English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones tăng nhờ cổ phiếu năng lượng tăng và công nghệ phục hồi

Phố Wall đã kết thúc mạnh mẽ vào thứ ba khi sự phục hồi của cổ phiếu công nghệ và sự khởi đầu mùa thu nhập làm lu mờ tình trạng gia tăng số ca nhiễm Covid-19.

© Reuters.  © Reuters.

Phố Wall đã kết thúc mạnh mẽ vào thứ ba khi sự phục hồi của cổ phiếu công nghệ và sự khởi đầu mùa thu nhập làm lu mờ tình trạng gia tăng số ca nhiễm Covid-19.  

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã tăng thêm 1,39%, S&P 500 tăng 0,82%, trong khi Nasdaq Composite tăng thêm 0,46%.

Cổ phiếu công nghệ chuyển biến tích cực như Microsoft (NASDAQ: MSFT), Apple (NASDAQ: AAPL), Amazon (NASDAQ: AMZN), Alphabet (NASDAQ: GOOGL) và Facebook (NASDAQ: FB) đã hồi phục, hạn chế mức giảm trong ngày.

Sự phục hồi của cổ phiếu công nghệ xuất hiện ngay cả khi số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục gia tăng, mặc dù có lý do cho sự lạc quan ở California là số ca nhiễm tăng 7.346, thấp hơn so với mức tăng 8.358 một ngày trước đó, khiến các nhà đầu tư hy vọng rằng số ca nhiễm ở bang này đang chững lại và giảm dần. California đã tuyên bố một ngày trước đó rằng họ sẽ ngừng mọi hoạt động trong nhà, dẫn đến động thái bán tháo cổ phiếu vào thứ Hai.

Tổng số ca nhiễm coronavirus trên toàn quốc là 3,43 triệu, với 138.000 người chết cho đến nay.

Sự chú ý của nhà đầu tư cũng tập trung vào các thông tin đầu mùa thu nhập.

Cổ phiếu ngành Tài chính đã tăng nhẹ chút sau kết quả thu nhập hỗn hợp từ các ngân hàng khi JPMorgan và Citigroup vượt qua mức ước tính nhờ doanh thu giao dịch mạnh mẽ, trong khi Wells Fargo giảm cổ tức 80% và báo cáo lỗ quý đầu tiên trong hơn một thập kỷ.

Cổ phiếu của JPMorgan (NYSE: JPM) tăng 0,56%, trong khi Citigroup (NYSE: C) đã giảm 3,93% và Wells Fargo (NYSE: WFC) đã giảm 4,55%.

Các kết quả kinh doanh trong quý đã cung cấp cho các nhà đầu tư cái nhìn sâu sắc hơn về tác động của đại dịch đối với hoạt động cho vay, khi bộ ba ngân hàng đã cùng nhau dành gần 28 tỷ USD để củng cố khả năng đối phó với nguy cơ về làn sóng nợ xấu đang tiềm ẩn.

Delta Air Lines (NYSE: DAL) đã giảm 2,61% sau khi báo cáo mức lỗ lớn hơn dự kiến và cảnh báo rằng sẽ mất hơn hai năm trước khi hãng này thấy sự phục hồi bền vững.

Cổ phiếu Năng lượng đạt mức tăng lớn nhất trong ngày, vì giá dầu vẫn ổn định mặc dù những lo ngại liên tục về sự phục hồi nhu cầu dầu thô.

Tomm Pfitzenmaier của Summit Commodity Brokerage cho biết: "Có rất nhiều mối lo ngại rằng nếu nhiều quốc gia bắt đầu ngừng hoạt động vì Covid-19, điều đó có thể ảnh hưởng đến nhu cầu xăng dầu và nhu cầu về ethanol".

Cổ phiếu của Tesla (NASDAQ: TSLA), tăng 1,3%, giữ mức tăng nhẹ sau khi Piper Sandler (NYSE: PIPR) nâng giá cổ phiếu lên mức cao nhất 2,22 USD.

Investing