English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones tăng hơn 200 điểm khởi đầu tháng 2

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh vào ngày thứ Hai (01/02), phiên đầu tiên của tháng 02/2021, khi Phố Wall có vẻ như đã rũ bỏ những lo ngại về cơn số giao dịch đầu cơ nhỏ lẻ đã khiến thị trường ghi nhận tuần bán tháo tồi tệ nhất kể từ tháng 10/2020, CNBC đưa tin.

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh vào ngày thứ Hai (01/02), phiên đầu tiên của tháng 02/2021, khi Phố Wall có vẻ như đã rũ bỏ những lo ngại về cơn số giao dịch đầu cơ nhỏ lẻ đã khiến thị trường ghi nhận tuần bán tháo tồi tệ nhất kể từ tháng 10/2020, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones tăng 229.29 điểm (tương đương 0.8%) lên 30,211.91 điểm, dẫn đầu bởi đà tăng của cổ phiếu Microsoft và Visa. Chỉ số S&P 500 tiến 1.6% lên 3,773.86 điểm, ghi nhận phiên tăng mạnh nhất kể từ ngày 24/11/2020 khi tất cả 11 lĩnh vực đều ngập sắc xanh. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 2.6% lên 13,403.39 điểm.

Cổ phiếu Gamestop, nhà bán lẻ trò chơi điện tử là tâm điểm chú ý của Phố Wall, đã “bốc hơi” 30.8%. Tuần trước, cổ phiếu này đã bứt phá 400% trong bối cảnh khối lượng giao dịch khổng lồ và biến động mạnh. Cổ phiếu AMC Entertainment – một mục tiêu khác cũng đã vọt 277% trong tuần trước – khép phiên gần như đi ngang vào ngày thứ Hai.

Nhiều người trên Phố Wall đã bị hoảng sợ bởi động thái điên cuồng của các nhà giao dịch nhỏ lẻ đối với các cổ phiếu bị bán khống nhiều bao gồm GameStop và AMC Entertainment, đã khiến các quỹ đầu cơ chịu thiệt hại trên diện rộng ngay cả khi họ không trực tiếp tham gia vào giao dịch. Tuy nhiên, một số chuyên gia tin rằng khó có khả năng tác động sẽ lan truyền qua Phố Wall và làm trật hướng đà leo dốc mới của thị trường.

Công ty môi giới trực tuyến Robinhood cho biết vào ngày thứ Hai đã huy động thêm 2.4 tỷ USD từ các nhà đầu tư khi giao dịch nhỏ lẻ sôi động buộc các trung tâm thanh toán bù trừ của họ phải tăng yêu cầu ký quỹ lên gấp 10 lần trong tuần trước. Nguồn vốn này có thể là một dấu hiệu cho thấy nhà đầu tư tự tin rằng các công ty môi giới có thể giải quyết tình trạng biến động của thị trường.

Tuy nhiên, sự bùng nổ Reddit dường như đang lan sang các khu vực khác của thị trường. Các hợp đồng bạc tương lai đã leo dốc tới 11% và khép phiên vọt 9.3%, ghi nhận phiên tăng mạnh nhất trong 11 năm. Phòng trò chuyện trực tuyến Reddit có nhiều chủ đề hoạt động đa dạng dành riêng cho bạc, trong khi hastag “#silversqueeze” có lúc thịnh hành trên Twitter.

Trong khi đó, một nhóm 10 thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã gửi cho Tổng thống Mỹ Joe Biden một bức thư vào ngày 31/01, thúc giục ông Biden xem xét một đề xuất viện trợ kinh tế nhỏ hơn, gọn hơn. Kế hoạch hiện tại của Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi thêm 1,9 ngàn tỷ USD kích thích tài khóa bổ sung.

Đề xuất của Đảng Cộng hòa sẽ làm giảm quy mô của đợt thanh toán mới mà ông Biden muốn gửi đến người dân Mỹ, từ 1,400 USD/người xuống còn 1,000 USD/người. Đề xuất này cũng yêu cầu giới hạn thu nhập để xác nhận tính đủ điều kiện đối với các khoản thanh toán trực tiếp nghiêm ngặt hơn. Đối với các cá nhân nộp yêu cầu, các khoản thanh toán trực tiếp sẽ bắt đầu loại bỏ dần đối với những người có thu nhập trên 40,000 USD.

FILI