English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones và S&P 500 nối dài chuỗi kỷ lục mới

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm vào ngày thứ Năm (12/8), đưa cả Dow Jones và S&P 500 lên mức cao kỷ lục mới trong một phiên không có nhiều biến động.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm vào ngày thứ Năm (12/8), đưa cả Dow Jones và S&P 500 lên mức cao kỷ lục mới trong một phiên không có nhiều biến động.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones tăng 14.88 điểm lên 35,499.85 điểm, mức đóng cửa cao kỷ lục. Chỉ số S&P 500 tiến 0.3% lên 4,460.83 điểm, cũng ghi nhận mức kỷ lục mới. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.3% lên 14,816.26 điểm.

Trong số các lĩnh vực thuộc S&P 500, lĩnh vực y tế và công nghệ có thành quả vượt trội hơn, lần lượt tăng 0.8% và 0.6%, trong khi các lĩnh vực năng lượng, công nghiệp và nguyên vật liệu giảm điểm. Cổ phiếu Salesforce và Apple là những cổ phiếu tăng mạnh nhất thuộc Dow Jones, trong khi cổ phiếu Home Depot và Visa chìm trong sắc đỏ.

“Mặc dù bề nổi tương đối êm dịu, nhưng vẫn có một số biến động khác dưới bề nổi của S&P 500”, Chuyên gia phân tích Chris Hussey của Goldman Sachs viết. “Công nghiệp, nguyên vật liệu và năng lượng đều dẫn đầu đà tăng của S&P 500 trong vài phiên gần đây, được hỗ trợ một phần bởi những hy vọng gia tăng chi tiêu cơ sở hạ tầng, tuy nhiên hiện là những ngành hoạt động kém nhất trong ngày hôm nay. Ngược lại, chúng tôi đang thấy sự xoay chuyển trở lại nhóm cổ phiếu dài hạn, bao gồm công nghệ, y tế và dịch vụ truyền thông”.

Vào sáng ngày thứ Năm, Bộ Lao động Mỹ cho biết số người lần đầu nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm nhẹ trong tuần trước khi thị trường lao động Mỹ tiếp tục phục hồi từ cuộc suy thoái năm ngoái. Đã có 375,000 đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước, trùng khớp với dự báo. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần trước đó là 385,000 đơn, nhưng đã được điều chỉnh là 387,000 đơn.

Giá các nhà sản xuất Mỹ và các doanh nghiệp khác phải trả cho lao động, nguyên vật liệu thô và các hàng hóa khác tiếp tục tăng trong tháng 7. Chính phủ cho biết chỉ số giá sản xuất PPI của Mỹ, không bao gồm các thành phần năng lượng, dịch vụ thương mại và thực phẩm dễ biến động, đã tăng 0.9% trong tháng trước, cao hơn so với dự báo tăng 0.5%.

Cập nhật về lạm phát giá sản xuất được đưa ra 1 ngày sau khi Bộ Lao động Mỹ cho biết chỉ số giá tiêu dùng CPI trong tháng 7 vọt 5.4% so cùng kỳ năm ngoái, và tăng 0.5% so với tháng trước. Tuy nhiên, lạm phát cốt lõi chỉ nhích 0.3% trong tháng 7, thấp hơn dự báo tăng 0.4% trước đó.

“Về tối thiểu, lạm phát đã tạm chững lại”, Brad McMillan, Giám đốc đầu tư tại Commonwealth Financial Network, nhận định. “Đối với cả những dòng tin và các số liệu cốt lõi, các số liệu hàng tháng và hàng năm đều ổn định hoặc giảm so với tháng trước. Dựa trên dữ liệu đó, lạm phát chắc chắn không phải là đà tăng không thể ngăn cản”.

FILI