English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Dữ liệu tốt Lợi tức kho bạc Hoa Kỳ tăng, chỉ số USD ngừng giảm và tăng trở lại

Chủ tịch Fed tại Atlanta, Bostic, cho biết hôm thứ Năm rằng ông hy vọng Mỹ sẽ tăng lãi suất vào cuối năm 2022. Đồng thời, ông kỳ vọng rằng nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục phát triển và áp lực lạm phát sẽ tiếp tục.

Chủ tịch Fed tại Atlanta, Bostic, cho biết hôm thứ Năm rằng ông hy vọng Mỹ sẽ tăng lãi suất vào cuối năm 2022. Đồng thời, ông kỳ vọng rằng nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục phát triển và áp lực lạm phát sẽ tiếp tục. Quan chức ngân hàng trung ương nói với CNBC rằng ông "dự kiến" sẽ tăng lãi suất vào cuối quý 3 hoặc đầu quý 4 năm 2022. Kỳ vọng này khiến ông trở thành phe diều hâu hơn trong số các quan chức Fed, những người hiện có số quan chức gần bằng nhau về việc liệu họ có thắt chặt chính sách vào năm tới hay không. Ông nói: “Thành thật mà nói, kinh nghiệm mà chúng tôi thu được từ trận dịch thực sự đáng ngạc nhiên. "Tôi thực sự đã điều chỉnh kỳ vọng của mình và tiếp tục tiến về phía trước". Bài phát biểu của Bostic được đưa ra vào thời điểm một số dữ liệu kinh tế gần đây đã chậm lại. Cơ quan theo dõi GDP của Cục Dự trữ Liên bang Atlanta ước tính tốc độ tăng trưởng GDP trong quý 3 chỉ là 0,5%. Ông nói rằng ông tin rằng một số trở ngại tồn tại do đại dịch vương miện mới sẽ biến mất và mở đường cho sự phát triển mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, ông tin rằng lạm phát là một thách thức sẽ không sớm biến mất. Các quan chức Fed khác cho rằng làn sóng lạm phát hiện tại, đang ở mức cao nhất trong 30 năm, chỉ là tạm thời. Bostic bác bỏ tuyên bố này. Ông cho rằng áp lực giá đang xuất hiện khắp nền kinh tế và sẽ ảnh hưởng đến tăng trưởng và chính sách kinh tế.


Ngoài ra, Quarles chỉ ra trong một bài phát biểu tại hội nghị Viện Milken ở Los Angeles rằng kể từ giữa năm ngoái, Fed đã thực hiện mua tài sản ít nhất 120 tỷ USD mỗi tháng để cung cấp thêm kích thích cho nền kinh tế. Quarles nói rằng ông đồng ý với các đồng nghiệp của Fed và các nhà kinh tế khác rằng "lạm phát có thể giảm đáng kể từ mức rất cao hiện tại trong năm tới" và chỉ ra rằng đợt lạm phát này là do các vấn đề về nguồn cung và các hạn chế do dịch bệnh vương miện mới gây ra. là do nhu cầu mở lại nền kinh tế tăng vọt và tình trạng thiếu lao động. Quarles thừa nhận rằng tỷ lệ lạm phát hiện tại cao hơn gấp đôi so với mục tiêu dài hạn của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC). Quarles nói rằng ông sẽ ủng hộ quyết định giảm mua nợ càng sớm càng tốt, điều này sẽ “hoàn toàn phù hợp với mục tiêu dài hạn của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang là tối đa hóa việc làm và ổn định giá cả, cũng như một chiến lược chính sách tiền tệ mới.” Tôi nghĩ. rõ ràng là chúng ta đang ở đây. Các mục tiêu về việc làm và lạm phát đã được kiểm tra để có tiến bộ thực chất hơn nữa. Tôi ủng hộ quyết định bắt đầu giảm QE tại cuộc họp tháng 11 và hoàn thành quá trình này vào giữa năm sau. Việc giảm quy mô mua trái phiếu hàng tháng trong thời gian biểu này và kết thúc chúng không phải là thắt chặt tiền tệ, mà là giảm dần tốc độ nới lỏng ngày càng tăng của chúng ta.


Dữ liệu cần chú ý hôm nay là tỷ lệ doanh số bán lẻ hàng tháng ở Vương quốc Anh vào tháng 9, giá trị ban đầu của PMI ngành sản xuất Markit ở khu vực đồng euro vào tháng 10, giá trị ban đầu của PMI ngành dịch vụ Markit ở Vương quốc Anh vào tháng 10 , giá trị ban đầu của PMI sản xuất Markit tại Vương quốc Anh vào tháng 10 và Canada 8. Tỷ lệ doanh số bán lẻ hàng tháng hàng tháng và giá trị ban đầu của PMI sản xuất Markit vào tháng 10 tại Hoa Kỳ.


Chỉ số USD

Chỉ số USD đã dao động tăng vào ngày hôm qua. Đường hàng ngày đóng cửa tăng nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 93,70. Ngoài việc bao phủ ngắn hạn tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, dữ liệu kinh tế tốt của Hoa Kỳ trong khoảng thời gian cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ sự phục hồi của chỉ số USD. Ngoài ra, lợi suất trái phiếu Mỹ cao hơn và những nhận xét diều hâu của các quan chức Fed trong thời gian đó cũng hỗ trợ tỷ giá hối đoái ở một mức độ nhất định. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 94,20 và hỗ trợ bên dưới là gần 93,20.


EUR/USD

EUR/USD đã biến động giảm vào ngày hôm qua. Dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,1630. Ngoài việc chốt lời, tạo ra một áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái, chỉ số đô la phục hồi dưới sự hỗ trợ tổng hợp của dữ liệu kinh tế mạnh mẽ, lợi suất trái phiếu Mỹ cao hơn và các bình luận diều hâu của các quan chức Fed, đó là lý do chính khiến áp lực giảm giá của EUR. Tuy nhiên, các dữ liệu kinh tế do Khu vực đồng tiền chung châu Âu công bố trong kỳ đã hoạt động tốt, hạn chế dư địa cho tỷ giá hối đoái giảm. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.1700 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.1550.


GBP/USD

USD đã biến động giảm vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức 1,3810. Bên cạnh việc chốt lời, tạo áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái, chỉ số USD đã tăng trở lại dưới sự hỗ trợ tổng hợp của các dữ liệu kinh tế tốt và các bình luận diều hâu của các quan chức Fed và các yếu tố thuận lợi khác, là nguyên nhân chính gây áp lực GBP sẽ giảm. Ngoài ra, kết quả hoạt động yếu kém của các dữ liệu kinh tế do Vương quốc Anh công bố trong kỳ cũng gây áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, việc tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh dự kiến ​​sẽ hạn chế khả năng điều chỉnh tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực xung quanh 1.3900 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.3700.


Bài viết được cung cấp bởi Bostonmex.