English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Dữ liệu kinh tế hoạt động tốt, chỉ số USD đóng cửa tăng nhẹ

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen hôm thứ Sáu cảnh báo Quốc hội rằng nếu các thành viên Quốc hội không thể đạt được thỏa thuận về việc nâng hoặc mở rộng trần nợ, Bộ Tài chính sẽ cần thực hiện "các biện pháp ngoại lệ" vào ngày 2/8 để ngăn chính phủ Mỹ vỡ nợ.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Yellen hôm thứ Sáu cảnh báo Quốc hội rằng nếu các thành viên Quốc hội không thể đạt được thỏa thuận về việc nâng hoặc mở rộng trần nợ, Bộ Tài chính sẽ cần thực hiện "các biện pháp ngoại lệ" vào ngày 2/8 để ngăn chính phủ Mỹ vỡ nợ. Trong một lá thư gửi cho Pelosi, Chủ tịch Hạ viện, Yellen cảnh báo các thành viên Quốc hội rằng Bộ Tài chính sẽ tạm ngừng bán trái phiếu trước cuối tháng Bảy. Bán trái phiếu là một cách để Hoa Kỳ tài trợ cho khoản nợ của mình. Sau ngày 2 tháng 8, Bộ Tài chính Hoa Kỳ sẽ bắt đầu thực hiện "các biện pháp bất thường" để thanh toán các khoản chi tiêu hợp pháp và tài chính của Quốc hội. Đây là biện pháp tạm thời cho phép Bộ trưởng Tài chính sử dụng các tài khoản chính phủ bổ sung trong vòng vài tuần. "Do nhiều yếu tố khác nhau, các biện pháp bất thường có thể tiếp tục trong một khoảng thời gian, và có những điều không chắc chắn đáng kể, bao gồm thách thức trong việc dự đoán khoản thanh toán và thu nhập của chính phủ Mỹ trong vài tháng tới. Tác động của dịch bệnh đối với nền kinh tế đã dẫn đến sự không chắc chắn trong thanh toán và thu nhập. Tăng cường, "Yellen nói với Pelosi trong một bức thư. Mặc dù trước đây Hoa Kỳ đã thực hiện một số biện pháp đặc biệt để ngăn chặn các vụ vỡ nợ, nhưng không rõ quỹ khẩn cấp của Yellen có thể tồn tại trong bao lâu khi đối mặt với các biện pháp kích thích chưa từng có do cuộc khủng hoảng đại dịch mới gây ra. Khi được hỏi về bức thư của Yellen, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Pasaki nhấn mạnh rằng bức thư nên được xem xét trong ngữ cảnh và chỉ ra rằng những bức thư tương tự đã được ban hành trong các chính quyền trước đây.


Ngoài ra, theo dữ liệu kinh tế mới nhất từ ​​Hoa Kỳ, giá trị ban đầu của chỉ số PMI sản xuất Markit tại Hoa Kỳ trong tháng 7 là 63,1, mức cao nhất kể từ khi có hồ sơ dữ liệu. Dữ liệu kinh tế mới nhất của Khu vực đồng tiền chung châu Âu cho thấy hoạt động của các doanh nghiệp trong Khu vực đồng tiền chung châu Âu đã tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong hơn 20 năm, điều này chắc chắn đã thúc đẩy tâm lý rủi ro thị trường. Ngoài ra, lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục tăng cũng đã làm giảm bớt lo lắng của các nhà đầu tư về sự phục hồi kinh tế. Williamson, nhà kinh tế trưởng kinh doanh tại IHS Markit, nói rằng PMI ban đầu cho tháng 7 cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế Mỹ đã chậm lại tháng thứ hai liên tiếp, mặc dù quan trọng là sự chậm lại này đến sau mức tăng trưởng chưa từng có trong tháng Năm. Sau khi nền kinh tế mở cửa trở lại, tốc độ tăng trưởng của ngành dịch vụ luôn có thể chậm lại, quan trọng hơn là hiện nay chúng ta đang chứng kiến ​​sự phát triển cân đối và mạnh mẽ của các ngành sản xuất và dịch vụ. Do đó, mặc dù PMI cho thấy quý II có thể là đỉnh điểm trong tăng trưởng kinh tế, nhưng đà tăng trưởng trong quý III vẫn rất đáng khích lệ.


Dữ liệu của ngày hôm nay cần được theo dõi bao gồm chỉ số môi trường kinh doanh IFO tháng 7 của Đức, chỉ số hoạt động sản xuất của Fed tại Dallas vào tháng 7 của Mỹ và tổng số doanh số bán nhà mới được điều chỉnh hàng năm vào tháng 6 của Mỹ.


Chỉ số USD

Chỉ số USD dao động tăng vào thứ Sáu tuần trước và dòng hàng ngày đóng cửa tăng nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 92,90. Ngoài kỳ vọng tăng lãi suất của Fed và tâm lý e ngại rủi ro do gia tăng các ca viêm phổi tiếp tục hỗ trợ tỷ giá hối đoái, thì dữ liệu PMI do Hoa Kỳ công bố trong khoảng thời gian đạt mức cao kỷ lục cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ sự gia tăng của chỉ số đô la Mỹ. Ngoài ra, lợi suất trái phiếu Mỹ cao hơn cũng hỗ trợ tỷ giá hối đoái ở một mức độ nhất định. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 93,30 và hỗ trợ đáy gần 92,50.


EUR/USD

Thứ sáu tuần trước, EUR đã củng cố trong những cú sốc, dòng hàng ngày về cơ bản đóng cửa không đổi và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch gần 1,1770. Sự phục hồi tiếp tục của chỉ số USD dưới sự hỗ trợ tổng hợp của dữ liệu kinh tế mạnh mẽ và các yếu tố tích cực khác đã từng kìm hãm đà giảm của EUR. Tuy nhiên, dưới sự hỗ trợ của mua ngắn hạn và mua kỹ thuật gần mốc 1,1750 và dữ liệu kinh tế về hoạt động tốt chung của khu vực EUR trong thời gian này, EUR đã ngừng giảm và phục hồi và cuối cùng đóng cửa ở mức hàng ngày. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.1850 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.1700.


GBP/USD

USD đã củng cố trong những cú sốc vào thứ Sáu tuần trước, dòng hàng ngày đóng cửa nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1,3750. Ngoài việc chốt lời và bán kỹ thuật gần mốc 1.3800 đã hình thành áp lực nhất định lên tỷ giá, thì tác động của chỉ số USD tại mốc 93.00 dưới sự hỗ trợ của nhiều yếu tố thuận lợi cũng là một yếu tố quan trọng. điều đó đã gây áp lực cho đồng bảng Anh giảm xuống. Dữ liệu kinh tế do Vương quốc Anh công bố trong khoảng thời gian này là hỗn hợp và tác động của nó lên thị trường bị hạn chế. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.3850 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.3650.


Bài viết được cung cấp bởi ASX Markets.