English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

EUR/USD vẫn kẹt dưới MA chu kì 50, dù Mỹ-Trung đã đạt được thỏa thuận

EUR/USD vẫn dưới MA chu kì 50 phải đối mặt với rào cản quan trọng vào thứ Sáu. Các ngân hàng đầu tư lớn cảnh báo rằng thỏa thuận thương mại mới nhất giữa Mỹ và Trung Quốc có thể chỉ là tạm thời.

EUR/USD vẫn dưới MA chu kì 50 phải đối mặt với rào cản quan trọng vào thứ Sáu.


Các ngân hàng đầu tư lớn cảnh báo rằng thỏa thuận thương mại mới nhất giữa Mỹ và Trung Quốc có thể chỉ là tạm thời.


EUR/USD đã không đóng cửa trên mức trung bình 50 ngày (MA) vào thứ Sáu và đang giao dịch dưới mức trung bình chính tại thời điểm này bất chấp thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung.

 

Tổng thống Mỹ Trump hôm thứ Sáu đã công bố một thỏa thuận thương mại một phần, khiến đồng đô la Mỹ xuống thấp hơn và tài sản rủi ro cao hơn.

 

Là một phần của thỏa thuận, Mỹ đã trì hoãn kế hoạch tăng thuế đối với 250 tỷ đô la hàng hóa Trung Quốc, trong khi Trung Quốc phải mua 40 đến 50 tỷ đô la các sản phẩm nông nghiệp của Hoa Kỳ.

 

Mặc dù vậy, sự lạc quan thương mại đã phai nhạt ở châu Á, khiến tỷ giá EUR/USD bị giữ ở mức khoảng 1.1030 và dưới MA chu kì 50 ở mức 1.1044, khi các ngân hàng đầu tư nổi tiếng bày tỏ lo ngại về độ tin cậy của thỏa thuận thương mại mới nhất.

 

Không có cơ chế giải quyết tranh chấp lâu dài, một đợt tăng thuế khác không thể bị loại trừ- các nhà phân tích của Morgan Stanley cảnh báo.

 

Trong khi đó, Goldman Sachs cho biết có 60% khả năng mức thuế 15% được công bố sẽ có hiệu lực, nhưng phải đến đầu năm 2020, trái với thời hạn hiện tại là tháng 12.

 

JP Morgan cho biết giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận là tích cực, nhưng kết quả không gây ngạc nhiên cho thị trường.

 

Do đó, đồng đô la Mỹ có thể tăng điểm do "bán tin đồn, mua thực tế". Tuy nhiên điều đó có vẻ hạn chế, vì EUR/GBP hiện đang nhấp nháy màu xanh lá cây trong bối cảnh lạc quan của Brexit phai nhạc dần.

 

Cặp EUR/USD có thể có một bước tiến khác trong rào cản MA 50 ngày nếu Sản xuất công nghiệp Eurozone cho tháng 8, dự kiến phát hành vào lúc 09:00 GMT, vượt qua kỳ vọng với số liệu tốt. Thị trường cũng có thể nhận được tín hiệu từ bài phát biểu của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) De Guindos, dự kiến vào lúc 07:15 GMT.

 

Khối lượng giao dịch có thể sẽ ít đi vì các sàn giao dịch ở Mỹ đang trong kỳ nghỉ Ngày Columbus.


Tổng quan
Giá cuối ngày1.1031
Tỷ lệ thay đổi-0.0006
Tỷ lệ thay đổi %-0.05
Giá mở phiên1.1037
xu hướng
SMA20 trong ngày1.0985
SMA50 trong ngày1.105
SMA100 trong ngày1.1143
SMA200 trong ngày1.1221



Theo fxStreet