English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

EUR phá vỡ 1,0500 với dữ liệu GDP tốt và các quan chức ECB diều hâu

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết hôm thứ Ba rằng không ai nên nghi ngờ quyết tâm của ngân hàng trung ương trong việc kiềm chế lạm phát cao nhất trong nhiều thập kỷ, bao gồm cả việc tăng lãi suất trên mức trung lập nếu cần thiết.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết hôm thứ Ba rằng không ai nên nghi ngờ quyết tâm của ngân hàng trung ương trong việc kiềm chế lạm phát cao nhất trong nhiều thập kỷ, bao gồm cả việc tăng lãi suất trên mức trung lập nếu cần thiết. Powell nói: “Chúng ta cần thấy lạm phát giảm xuống một cách rõ ràng và thuyết phục, và chúng ta sẽ tiếp tục thúc đẩy cho đến khi thấy được điều đó. "Do dự". Theo bản tóm tắt của các phương tiện truyền thông nước ngoài, Powell đã đưa ra một số nhận xét mạnh mẽ và diều hâu nhất mà chúng tôi đã nghe được từ anh ấy. Ông đã nhiều lần cho biết Fed sẽ đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% và sẽ không dừng lại cho đến khi có bằng chứng "rõ ràng và thuyết phục" cho thấy lạm phát đang giảm. Powell cho biết việc tiếp tục tăng lãi suất là phù hợp, với FOMC rộng rãi ủng hộ mức tăng 50 điểm cơ bản cho mỗi lần tăng trong hai cuộc họp tiếp theo. Ông bác bỏ ý kiến ​​cho rằng các nhà hoạch định chính sách ngừng "quan sát xung quanh" sau khi lãi suất quỹ liên bang đạt mức trung lập. Hầu hết ước tính tỷ lệ trung lập ở mức 2,5% và các quan chức cho biết họ hy vọng sẽ đạt được mức đó vào cuối năm nay. Nhưng Powell nói: "Chúng tôi không biết tỷ lệ trung lập nằm ở đâu, và Fed sẽ không ngần ngại tăng lãi suất trên đó nếu cần."

Theo ước tính sơ bộ do Eurostat công bố vào ngày 17, ước tính sơ bộ về tổng sản phẩm quốc nội (GDP) được điều chỉnh theo mùa của 19 quốc gia khu vực đồng euro trong quý đầu tiên của năm 2022 đã tăng 0,3% so với tháng trước và cả năm- mức tăng so với cùng kỳ năm ngoái là 5,1%, cao hơn một chút so với mức đó. Các tổ chức có giá trị dự báo là 0,2% và 5,0%. Trong quý 4 năm ngoái, tăng trưởng GDP của khu vực đồng euro lần lượt là 0,3% và 4,7%. Dữ liệu việc làm được công bố cùng thời điểm cho thấy tỷ lệ tăng trưởng hàng năm và hàng tháng của dân số có việc làm trong khu vực đồng euro lần lượt là 2,6% và 0,5%, so với 2,6% và 0,4% ở quý trước. Các số liệu nhấn mạnh sức mạnh tiềm ẩn của nền kinh tế châu Âu, với nhu cầu tiêu dùng phục hồi sau đại dịch, nhu cầu bị dồn nén và khoản tiết kiệm lớn, khiến họ có khả năng chống chọi tốt hơn với các áp lực bên ngoài. Tuy nhiên, cuộc xung đột Ukraine đã thúc đẩy lạm phát khu vực đồng euro và lo ngại về chi phí sinh hoạt, và làm giảm đáng kể triển vọng kinh tế. Ủy ban châu Âu tuần này đã hạ dự báo tăng trưởng năm 2022 của khu vực đồng euro từ 4% xuống 2,7%, nhưng vẫn kỳ vọng thị trường lao động sẽ được cải thiện. Ngày càng nhiều quan chức của ECB hiện đang ủng hộ việc tăng lãi suất vào tháng Bảy để hạ nhiệt lạm phát, nói rằng áp lực lạm phát có thể trở nên cố hữu nếu họ không làm như vậy.

Các dữ liệu cần quan tâm hiện nay là, tỷ lệ CPI hàng năm ở Anh vào tháng 4, tỷ lệ PPI nhập khẩu hàng năm ở Anh vào tháng 4 không điều chỉnh theo mùa, tỷ lệ hàng năm của chỉ số giá bán lẻ ở Anh vào tháng 4, tỷ lệ hàng năm của CPI hài hòa cốt lõi ở khu vực đồng euro vào tháng 4, tỷ lệ hàng năm của CPI ở khu vực đồng euro vào tháng 4 - không phải Giá trị được điều chỉnh theo mùa, tỷ lệ hàng năm CPI tháng 4 của Canada và nhà ở tháng 4 của Hoa Kỳ bắt đầu tỷ lệ hàng tháng hàng năm.

Chỉ số USD

Chỉ số USD giảm trong ngày giao dịch thứ ba liên tiếp hôm qua, chạm mức thấp nhất trong 7 ngày và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh 103,30. Bên cạnh tâm lý rủi ro gia tăng trên thị trường chứng khoán toàn cầu đã kìm hãm nhu cầu mua trú ẩn an toàn của đồng USD, thì nhận xét diều hâu của các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng là một nhân tố quan trọng gây áp lực giảm chỉ số đồng USD. Trong kỳ, các số liệu kinh tế do Hoa Kỳ công bố hoạt động tốt, nhưng tác động đến thị trường còn hạn chế. Tập trung vào tình hình áp lực gần 103,80 ngày hôm nay và hỗ trợ đáy gần 102,80.

EUR / USD

EUR đã tăng mạnh vào ngày hôm qua, vượt qua mốc 1,0500 và tiến tới mức cao nhất trong một tuần. Tỷ giá hối đoái hiện đang giao dịch quanh mức 1,0550. Bên cạnh sự suy yếu của chỉ số USD, yếu tố tạo thành hỗ trợ mạnh mẽ cho đồng euro, các nhận xét diều hâu của các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu trong thời gian đã làm tăng kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu tăng lãi suất, vốn là chính, lý do vì EUR cao hơn. Ngoài ra, kết quả hoạt động tốt của dữ liệu GDP trong khu vực EUR trong giai đoạn này cũng hỗ trợ một phần nào đó cho tỷ giá hối đoái. Tập trung vào tình hình áp lực gần 1.0650 ngày hôm nay và hỗ trợ đáy gần 1.0450.

GBP / USD

GBP đã tăng mạnh vào ngày hôm qua, chạm mốc 1,2500 và chạm mức cao nhất trong 8 ngày. Tỷ giá hối đoái hiện tại đang giao dịch quanh mức 1,2480. Ngoài việc chỉ số USD giảm trong ngày giao dịch thứ ba liên tiếp dưới áp lực của các yếu tố như tâm lý rủi ro thị trường ấm hơn và kỳ vọng tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu, những yếu tố tạo thành hỗ trợ mạnh cho GBP. dữ liệu kinh tế của Vương quốc Anh trong thời kỳ này cũng tạo nên một hỗ trợ mạnh mẽ cho tỷ giá hối đoái. Tập trung vào tình hình áp lực gần 1.2550 ngày hôm nay và hỗ trợ đáy gần 1.2400