English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Dữ liệu tuyên bố thất nghiệp ban đầu hoạt động tốt, chỉ số USD đóng cửa cao hơn một chút

Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật chi tiêu khẩn cấp với tỷ lệ phiếu bầu là 221 trên 212 vào thứ Năm và dự luật sẽ được gửi đến Thượng viện. Dự luật chi tiêu có hiệu lực sẽ cung cấp cho chính phủ Hoa Kỳ kinh phí hoạt động cho đến tháng Hai năm sau.

Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật chi tiêu khẩn cấp với tỷ lệ phiếu bầu là 221 trên 212 vào thứ Năm và dự luật sẽ được gửi đến Thượng viện. Dự luật chi tiêu có hiệu lực sẽ cung cấp cho chính phủ Hoa Kỳ kinh phí hoạt động cho đến tháng Hai năm sau. Thượng nghị sĩ Blunt nói rằng Thượng viện có thể bỏ phiếu về dự luật chi tiêu khẩn cấp vào tối nay. Lãnh đạo Đa số Thượng viện Schumer cho biết ông đã đạt được thỏa thuận với Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện McConnell về dự luật chi tiêu khẩn cấp và Thượng viện dự kiến ​​sẽ thông qua dự luật chi tiêu khẩn cấp vào tối nay. Vào tối thứ Năm, các nhà lãnh đạo của cả hai đảng trong Quốc hội Hoa Kỳ đã đồng ý về một dự luật chi tiêu ngắn hạn để tránh việc chính phủ đóng cửa sau nửa đêm ngày thứ Sáu. Tuy nhiên, vẫn có một số ít thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đe dọa rằng dự luật sẽ không được thông qua trước thời hạn. Dự luật sẽ cung cấp tài chính cho các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ cho đến ngày 18 tháng 2 và phải được Thượng viện và Hạ viện thông qua trước nửa đêm ngày thứ Sáu để tránh chính phủ liên bang đóng cửa. Đảng Dân chủ hy vọng sẽ có thêm thời gian để thông qua dự luật thuế, khí hậu và chi tiêu xã hội khoảng 2 nghìn tỷ USD vào tháng 12 và nâng mức trần nợ của Mỹ. Tuy nhiên, một số trở ngại tiềm ẩn vẫn còn tồn tại, và một số đảng viên Cộng hòa bảo thủ đã đe dọa buộc cuộc bỏ phiếu với lệnh tiêm chủng và xét nghiệm bắt buộc của liên bang. Họ sẽ cố gắng kích hoạt chính phủ liên bang đóng cửa để ngăn chặn Biden sử dụng các quỹ tài chính để không thể thực hiện các lệnh tiêm chủng bắt buộc đối với các công ty tư nhân lớn.

Ngoài ra, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen cho biết hôm thứ Năm rằng chủng đột biến Omi Keron có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề chuỗi cung ứng, hạn chế nhu cầu và do đó làm chậm tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Yellen chỉ ra rằng kể từ khi sự xuất hiện của chủng Delta vào đầu năm nay đã khiến nền kinh tế Mỹ giảm tốc nghiêm trọng, nên có sự không chắc chắn về tác động của chủng Omi Keron. Bà nói thêm rằng chính phủ Mỹ vẫn đang đánh giá tác động tiềm tàng của đợt căng thẳng, hy vọng rằng nó sẽ không gây ra sự suy giảm đáng kể trong tăng trưởng kinh tế. Yellen tin rằng mặc dù căng thẳng Omi Keron có thể làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng và đẩy lạm phát lên, nó cũng có thể hạn chế nhu cầu và gây ra suy thoái kinh tế, điều này sẽ giảm bớt một phần áp lực lạm phát. Hoa Kỳ đang trải qua mức lạm phát cao nhất trong 31 năm. Yellen nói rằng bà đã sẵn sàng để không còn sử dụng thuật ngữ "tạm thời" để mô tả tình hình lạm phát hiện tại ở Hoa Kỳ, điều này lặp lại nhận xét của Chủ tịch Fed Powell trước đó. tuần này. Powell đã làm chứng trước Quốc hội vào tuần này rằng "tạm thời" có những ý nghĩa khác nhau đối với những người khác nhau. Điều này đã gây ra một số nhầm lẫn. Bây giờ có thể là thời điểm tốt để từ bỏ thuật ngữ này và cố gắng giải thích ý định của các nhà hoạch định chính sách rõ ràng hơn.


Dữ liệu cần chú ý đến ngày hôm nay là PMI ngành dịch vụ Caixin tháng 11 của Trung Quốc, giá trị cuối cùng PMI ngành dịch vụ Markit tháng 11 của Vương quốc Anh, tỷ lệ doanh số bán lẻ hàng tháng ở khu vực đồng euro vào tháng 10, dân số việc làm phi nông nghiệp tháng 11 của Mỹ sau khi điều chỉnh theo mùa, và Tỷ lệ thất nghiệp tháng 11 của Canada, giá trị cuối cùng của tỷ lệ hàng tháng của đơn đặt hàng hàng lâu bền ở Hoa Kỳ vào tháng 10, tỷ lệ hàng tháng của đơn đặt hàng nhà máy ở Hoa Kỳ vào tháng 10 và PMI phi sản xuất ISM vào tháng 11 ở Hoa Kỳ .


Chỉ số USD

Chỉ số USD đã dao động và củng cố vào ngày hôm qua. Đường hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái giao ngay được giao dịch quanh mức 96,10. Ngoài việc bán khống tiếp tục hỗ trợ tỷ giá hối đoái, kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Fed sớm tăng lãi suất cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ đà tăng của chỉ số USD. Các nhà đầu tư cho rằng việc Fed tăng lãi suất sớm sẽ kiềm chế được lạm phát trong tương lai. Ngoài ra, hiệu suất tốt của dữ liệu yêu cầu thất nghiệp ban đầu do Hoa Kỳ công bố trong khoảng thời gian này cũng tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực xung quanh 96,50 và hỗ trợ đáy là quanh 95,70.


EUR/USD

EUR đã dao động và củng cố vào ngày hôm qua. Đường hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,1300. Ngoài sự phục hồi tiếp tục của chỉ số USD dưới sự hỗ trợ kết hợp của kỳ vọng tăng lãi suất sớm của Fed và dữ liệu trợ cấp thất nghiệp ban đầu tốt, là nguyên nhân chính dẫn đến sự suy yếu của EUR, sự khác biệt trong chính sách tiền tệ của châu Âu và Mỹ cũng đã tiếp tục kìm hãm tỷ giá hối đoái. Tuy nhiên, kết quả hoạt động của dữ liệu kinh tế do Khu vực đồng tiền chung châu Âu công bố trong kỳ phù hợp với kỳ vọng của thị trường, hạn chế dư địa cho tỷ giá hối đoái giảm. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 1.1400 và hỗ trợ đáy gần 1.1200.


GBP/USD

GBP đã củng cố vào ngày hôm qua, dòng hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,3290. Việc bao phủ ngắn hạn là lý do chính hỗ trợ GBP ổn định. Tuy nhiên, chỉ số USD đã tăng dưới sự hỗ trợ của nhiều yếu tố tích cực và việc hạ nhiệt dự kiến ​​của việc tăng lãi suất của Vương quốc Anh, cũng như lo ngại của các nhà đầu tư về vấn đề Brexit, đã hạn chế khả năng phục hồi của tỷ giá hối đoái. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 1.3400 và hỗ trợ đáy gần 1.3200.


Bài viết được cung cấp bởi ASX Markets.