English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Dữ liệu việc làm tốt, chỉ số USD ngừng giảm và tăng trở lại

Chủ tịch Fed tại St. Louis, Brad cho biết hôm thứ Năm rằng ông tin rằng Fed đã đạt được mục tiêu là đạt được tiến bộ đáng kể trong vấn đề lạm phát và việc làm, vì vậy các nhà hoạch định chính sách nên giảm bớt các biện pháp kích thích.

Chủ tịch Fed tại St. Louis, Brad cho biết hôm thứ Năm rằng ông tin rằng Fed đã đạt được mục tiêu là đạt được tiến bộ đáng kể trong vấn đề lạm phát và việc làm, vì vậy các nhà hoạch định chính sách nên giảm bớt các biện pháp kích thích. Với tư cách là một đại diện diều hâu, Brad cho biết hiện anh đang ở trong tình thế có thể giảm bớt việc mua nợ và đã đến lúc chấm dứt các biện pháp khẩn cấp này. Theo quan điểm của anh, thị trường việc làm Mỹ đã đạt được những tiến bộ đáng kể. Khi được hỏi liệu mức giảm có được nâng cao sang quý 4 hay không, Brad nói rằng Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) sẽ nghiêm túc tranh luận về vấn đề này tại cuộc họp lãi suất vào tháng 7. Brad chỉ ra rằng ngay cả khi FOMC đồng ý giảm quy mô mua nợ thì vẫn còn nhiều vấn đề cần được thảo luận, chẳng hạn như khi nào thì bắt đầu quá trình này? Mua MBS có được ưu tiên giảm giá không? Tốc độ nào nên được áp dụng để giảm quy mô mua trái phiếu? Có thể giảm tốc độ mua nợ dựa trên điều chỉnh dữ liệu không? Brad tin rằng FOMC nên tăng tốc khi cần thiết sau khi bắt đầu giảm các khoản mua nợ. Ông cũng nói thêm rằng các chỉ số thị trường đo lường kỳ vọng lạm phát cho thấy các nhà đầu tư có niềm tin vào Fed. Chủng đột biến Delta đã lan rộng đến nhiều tiểu bang của Hoa Kỳ, về vấn đề này, Brad nói rằng Delta sẽ không thay đổi sự sụt giảm liên tục về số ca tử vong do vi rút Covid 19.


Ngoài ra, dữ liệu do Bộ Lao động Mỹ công bố qua đêm cho thấy số người nộp đơn xin bảo hiểm thất nghiệp lần đầu tiên trong tuần trước đã giảm xuống mức thấp mới kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Dữ liệu cho thấy số người yêu cầu trợ cấp thất nghiệp ở Hoa Kỳ từ ngày 10 tháng 7 đến ngày 10 tháng 7 là 360.000, phù hợp với ước tính của Dow Jones và tiếp tục làm mới mức thấp kể từ ngày 14 tháng 3 năm 2020. So với 386.000 đã điều chỉnh tăng trong tuần trước, dữ liệu cho thấy một sự sụt giảm đáng kể. Bộ Lao động Hoa Kỳ cũng chỉ ra trong báo cáo rằng số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Hoa Kỳ cho đến tuần 3 tháng 7 cũng giảm mạnh, giảm 126.000 người xuống còn 3,24 triệu người. CNBC chỉ ra rằng điều này cũng thể hiện mức thấp kỷ lục đối với thị trường việc làm, mặc dù vẫn còn một chặng đường dài để quay trở lại mức trước khi bùng phát covid-19, nhưng những tiến bộ đáng kể đã đạt được. CNBC cũng chỉ ra rằng từ báo cáo của Bộ Lao động, số người nhận trợ cấp từ các dự án của chính phủ cũng giảm mạnh, giảm 449.642 người xuống còn 14,2 triệu người. Mặc dù con số này cao hơn nhiều so với bất kỳ con số nào trước đại dịch, nhưng nó thấp hơn nhiều so với con số 33,2 triệu được thấy một năm trước. Là một trong những sứ mệnh kép của Fed, sự cải thiện ổn định của thị trường việc làm là tin tốt cho Fed. Phân tích tin rằng khi thị trường lao động hỗn loạn, nhiều nhà kinh tế thuộc đảng Dân chủ ủng hộ việc Powell chuyển sang chính sách tiền tệ tập trung hơn vào việc làm.


Hôm nay, dữ liệu được theo dõi bao gồm giá trị cuối cùng của tỷ lệ hàng năm CPI của Khu vực đồng tiền chung châu Âu vào tháng 6 mà không cần điều chỉnh theo mùa, tài khoản thương mại của Khu vực đồng tiền chung châu Âu sau khi điều chỉnh theo mùa tháng 5, tỷ lệ bán lẻ hàng tháng ở Hoa Kỳ vào tháng 6 và giá trị ban đầu của chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan ở Hoa Kỳ vào tháng Bảy. Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ công bố quyết định lãi suất vào buổi trưa, điều này cần được đặc biệt chú ý.


Chỉ số USD

Chỉ số USD đã dao động tăng vào ngày hôm qua và đường hàng ngày đóng cửa cao hơn một chút. Tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 92,60. Ngoài việc bao phủ ngắn hạn tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái, dữ liệu tuyên bố thất nghiệp ban đầu do Hoa Kỳ công bố trong giai đoạn này hoạt động tốt và kỳ vọng lạc quan gia tăng về sự phục hồi kinh tế Hoa Kỳ cũng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ sự phục hồi của chỉ số USD. Ngoài ra, những nhận xét diều hâu của quan chức Fed Brad trong khoảng thời gian này cũng tạo nên một mức độ hỗ trợ nhất định cho tỷ giá hối đoái. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 93,00 và hỗ trợ đáy gần 92,20.


EUR/USD

EUR đã biến động giảm vào ngày hôm qua. Dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,1810. Chỉ số USD tăng trở lại dưới sự hỗ trợ tổng hợp của dư địa ngắn hạn, dữ liệu kinh tế tốt và các bình luận diều hâu của các quan chức Fed, đó là nguyên nhân chính khiến EUR giảm áp lực. Ngoài ra, tâm lý e ngại rủi ro do sự gia tăng các trường hợp sự cố sức khỏe cộng đồng toàn cầu cũng đã tạo ra áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái. Sự chú ý của ngày hôm nay tập trung vào tình hình áp lực gần 1.1900 và hỗ trợ thấp hơn gần 1.1700.


GBP/USD

GBP đã biến động giảm vào ngày hôm qua và dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ, tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức khoảng 1,3830. Ngoài việc bán kỹ thuật gần mốc 1.3900, tạo nên áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái, chỉ số USD đã ngừng giảm và phục hồi dưới sự hỗ trợ tổng hợp của nhiều yếu tố tích cực, đây là lý do chính gây ra áp lực lên tỷ giá hối đoái GBP để rơi. Ngoài ra, dữ liệu kinh tế yếu kém ở Anh trong khoảng thời gian và những lo ngại về các sự kiện sức khỏe cộng đồng ở Anh cũng gây áp lực nhất định lên tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực xung quanh 1.3900 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.3750.


Bài viết được cung cấp bởi ASX Markets.