English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Dow tăng điểm với ngành công nghệ tăng mạnh sau khi Mỹ công bố lạm phát giảm

Chỉ số Dow tăng hôm thứ Năm, khi lạm phát giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng, khiến lợi suất trái phiếu kho bạc giảm và thúc đẩy các cổ phiếu công nghệ trong bối cảnh hy vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bớt bị thúc giục trong việc tăng lãi suất.

Dow tăng điểm với ngành công nghệ tăng mạnh sau khi Mỹ công bố lạm phát giảm© Reuters.

Theo Yasin Ebrahim

Chỉ số Dow tăng hôm thứ Năm, khi lạm phát giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng, khiến lợi suất trái phiếu kho bạc giảm và thúc đẩy các cổ phiếu công nghệ trong bối cảnh hy vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bớt bị thúc giục trong việc tăng lãi suất.

Dow Jones Industrial Average tăng 3,7%, tương đương 1.201 điểm, NASDAQ Composite tăng 7,4% và S&P 500 tăng 5,5%.

Bộ Lao động cho biết hôm thứ Năm, chỉ số giá tiêu dùng của họ đã tăng 0,4% trong tháng trước, làm xáo trộn kỳ vọng tăng 0,6%. Lạm phát lõi, được coi là thước đo chính xác hơn về lạm phát đã giảm từ 0,6% xuống 0,3% so với kỳ vọng tăng 0,5%.

"Việc giảm lạm phát lõi trong bản công bố tháng 10 là tin tức đáng hoan nghênh đối với Fed", Morgan Stanley cho biết trong một ghi chú. Nhưng lưu ý rằng sự lạc quan về lạm phát chậm lại có thể được làm sáng tỏ nếu dữ liệu sắp tới cho thấy thị trường lao động vẫn còn thắt chặt.

Triển vọng về một Fed ít chặt chẽ hơn đã đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc xuống thấp hơn, với lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm, vốn nhạy cảm với chính sách của Fed, giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần, giúp các công nghệ lớn tăng điểm.

Apple (NASDAQ: AAPL) và Microsoft (NASDAQ: MSFT) đã tăng hơn 8%, Alphabet Inc Class A (NASDAQ: GOOGL) tăng hơn 7%, trong khi Meta Platforms (NASDAQ: META) tăng 10%.

Nhưng một số người ở Phố Wall không tin rằng đà tăng của công nghệ sẽ kéo dài

Brian Mulberry, giám đốc danh mục đầu tư khách hàng tại Zacks Investment Management, nói với Yasin Ebrahim của Investing.com trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Năm: “Tôi nghi ngờ về điều đó, trong ngắn hạn, khi tất cả các hợp đồng tùy chọn này hết hạn vào ngày mai, chúng tôi sẽ đánh giá tốt hơn về vị trí mà mọi người thực sự nghĩ rằng nên định giá."

Mulberry nói thêm: "Vào cuối ngày, Fed sẽ vẫn tăng lãi suất”.

Cổ phiếu tiêu dùng cũng chiếm vị trí cao nhất với Amazon (NASDAQ: AMZN) dẫn đầu, tăng hơn 12% khi đặt cược rằng áp lực lạm phát chậm lại có thể giảm bớt sức ép đối với người tiêu dùng và khuyến khích chi tiêu hơn nữa.

Trong tin tức về thu nhập, Six Flags Entertainment New (NYSE: SIX) tăng hơn 13% mặc dù báo cáo kết quả hàng quý thấp hơn ước tính của Phố Wall. Tuy nhiên, nhà điều hành công viên giải trí cũng cho biết họ đã đạt được thỏa thuận với công ty đầu tư H Partners cho phép công ty này nâng cổ phần của mình trong công ty từ 14,9% lên 19,9%.

Rivian Automotive Inc (NASDAQ: RIVN) vẫn giữ nguyên định hướng sản xuất và báo cáo mức lỗ thấp hơn dự kiến, khiến giá cổ phiếu của công ty tăng hơn 17%.

Trong khi đó, Bumble (NASDAQ: BMBL) đã cắt giảm khoản lỗ của mình để đóng cửa cao hơn 10% trong bối cảnh thị trường tăng giá rộng hơn ngay cả sau khi đưa ra định hướng nhẹ nhàng hơn và doanh thu quý 3 đã bỏ qua ước tính của các nhà phân tích do tác động của đồng đô la mạnh hơn và cuộc chiến Nga-Ukraine đang diễn ra.

Investing