English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Tệ

Forex - Đồng Đô la tăng giá với triển vọng kinh tế ảm đạm

Đồng Đô la Mỹ tăng giá vào đầu phiên giao dịch ở châu Âu vào thứ Năm, khi tâm lý e dè rủi ro quay trở lại thị trường sau những bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell về triển vọng kinh tế và việc Fed từ chối xem xét chính sách lãi suất âm.

Đồng Đô la Mỹ tăng giá vào đầu phiên giao dịch ở châu Âu vào thứ Năm, khi tâm lý e dè rủi ro quay trở lại thị trường sau những bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell về triển vọng kinh tế và việc Fed từ chối xem xét chính sách lãi suất âm.

Vào lúc 2:55 AM ET (0655 GMT), chỉ số đồng Đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đứng ở mức 100,37, tăng 0,1%. Tỷ giá EUR/USD giảm 0,1% xuống 1.0807, trong khi tỷ giá GBP/USD giảm 0,3% xuống 1.2187.

Powell đã trở thành một trong những nhà hoạch định chính sách không đồng ý với chính sách lãi suất âm tại Hoa Kỳ qua những phát biểu trong một hội nghị trực tuyến hôm thứ Tư. Ông cũng cam kết sử dụng sức mạnh của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ khi cần thiết, nhưng cho rằng có thể sẽ không đủ để tránh thiệt hại kinh tế lớn nếu không có thêm hỗ trợ tài chính.

Các nhà phân tích tại Danske Bank cho biết, thị trường vẫn đang định giá khả năng lãi suất Fed sẽ ở mức âm vào năm tới, “nhưng những bình luận của ông thậm chí có thể ngăn thị trường định giá khả năng lãi suất sẽ được hạ thấp hơn”.

Các gói hỗ trợ tài chính bổ sung có thể gặp khó khăn khi được xem xét thông qua tại Quốc hội. Đầu tuần này, Hạ viện đã đề xuất một dự luật cứu trợ khác, trị giá 3 nghìn tỷ USD, bao gồm tài trợ cho chính quyền các địa phương và chi trả trực tiếp nhiều hơn cho người Mỹ. Tuy nhiên, đảng Cộng hòa đã bác bỏ ý tưởng này.

Số đơn đề nghị được hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tuần mới nhất sẽ được công bố vào lúc 8:30 AM ET (12:30 GMT). Dữ liệu cũng có thể sẽ chứng minh cho sự cần thiết phải hỗ trợ nhiều hơn. Số đơn đề nghị được hưởng trợ cấp thất nghiệp lần đầu dự kiến ​​sẽ ở mức 2,5 triệu. Điều này sẽ đẩy số người hưởng trợ cấp thất nghiệp lên trên mức 35 triệu kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Tuần này, các nhà phân tích của Goldman Sachs (NYSE: GS) đã điều chỉnh ước tính tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ lên 25%, tăng so với mức ước tính 15% trước đây. Tỷ lệ thất nghiệp chính thức của tháng 4 ở mức 14,7% trong tuần trước. Theo phân tích của Fed, tình trạng mất việc đã ảnh hưởng đến những người nghèo nhất: Powell cho biết 40% gia đình có thu nhập dưới 40.000 USD mỗi năm đã mất việc.

Các đồng tiền chính khác tăng giá khi tâm lý e dè rủi ro tăng lên là đồng Yên Nhật Bản và JPMorgan Chase (NYSE: JPM) dự đoán đồng Yên vẫn có thể tăng nữa.

Vào lúc 02:55 AM ET, tỷ giá USD/JPY giảm 0,1%, còn 106,86.

“Hiện tại, chúng tôi thấy nguy cơ tăng giá của đồng Yên”, các nhà phân tích của JP tại JPMorgan cho biết, trong một lưu ý nghiên cứu. “Chúng tôi hy vọng thời kỳ mất giá của đồng Yên (thời kỳ mất giá đáng kể của đồng Yên theo giá trị thực) bắt đầu bởi Abenomics sẽ kết thúc”.

Ngân hàng này cho rằng tình trạng giảm phát như một mối lo ngại gia tăng ở Nhật Bản, cũng như việc dòng vốn ra chậm lại khi lợi suất trái phiếu ở nước ngoài thấp hơn. Ngoài ra, cán cân thương mại Nhật Bản có thể có được sự gia tăng bền vững từ việc giảm giá dầu.

Ở những nơi khác, đồng Bảng đã giảm xuống mức thấp nhất trong bảy tuần trong bối cảnh lo ngại rằng Ngân hàng Anh cũng sẽ buộc phải dùng đến lãi suất âm. Nỗi lo về một Brexit khó khăn vào cuối năm khi giai đoạn chuyển tiếp hiện tại kết thúc cũng đang đè nặng lên một quốc gia hiện có số người chết vì virus cao nhất ở châu Âu.

Investing