English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones tăng gần 200 điểm sau 2 phiên suy giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ chứng kiến sự phục hồi vào cuối phiên ngày thứ Năm (25/3), được thúc đẩy bởi những cổ phiếu gắn liền với việc tái mở cửa kinh tế khi thị trường phục hồi từ chuỗi 2 phiên giảm điểm liên tiếp.

Chứng khoán Mỹ chứng kiến sự phục hồi vào cuối phiên ngày thứ Năm (25/3), được thúc đẩy bởi những cổ phiếu gắn liền với việc tái mở cửa kinh tế khi thị trường phục hồi từ chuỗi 2 phiên giảm điểm liên tiếp.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số S&P 500 tiến 0.5% lên 3,909.52 điểm, xóa sạch mức giảm 0.9% trong phiên. Chỉ số Dow Jones tăng 199.42 điểm (tương đương 0.6%) lên 32,619.48 điểm sau khi sụt tới 348 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite cũng nhích 0.1% lên 12,977.68 điểm, khi một số cổ phiếu công nghệ lớn đảo chiều tăng. Cổ phiếu Tesla cộng 1.6%, còn cổ phiếu Apple cũng ghi nhận sắc xanh.

Những cổ phiếu gắn liền với việc tái mở cửa kinh tế thành công như hàng không và điều hành du thuyền dẫn đầu đà phục hồi trong phiên. Cổ phiếu American Airlines và United đều vọt hơn 4%, trong khi cổ phiếu Norwegian Cruise Line và Carnival đều tăng hơn 2%. Cổ phiếu Boeing cộng 3.3%.

Thị trường đã trải qua đà giảm điểm vào đầu phiên khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell ám chỉ một ngày nào đó sẽ bắt đầu loại bỏ các biện pháp kích thích đã thúc đẩy thị trường trong thời kỳ đại dịch Covid-19.

“Khi chúng tôi đạt được những tiến triển đáng kể hơn nữa hướng về mục tiêu của mình, chúng tôi sẽ dần dần thu hồi số lượng trái phiếu Chính phủ Mỹ và các chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp mà chúng tôi đã mua”, ông Powell nói trong chương trình “Morning Edition” của NPR. “Chúng tôi sẽ tiến hành một cách từ từ theo thời gian và với sự minh bạch cao, khi nền kinh tế đã phục hồi hoàn toàn, chúng tôi sẽ rút lại những hỗ trợ mà chúng tôi đã cung cấp trong giai đoạn khẩn cấp”.

Đà tăng điểm trong ngày thứ Năm đã giúp các chỉ số chính xóa bớt đà giảm từ đầu tuần đến nay. Chỉ số S&P 500 và Dow Jones hiện đều giảm gần 0.1% sau khi chạm đỉnh cao kỷ lục hồi tuần trước. Nasdaq Composite giảm tới 1.8% từ đầu tuần đến nay.

Một số nhà đầu tư đang chốt lời từ những cổ phiếu chiến thắng tăng trưởng, vốn đã dẫn đầu đà phục hồi của thị trường từ những tổn thất vì đại dịch trong năm ngoái. Cổ phiếu Netflix lao dốc 6.7% trong tháng này, trong khi cổ phiếu Tesla sụt hơn 5%. Cổ phiếu Zoom Video “bốc hơi” gần 16% trong tháng 3/2021.

David Bahnsen, Giám đốc đầu tư tại The Bahnsen Group, nhận định: “Định giá cổ phiếu công nghệ quá cao và đang kêu gọi điều chỉnh”.

Nhà đầu tư đã tiếp nhận báo cáo về thất nghiệp tốt hơn dự báo. Cụ thể, Bộ Lao động Mỹ cho biết số người lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp là 684,000 người trong tuần kết thúc ngày 20/3/2021, thấp hơn so với dự báo 735,000 người từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm chỉ nhích 1 điểm cơ sở lên 1.64%. Lãi suất kỳ hạn này đã leo lên đỉnh 14 tháng vào tuần trước, vượt mốc 1.7%.

FILI