English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones tăng hơn 100 điểm sau dữ liệu việc làm mạnh hơn dự báo

Chỉ số Dow Jones và S&P 500 tăng điểm vào ngày thứ Năm (27/5), khi nhà đầu tư hoan nghênh dữ liệu thị trường lao động mạnh hơn dự báo.

Chỉ số Dow Jones và S&P 500 tăng điểm vào ngày thứ Năm (27/5), khi nhà đầu tư hoan nghênh dữ liệu thị trường lao động mạnh hơn dự báo.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones tiến 141.59 điểm (tương đương 0.4%) lên 34,464.64 điểm. Chỉ số S&P 500 nhích 0.1% lên 4,200.88 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite gần như đi ngang tại mức 13,736.28 điểm. Cổ phiếu Boeing tăng 3.9% nhờ lạc quan về sự phục hồi kinh tế.

Tuy nhiên, đà tăng của thị trường nói chung đã bị giới hạn, khi nhà đầu tư ít chú ý đến những cổ phiếu công nghệ và chuyển sang những cổ phiếu theo chu kỳ. Các cổ phiếu Microsoft, Alphabet và Apple đều chìm trong sắc đỏ.

Vào ngày thứ Năm, Bộ Lao động Mỹ cho biết số người lần đầu nộp đơn xin trợ cấp tại nước này đã giảm xuống 406,000 người, chạm mức đáy mới trong đại dịch Covid-19 và thấp hơn nhiều so với dự báo 425,000 người Mỹ thất nghiệp trong tuần kết thúc ngày 22/5/2021 từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones.

Trong một báo cáo riêng, Bộ Thương mại Mỹ vẫn giữ dự kiến ban đầu về GDP không đổi ở mức 6.4%.

Cổ phiếu Snowflake sụt 4.2% sau khi công ty phần mềm phân tích dữ liệu báo cáo khoản lỗ ngày càng lớn. Cổ phiếu Nvidia’s lùi 1.3% ngay cả sau khi gã khổng lồ sản xuất con chip có doanh thu và lợi nhuận quý đầu tiên đều cao hơn kỳ vọng của Phố Wall. Doanh thu của Nvidia’s đã tăng 88% so với năm ngoái.

Cổ phiếu Meme, vốn nhảy vọt trong tuần này trong bối cảnh các giao dịch đầu cơ hồi sinh, đã tăng lần nữa vào ngày thứ Năm. Cổ phiếu GameStop cộng 4.8%. Cổ phiếu AMC Entertainment xóa bớt đà leo dốc đầu phiên và khép phiên bứt phá thêm 35%.

Vào ngày thứ Năm, Đảng Cộng hòa ở Thượng viện Mỹ đã công bố đề xuất cơ sở hạ tầng trị giá 928 tỷ USD, đối trọng với đề xuất trị giá 1.7 ngàn tỷ USD của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Đảng Cộng hòa một lần nữa từ chối lời kêu gọi tăng thuế doanh nghiệp của ông Biden, cho rằng họ có thể trang trải chi phí cơ sở hạ tầng bằng quỹ đã được Quốc hội phân bổ hoặc bằng phí sử dụng phương tiện giao thông.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã kêu gọi các nhà lãnh đạo Quốc hội đẩy mạnh chi tiêu, nói rằng chi tiêu điều chỉnh lạm phát vẫn trì trệ trong 11 năm.

Khối lượng giao dịch tương đối thấp trước ngày Lễ Tưởng niệm (Memorial Day) vào cuối tuần.

FILI