English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin Thị Trường

Dow Jones vọt 470 điểm, chứng kiến phiên tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2020

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh vào ngày thứ Ba (02/02), nới rộng đà leo dốc trong phiên trước đó, khi những lo ngại về cơn sốt giao dịch đầu cơ nhỏ lẻ tiếp tục dịu bớt, CNBC đưa tin.

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh vào ngày thứ Ba (02/02), nới rộng đà leo dốc trong phiên trước đó, khi những lo ngại về cơn sốt giao dịch đầu cơ nhỏ lẻ tiếp tục dịu bớt, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones vọt 475.57 điểm (tương đương 1.6%) lên 30,687.48 điểm, ghi nhận phiên tăng mạnh nhất kể từ tháng 11/2020. Chỉ số S&P 500 tiến 1.4% lên 3,826.31 điểm, qua đó nâng tổng mức tăng trong 2 phiên lên 3%. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 1.6% lên 13,612.78 điểm, góp phần nâng tổng mức leo dốc từ đầu tuần đến nay lên hơn 4%.

Đà tăng liên tiếp trên thị trường phù hợp với sự đảo chiều mạnh mẽ của cổ phiếu Gamestop, vốn đã làm chao đảo Phố Wall với đợt bán non (short squeeze) khổng lồ được đưa ra bởi một nhóm các nhà đầu tư nhỏ lẻ trên mạng xã hội. Cổ phiếu Gamestop, mới bứt phá 400% trong tuần trước, đã lao dốc thêm 60% vào ngày thứ Ba. Cổ phiếu này đã “bốc hơi” hơn 70% giá trị kể từ ngày 29/01.

Những khoản đầu tư mang tính đầu cơ cao khác phổ biến với đám đông ở Reddit cũng lao dốc. Cổ phiếu AMC Entertainment sụt hơn 41%. Các hợp đồng bạc tương lai, vốn đã ghi nhận phiên tăng mạnh nhất trong 11 năm vào ngày 01/02, đã rớt hơn 10% vào ngày thứ Ba, đánh dấu phiên tồi tệ nhất kể từ tháng 8/2020.

Nhà đầu tư xem đó là một dấu hiệu cho thấy cơn sốt đầu cơ từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang giảm xuống, điều này có lợi cho thị trường nói chung và niềm tin của nhà đầu tư. Thị trường chứng khoán Mỹ đã trải qua tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 10/2020 vào tuần trước, khi nhiều người lo ngại rằng hoạt động giao dịch điên cuồng ở những cổ phiếu bị bán khống nhiều có thể lan sang các khu vực khác trên thị trường.

Tuy nhiên, một số người tin rằng cơn sốt giao dịch được thúc đẩy bởi Reddit này cho thấy sức mạnh tập thể của những nhà đầu tư nhỏ lẻ cần được chú ý nhiều hơn.

Trong khi đó, nhà đầu tư sẽ theo dõi các cuộc đàm phán về kích thích kinh tế ở Washington, sau khi Đảng Cộng hòa phản đối kế hoạch kích thích trị giá 1.9 ngàn tỷ USD của Tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày 31/01.

Nhà đầu tư cũng chờ đợi báo cáo kết quả kinh doanh lớn vào ngày thứ Ba, với các ông lớn ngành công nghệ Amazon và Alphabet dự kiến công bố số liệu hàng quý sau khi thị trường khép phiên.

FILI