English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

ECB gây ngạc nhiên với động thái “tăng tốc” mua trái phiếu, Euro không thay đổi

Trước sự ngạc nhiên của thị trường, Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã công bố kế hoạch “tăng tốc hơn” để mua trái phiếu trong quý tới. Quyết định này được thúc đẩy bởi sự gia tăng gần đây của lợi suất và lo ngại rằng “lạm phát có khả năng tiếp tục tăng cao trong những tháng tới”, theo Chủ tịch ngân hàng trung ương Christine Lagarde.

Trước sự ngạc nhiên của thị trường, Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã công bố kế hoạch “tăng tốc hơn” để mua trái phiếu trong quý tới. Quyết định này được thúc đẩy bởi sự gia tăng gần đây của lợi suất và lo ngại rằng “lạm phát có khả năng tiếp tục tăng cao trong những tháng tới”, theo Chủ tịch ngân hàng trung ương Christine Lagarde. Động thái hôm nay sẽ cho thấy có nhiều sự khác biệt hơn nữa giữa ECB và Cục Dự trữ Liên bang – FED vốn không coi việc tăng lợi tức trái phiếu và lạm phát là một vấn đề. Điều này xảy ra khi việc triển khai vắc-xin của Liên minh Châu Âu gặp nhiều trở ngại, với sự chậm trễ trong việc phân phối và những lo ngại mới về vắc-xin của AstraZeneca. Việc triển khai tiêm chủng vắc-xin tạm thời dừng lại ở một số quốc gia do lo ngại ngày càng tăng cao về nguy cơ đông máu sau khi tiêm chủng.

Đồng euro giao dịch thấp hơn sau quyết định của ECB, nhưng sự sụt giảm không xóa bỏ tất cả các khoản lợi nhuận trước đó của đồng tiền này so với đô la Mỹ. Cặp tiền này kết thúc ngày không thay đổi, một phần là do các dự báo kinh tế của ngân hàng trung ương. ECB đã nâng dự báo về GDP và lạm phát cho các năm 2020 và 2021. Năm nay, ECB kỳ vọng nền kinh tế sẽ mở rộng thêm 4% và lạm phát sẽ tăng 1,5%. Trong khi ECB dự kiến ​​tỷ lệ CPI hàng năm sẽ dao động quanh 1,5%, ngân hàng cho biết vẫn có khả năng CPI tăng lên 2% trên cơ sở kỹ thuật và chỉ trong tạm thời. Cho đến khi khu vực đồng tiền chung châu Âu có được đà phục hồi, chúng tôi tiếp tục dự đoán EUR / USD sẽ hoạt động kém hiệu quả, đặc biệt nếu lợi suất của Hoa Kỳ tiếp tục tăng. Cục Dự trữ Liên bang họp vào tuần tới và sẽ cập nhật các dự báo kinh tế của mình. Những con số mạnh mẽ hơn sẽ nhấn mạnh khoảng cách giữa sự phục hồi tại Hoa Kỳ và khu vực đồng tiền chung Châu Âu trong năm nay. Mức hỗ trợ EUR / USD vẫn gần đường SMA 200 ngày ở mức 1.1826.

Đô la Hoa Kỳ ​​được giao dịch thấp hơn so với hầu hết các loại tiền tệ chính mặc dù có những cải thiện về dữ liệu tuyên bố thất nghiệp và, theo chính quyền Biden, việc kiểm tra kích thích sẽ bắt đầu được thực hiện vào cuối tháng. Lợi tức trái phiếu kho bạc tiếp tục tăng phản ánh sự lạc quan của thị trường. Giá nhà sản xuất và chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan được dự kiến sẽ công bố vào ngày mai. Những con số mạnh mẽ hơn được kỳ vọng.

Sau một tuần im ắng và không có bất kỳ một động thái đáng kể nào, đồng sterling sẽ được chú ý vào thứ Sáu, với việc công bố dữ liệu GDP, sản xuất công nghiệp và thương mại hàng tháng. Hầu hết các báo cáo này được kỳ vọng sẽ tốt hơn khi nền kinh tế Anh tiếp tục đà phục hồi.

Cặp tiền tệ USD / CAD bị bán tháo trong ngày thứ ba liên tiếp bất chấp các dữ liệu có thể được xem là báo cáo việc làm rất mạnh. Sau hai tháng chứng kiến các dữ liệu thất nghiệp tăng cao, tốc độ tăng trưởng việc làm dự kiến ​​sẽ trở lại. Các nhà kinh tế đang kỳ vọng nền kinh tế se có thêm hơn 75.000 việc làm, tất cả đều phải là việc làm toàn thời gian. Ngân hàng Canada lo lắng về các đợt bùng phát cục bộ và các biến thể dễ lây lan hơn của virus, nhưng họ đã tìm thấy lý do để lạc quan. Sự lạc quan này cần được củng cố bởi dữ liệu và các dự kiến ​​cũng phải cho thấy về một nền kinh tế đang trong quá trình phục hồi.

Investing