English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones quay đầu tăng hơn 150 điểm khi cổ phiếu công nghệ nhảy vọt

Chứng khoán Mỹ quay đầu tăng điểm vào ngày thứ Hai (22/06), khi các cổ phiếu công nghệ lớn dẫn đầu đà leo dốc trên Phố Wall, CNBC đưa tin.

Chứng khoán Mỹ quay đầu tăng điểm vào ngày thứ Hai (22/06), khi các cổ phiếu công nghệ lớn dẫn đầu đà leo dốc trên Phố Wall, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones tăng 153.50 USD (tương đương 0.6%) lên 26,024.96 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 0.7% lên 3,117.86 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 1.1% lên 10,056.47 điểm, đánh dấu mức đóng cửa cao kỷ lục. Các chỉ số chính đã tích tắc xóa bớt đà tăng vào cuối phiên, sau khi Thống đốc bang Texas Greg Abbott nói với các phóng viên rằng dịch Covid-19 đang lây truyền với tốc độ không thể chấp nhận được.

Cổ phiếu Apple vọt hơn 2% và chạm mức cao kỷ lục sau khi Công ty này đưa ra loạt thông báo tại Hội nghị Các nhà phát triển Toàn cầu thường niên của mình. Gã khổng lồ ngành công nghệ đã tiết lộ phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS. Apple cũng cho biết dòng máy tính Mac mới sẽ không còn sử dụng con chip của Intel nữa.

Cổ phiếu Microsoft tăng hơn 2% và dẫn đầu đà leo dốc của Dow Jones. Cổ phiếu Amazon tiến 1.5%. Cổ phiếu Netflix vọt 2.6%. Cổ phiếu Facebook tăng nhẹ.

Những cổ phiếu bán lẻ, vốn có liên quan trực tiếp đến việc mở cửa trở lại nền kinh tế, cũng là những cổ phiếu tăng mạnh nhất. Cổ phiếu Gap bứt phá 8.3%, được thúc đẩy bởi động thái nâng hại từ Wells Fargo. Cổ phiếu Walmart tăng hơn 1% sau khi được UBS nâng hạng.

Cổ phiếu American Airlines – cũng liên quan đến sự phục hồi kinh tế - sụt 6.8% sau khi hãng này cho biết đang tìm kiếm nguồn tài trợ mới. Cổ phiếu United lùi 0.8%. Các cổ phiếu ngành casino và khách sạn cũng chịu sức ép với cổ phiếu Wynn Resorts và MGM Resorts lần lượt giảm 4% và 2.4%.

Các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đã có tuần tăng thứ 4 trong 5 tuần vào tuần trước. Cả Dow Jones và S&P 500 đều tăng ít nhất 1% trong tuần trước, còn Nasdaq Composite vọt hơn 3%.

Tuy nhiên, số ca nhiễm mới Covid-19 được xác nhận trên khác nước Mỹ và ở những nơi khác trên thế giới tiếp tục nhảy vọt, làm tăng nghi ngờ về sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Mỹ cho biết có thêm hơn 30,000 ca nhiễm Covid-19 vào ngày thứ Sáu (19/06), số ca nhiễm trong 1 ngày cao nhất kể từ ngày 01/05/2020, dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins cho thấy. Các bang Nevada, Florida, California và Arizona đều công bố số ca nhiễm trong ngày cao kỷ lục.

FILI