English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones nhuốm sắc đỏ sau 4 phiên tăng liên tiếp

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm vào ngày thứ Năm (16/07), khi các cổ phiếu công nghệ lớn biến động lần nữa và nhà đầu tư tiếp nhận một loạt dữ liệu kinh tế và kết quả kinh doanh trái chiều, CNBC đưa tin.

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm vào ngày thứ Năm (16/07), khi các cổ phiếu công nghệ lớn biến động lần nữa và nhà đầu tư tiếp nhận một loạt dữ liệu kinh tế và kết quả kinh doanh trái chiều, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones rớt 135.39 điểm (tương đương 0.5%) xuống 26,734.71 điểm và chấm dứt chuỗi 4 phiên tăng liên tiếp. Chỉ số S&P 500 lùi 0.3% xuống 3,215.57 điểm và chỉ số Nasdaq Composite mất 0.7% còn 10,473.83 điểm.

Cổ phiếu Microsoft và Apple đều giảm hơn 1%. Cổ phiếu Amazon lùi 0.3%. Cổ phiếu Netflix xóa sạch đà giảm điểm trước đó và tăng 0.8%.

Các cổ phiếu công nghệ lớn là nhóm có thành quả tốt nhất trên thị trường chứng khoán trong năm nay khi nhà đầu tư tin rằng mô hình kinh doanh của những Công ty này có thể chịu được sự suy thoái kinh tế vì đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, các cổ phiếu công nghệ đã suy giảm trong tuần này. Theo đó, cổ phiếu Netflix rớt hơn 3% từ đầu tuần đến nay; cổ phiếu Facebook, Amazon, Alphabet và Microsoft cũng đều nhuốm sắc đỏ trong thời gian này.

Mùa báo cáo kết quả kinh doanh bắt đầu trong tuần này và tiếp tục với báo cáo lợi nhuận tốt hơn dự báo của Bank of America trong quý trước. Tuy nhiên, cổ phiếu Ngân hàng này vẫn giảm hơn 2% khi phải dành ra 4 tỷ USD cho các tổn thất liên quan đến dịch Covid-19.

Cổ phiếu thành viên thuộc Dow Jones là Johnson & Johnson tiến 0.7% sau báo cáo lợi nhuận cao hơn kỳ vọng. Cổ phiếu Morgan Stanley cộng 2.5% sau khi kết quả lợi nhuận quý 2 dễ dàng vượt qua dự báo từ các nhà phân tích nhờ doanh thu giao dịch mạnh.

Trong khi đó, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp định kỳ hàng tuần tệ hơn so với dự báo. Bộ Lao động Mỹ cho biết có 1.3 triệu người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước, cao hơn so với dự báo 1.25 triệu người thất nghiệp từ Dow Jones.

Tuy nhiên, doanh số bán lẻ vọt 7.5% trong tháng 6, vượt qua dự báo tăng 5.2% từ Dow Jones. Con số này đã tăng sau đà leo dốc 17.7% hồi tháng 5, vượt qua các dự báo và là con số kỷ tăng mạnh kỷ lục.

Hơn 3.5 triệu người đã nhiễm Covid-19 ở Mỹ cùng với ít nhất 137,846 trường hợp tử vong vì dịch bệnh, dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins cho thấy.

Cổ phiếu các công ty được hưởng lợi từ việc tái mở cửa kinh tế đã nhuốm sắc đỏ trong ngày thứ Năm. Cổ phiếu Carnival, Royal Caribbean và Norwegian Cruise Line đều sụt hơn 7%. Cổ phiếu United Airlines mất hơn 5% và cổ phiếu American Airlines giảm 7.4%.

An Trần

FILI