English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones mất 250 điểm trong phiên đầu tuần

Chứng khoán Mỹ giảm điểm khởi đầu tuần mới vào ngày thứ Hai (11/10), khi nhà đầu tư cân nhắc đà leo dốc của giá dầu, những lo ngại về nền kinh tế và kết quả kinh doanh quý 3 sắp tới của các doanh nghiệp.

Chứng khoán Mỹ giảm điểm khởi đầu tuần mới vào ngày thứ Hai (11/10), khi nhà đầu tư cân nhắc đà leo dốc của giá dầu, những lo ngại về nền kinh tế và kết quả kinh doanh quý 3 sắp tới của các doanh nghiệp.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones rớt 250.19 điểm (tương đương 0.7%) xuống 34,496.06 điểm. Chỉ số này đã tăng hơn 200 điểm tại mức cao nhất trong phiên. Chỉ số S&P 500 mất 0.7% còn 4,361.19 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite lùi 0.6% xuống 14,486.20 điểm.

Chứng khoán Mỹ giằng co phần lớn thời gian trong phiên, tuy nhiên, lượng bán đã tăng lên trong giờ giao dịch cuối cùng, với các các chỉ số chứng khoán chính khép phiên ở mức thấp.

Thị trường trái phiếu Mỹ tạm ngừng hoạt động vào ngày thứ Hai do nghỉ lễ Ngày Columbus.

Hợp đồng dầu WTI vượt ngưỡng 82 USD/thùng tại mức đỉnh trong phiên trước dao động quanh mức 80 USD/thùng vào ngày thứ Hai. Đà leo dốc giá dầu góp phần làm tăng lo ngại về lạm phát.

Neil Beveridge của Bernstein cho biết trong một lưu ý rằng: “Giá năng lượng tăng cao hoặc nhanh quá đã dẫn đến các cuộc suy thoái trong quá khứ và có khả năng lịch sử lặp lại nếu giá năng lượng tiếp tục leo thang. Chi phí năng lượng cao hơn dẫn đến thu nhập khả dụng thấp hơn đối với người tiêu dùng”.

Nhóm cổ phiếu năng lượng tăng trong phần lớn thời gian phiên khi giá dầu nhảy vọt, nhưng cũng đảo chiều cùng với thị trường chung vào cuối phiên.

8/11 lĩnh vực thuộc S&P 500 khép phiên ngà thứ Hai trong sắc đỏ, với lĩnh vực tiện ích giảm mạnh nhất.

Trong khi đó, Goldman vào ngày thứ Hai đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ. Ngân hàng này đã hạ dự báo tăng trưởng năm 2022 từ 4.4% xuống 4% và giảm ước tính năm 2021 từ 5.7% xuống 5.6%. Goldman lý giải nguyên nhân là do sự hết hạn của các gói hỗ trợ tài khóa từ Quốc hội và đà phục hồi chậm hơn kỳ vọng trong chi tiêu tiêu dùng, đặc biệt trong ngành dịch vụ.

Tuần này, các ngân hàng lớn sẽ khởi động mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3. JPMorgan sẽ công bố vào ngày 13/10, còn Goldman Sachs, Bank of America, Morgan Stanley, Wells Fargo và Citigroup sẽ báo cáo sau đó vào cuối tuần. Báo cáo của Delta Airlines và Walgreens Boots Alliance cũng chuẩn bị được công bố.

Nhà đầu tư sẽ tìm kiếm thông tin về những thách thức trong chuỗi cung ứng, đặc biệt là vào mùa mua sắm nghỉ lễ.

Các chuyên gia phân tích dự báo tăng trưởng lợi nhuận của S&P 500 đạt 27.6% trong quý 3, mức tăng trưởng cao thứ 3 kể từ năm 2010.

FILI