English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

Elon Musk chỉ trích Twitter vì quảng bá NFT, bị phản pháo ngược vì Tesla cũng quảng cáo cho dogecoin

Sau khi Twitter gây chú ý vì cho người dùng sử dụng NFT làm ảnh đại diện thì CEO Tesla Elon Musk đã lên tiếng chỉ trích MXH này, trong khi bản thân Musk nhận phản pháo và chỉ trích gần tương tự.

Sau khi Twitter gây chú ý vì cho người dùng sử dụng NFT làm ảnh đại diện thì CEO Tesla Elon Musk đã lên tiếng chỉ trích MXH này, trong khi bản thân Musk nhận phản pháo và chỉ trích gần tương tự.

Trong động thái mới nhất của mình, CEO Elon Musk của Tesla và SpaceX đã chỉ trích Twitter vì đã sử dụng các nguồn lực kỹ thuật của mình để cung cấp dịch vụ ảnh hồ sơ bằng mã thông báo không thể thay thế (NFT). 

Ông chủ Tesla tô Twitter lạm dụng tài nguyên một cách không cần thiết và có thể khiến xu hướng lừa đảo tiền điện tử gia tăng trong tương lai, đặc biệt là qua những chủ đề hot được thảo luận liên tục xung quanh.

Elon Musk chỉ trích cách Twitter sử dụng tài nguyên kỹ thuật, lạm dụng NFT

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã chỉ trích Twitter vào cuối tuần qua, liên quan đến dịch vụ sử dụng NFT làm avatar cho trang mạng xã hội này. "Điều này thật khó chịu", Musk viết. "Twitter đang chi tiêu tài nguyên kỹ thuật cho công cụ này trong khi những kẻ lừa đảo tiền điện tử đang ném một nhóm chặn spambot trong mọi chủ đề!?".

Elon Musk chỉ trích Twitter vì quảng bá NFT, bị phản pháo ngược vì Tesla cũng quảng cáo cho dogecoin - Ảnh 1.

Bản thân Elon Musk cũng sử dụng Tesla để quảng bá cho dogecoin. (Nguồn: 24HTECH.ASIA)

Twitter đã ra mắt dịch vụ ảnh hồ sơ NFT vào ngày 20/1 để cho phép người dùng thiết lập NFT làm avatar tài khoản Twitter của họ. Ảnh hồ sơ NFT được hiển thị với hình lục giác đặc biệt. "Hiện tại Twitter chỉ hỗ trợ các NFT hình ảnh tĩnh (JPEG, PNG) được đúc trên chuỗi khối ethereum", công ty giải thích.

Tweet của Musk đã nhận được nhiều bình luận phản hồi. Một số đồng ý với CEO Tesla rằng Twitter nên sử dụng tài nguyên của mình tốt hơn, nhấn mạnh sự cần thiết phải truy quét những kẻ lừa đảo tiền điện tử và spam bots trên nền tảng này.

Ông Adam Singer, cựu giám đốc marketing của Google đồng tình với Musk và viết trên Twitter như sau: "Elon đã đúng về điều này. Nhóm sản phẩm của Twitter cần ưu tiên tốt hơn cho những gì thực sự quan trọng đối với trải nghiệm người dùng". 

Ông cũng chia sẻ thêm rằng: "Thật ngẫu nhiên, mỗi phần bình luận trên bài đăng của Elon đều là một honeypot dễ dàng mà Twitter có thể sử dụng để thu thập một lượng không nhỏ những kẻ gửi thư rác/ kẻ phá hoại (nhưng họ không làm gì cả)".

Ý kiến trái chiều vì Tesla và Elon Musk quảng cáo cho tiền điện tử dogecoin

Tuy nhiên, một số người dùng Twitter đã phản công Musk vì sử dụng tài nguyên kỹ thuật của Tesla để thúc đẩy tiền điện tử, đặc biệt là bằng cách chấp nhận meme coin dogecoin (DOGE).

Một người bình luận trên bài đăng của Elon Musk như sau: "Một số người cũng cảm thấy như vậy về tiền điện tử". Một người khác thì viết: "Tesla cũng đang lãng phí tài nguyên trong ứng dụng tiền điện tử" và người khác nữa nhận xét như sau: "Vậy Tesla quảng cáo dogecoin có gây khó chịu hay không?".

Thậm chí, một người khác còn chỉ trích rằng: "Elon đang hoàn toàn được ủng hộ vì đã chỉ trích Twitter chi tiêu tài nguyên cho việc tích hợp NFT, trong khi bản thân ông ta làm điều tương tự với công ty của mình và đồng dogecoin".

Công ty ô tô điện Tesla của Musk đã tuyên bố sẽ chấp nhận thanh toán bitcoin vào đầu năm 2021 và đó được coi là động thái tích cực đẩy giá bitcoin tăng đáng kể. Tuy nhiên, gần như ngay sau đó Tesla lại hủy chấp nhận thanh toán với lý do lo ngại về môi trường. Đến ngày 14/1 vừa qua, một lần nữa Tesla thông báo sẽ chấp nhận thanh toán bằng dogecoin trên hệ thống nhưng chỉ áp dụng cho một số mặt hàng giá trị nhỏ - chủ yếu là đồ sưu tầm và lưu niệm.

Vietnambiz