng 80 USD/thùng.

Báo cáo của ADP cho thấy trong tháng 9 khu vực tư nhân tại Mỹ đã tạo ra nhiều việc làm hơn dự kiến, bất chấp những lo ngại về biến thể Delta, tăng 568,000 việc làm trong tháng trước.

FILI