English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones và S&P 500 đứt mạch 3 phiên tăng liên tiếp

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm vào ngày thứ Ba (29/12) sau khi đạt các mức cao mọi thời đại mới, do nhà đầu tư cân nhắc khả năng có thêm gói kích thích tài chính sẽ được Quốc hội thông qua, CNBC đưa tin.

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm điểm vào ngày thứ Ba (29/12) sau khi đạt các mức cao mọi thời đại mới, do nhà đầu tư cân nhắc khả năng có thêm gói kích thích tài chính sẽ được Quốc hội thông qua, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones lùi 68.30 điểm (tương đương 0.2%) xuống 30,335.67 điểm. Chỉ số S&P 500 hạ 0.2% xuống 3,727.04 điểm và chỉ số Nasdaq Composite mất 0.4% còn 12,850.22 điểm. Đà giảm điểm trong ngày thứ Ba đã làm đứt mạch 3 phiên tăng liên tiếp của cả Dow Jones và S&P 500.

Tất cả 3 chỉ số chính đều ghi nhận mức cao kỷ lục vào đầu phiên. Tại mức cao nhất trong phiên, Dow Jones tăng hơn 100 điểm.

Lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mỹ Mitch McConnell đã chặn đứng nỗ lực của Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Chuck Schumer nhằm theo dõi nhanh một dự luật sẽ tăng các khoản thanh toán trực tiếp cho người dân Mỹ từ 600 USD lên 2,000 USD. Dự luật này đã được Hạ viện Mỹ thông qua vào cuối ngày 28/12.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó đã kêu gọi nâng khoản thanh toán trực tiếp lên 2,000 USD cho người dân Mỹ. Vào ngày thứ Ba, ông Trump tweet: “Trừ khi Đảng Cộng hòa có nguyện vọng được chết, và đó cũng là điều đúng đắn phải làm, họ phải thông qua khoản thanh toán 2,000 USD càng sớm càng tốt”.

Các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa ở Thượng viện đã phản đối các khoản thanh toán trực tiếp lớn hơn bất chấp đề nghị của ông Trump. Tuy nhiên, một số thượng nghị sĩ đã bày tỏ sự ủng hộ đối với khoản thanh toán 2,000 USD.

Cổ phiếu Apple và Home Depot đều giảm hơn 1% để dẫn đầu đà suy giảm của Dow Jones. Cổ phiếu Intel đã bù đắp phần nào đà suy giảm này, vọt 4.9% sau khi Dan Loeb của Third Point thúc giục Intel xem xét các lựa chọn thỏa thuận của mình.

Bất chấp đà giảm điểm trong ngày thứ Ba, chứng khoán Mỹ vẫn tiến về cuối năm với mức tăng mạnh đáng ngạc nhiên. S&P 500 leo dốc 15.4% trong năm 2020, và Dow Jones vọt 6.3%. Trong khi, Nasdaq Composite bứt phá 43.2% từ đầu năm đến nay khi nhà đầu tư đổ xô vào các cổ phiếu công nghệ lớn như Apple, Amazon và Facebook.

Tuy nhiên, số ca nhiễm Covid-19 vẫn tiếp tục tăng cao tại Mỹ, dẫn đến nghi ngờ về đà phục hồi kinh tế trong năm mới. Trong tuần qua, có ít nhất 184,000 ca nhiễm mới được ghi nhận tại Mỹ mỗi ngày, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.

FILI