English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Đức dự định ứng phó hoảng loạn thị trường vì Brexit bằng cách hạn chế SHORT

Hiện nay một số nước, trong đó Ý và Hà Lan đang xem xét việc thực hiện một lệnh cấm tạm thời đối với ngắn, Đức là một trong những thị trường quan trọng nhất, thị trường chứng khoán của nước này tại Frankfurt là một trong những giá trị vốn hóa thị trường chứng khoán lớn nhất châu Âu.

Hiện nay một số nước, trong đó Ý và Hà Lan đang xem xét việc thực hiện một lệnh cấm tạm thời đối với ngắn, Đức là một trong những thị trường quan trọng nhất, thị trường chứng khoán của nước này tại Frankfurt là một trong những giá trị vốn hóa thị trường chứng khoán lớn nhất châu Âu.

 

Mặc dù không có kích hoạt bất kỳ biện pháp khẩn cấp, nhưng nếu vì điều này mà tiến hành chuẩn bị thì sẽ tạo chú ý rằng những lục địa châu Âu trong tình trạng phòng bị, đồng thời tham vấn về việc Brexit có thỏa thuận vẫn chưa được quyết định.

 

Một khi thị trường giảm mạnh, chính quyền Frankfurt, Amsterdam và Roma có thể hạn chế bán khống, nhằm ngăn chặn biến động giá được phóng đại, các quan chức này nói với Reuters.

 

Thủ tướng Anh Johnson hứa rằng Vương quốc Anh sẽ rút khỏi EU vào ngày 31/10, cho dù có đạt được thỏa thuận Brexit hay không. Ông không giải thích làm thế nào để phá vỡ một dự luật được Nghị viện thông qua quy định rằng Vương quốc Anh không thể rời khỏi EU mà không có thỏa thuận.

 

Tuy nhiên, nhiều nhân viên ngân hàng lo lắng rằng nếu hai bên không đạt được thỏa thuận trong tuần này, nó có thể gây ra biến động thị trường sớm nhất là vào ngày 31.

 

Một nguồn tin khác cho biết trên tờ Financial Cơ quan giám sát Đức (Bafin) có thể là một rổ cổ phiếu tạm thời lệnh ngắn, các công ty này đặc biệt dễ bị tổn thương đến những hậu quả kinh tế của sự rút lui của Anh ở châu Âu gây ra bởi sự tác động.

 

Đức đã thực hiện biện pháp này trước đây. Trong cuộc khủng hoảng tài chính 10 năm trước, Cơ quan giám sát tài chính Đức đã áp đặt lệnh cấm ngắn đối với một số ngân hàng và các công ty khác.

 

Đầu năm nay, lần đầu tiên cơ quan quản lý đã áp đặt lệnh cấm ngắn đối với cổ phiếu Wirecard (WDIG.DE). Lệnh cấm kéo dài hai tháng và được thiết kế để hạn chế biến động giá.

 

Một người khác quen thuộc với vấn đề này nói rằng mặc dù các nhà đầu tư cũng có thể thiếu trái phiếu doanh nghiệp, Cơ quan giám sát tài chính Đức chủ yếu quan tâm đến cổ phiếu doanh nghiệp.

 

Cơ quan điều tiết thị trường tài chính Hà Lan (AFM) cũng đang thực hiện các bước chuẩn bị tương tự. Người phát ngôn cho biết, nếu biến động giá tăng mạnh, các địa điểm giao dịch có thể tạm ngừng giao dịch các sản phẩm tài chính như cổ phiếu.

 

"AFM khi sử dụng bất kỳ công cụ như một lệnh cấm tạm thời đối với sự can thiệp trực tiếp ngắn của giao dịch sẽ kiềm chế," người phát ngôn nói: "Kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính 10 năm trước, thị trường tài chính đã trở nên mạnh mẽ hơn."

 

Các biện pháp tương tự có thể được thực hiện ở Rome. Một quan chức giấu tên Ý nói rằng nếu người Anh xuất hiện trước và sau khi rút lui châu Âu "cực kỳ biến động" gây nguy hiểm cho sự ổn định tài chính, thị trường tài chính kiểm soát Cơ quan của đất nước (CONSOB) có thể thực hiện lệnh cấm ngắn.

 

Quan chức này nói rằng quyết định áp đặt lệnh cấm sẽ được đưa ra với một thông báo ngắn trước, tùy thuộc vào sự phát triển của thị trường.

 

Trong một giao dịch ngắn, thương nhân mượn cổ phiếu của một công ty và bán nó, hy vọng sẽ mua lại với giá thấp hơn và đặt chênh lệch trong túi.

 

Khi số lượng nhà đầu tư thiếu cổ phiếu vượt quá số lượng nhà đầu tư quan tâm đến việc mua cổ phiếu - nếu nhà đầu tư bán sau cú sốc Brexit, điều này có thể xảy ra - nó có thể đẩy giá cổ phiếu xuống thấp hơn nữa.

 

Theo luật pháp EU, các cơ quan quản lý quốc gia có quyền ban hành các lệnh cấm như vậy. Các tổ chức này phải thông báo cho cơ quan quản lý ngành của Liên minh Châu Âu, Cơ quan Chứng khoán và Thị trường Châu Âu (ESMA), người phát ngôn của cơ quan này.

 

Các ngân hàng và thương nhân đang lo lắng vì nỗ lực giữa London và Brussels để đạt được thỏa thuận khung về thời điểm rời khỏi Liên minh châu Âu dường như là không chắc chắn hơn bao giờ hết.

 

Chìa khóa của thỏa thuận là các thỏa thuận về hải quan và an ninh tại biên giới giữa các quốc gia thành viên EU Ireland và Bắc Ireland của Vương quốc Anh, đây sẽ là ranh giới đất liền duy nhất giữa EU và Vương quốc Anh.

 

Ngoài các chuẩn bị kỹ thuật cho Brexit, chẳng hạn như đảm bảo rằng các hiệp định thương mại xuyên biên giới không đột ngột thất bại, ít ai biết được các ngân hàng trung ương và cơ quan quản lý sẽ phản ứng thế nào trước sự sụt giảm đột ngột của thị trường.


Cơ quan quản lý ở nhiều quốc gia, bao gồm cả Pháp, từ chối tiết lộ chi tiết về các chế phẩm của họ. Người phát ngôn của Cơ quan quản lý tài chính (FCA) nói rằng FCA có một công cụ để đối phó với sự hỗn loạn của thị trường và sẵn sàng hành động khi cần thiết.

 

Mặc dù lệnh cấm rút ngắn có thể giảm thiểu tác động của các cú sốc, các chuyên gia thị trường nói rằng nó chỉ có hiệu lực trong một thời gian giới hạn.

 

Theo Reuters