English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

FTX gọi vốn thành công 420 triệu USD nâng định giá lên 25 tỷ USD

Sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử FTX thông báo đã hoàn thành một vòng gọi vốn mới trị giá 420,69 triệu USD ở mức định giá lên đến 25 tỷ USD.

FTX gọi vốn thành công 420 triệu USD nâng định giá lên 25 tỷ USD

Sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử FTX thông báo đã hoàn thành một vòng gọi vốn mới trị giá 420,69 triệu USD ở mức định giá lên đến 25 tỷ USD.

Tối ngày 21/10, sàn giao dịch tiền điện tử FTX cho biết đã tổ chức vòng gọi vốn Series B-1, huy động thêm 420,69 triệu USD từ 69 nhà đầu tư mới. Danh sách các nhà đầu tư mới vào FTX bao gồm nhiều cái tên sừng sỏ như Tiger Global, Ribbit Capital, BlackRock (NYSE:BLK), Lightspeed Ventures, Sequoia Capital và Sea Capital. FTX cho biết vòng đầu tư mới đã nâng định giá của sàn lên con số 25 tỷ USD.

Trước đó, mới vào tháng 07/2021, FTX đã tiến hành vòng gọi vốn Series B trị giá 900 triệu USD ở mức định giá 18 tỷ USD. Đây cũng là là sự kiện huy động vốn lớn nhất lịch sử ngành tiền mã hóa.

Lý giải cho mức định giá mới, FTX cho biết trong 3 tháng gần nhất, số lượng người dùng sàn đã tăng đến 48% và khối lượng giao dịch tăng 75%. Mặc dù vậy, FTX vẫn còn kém xa cả đối thủ toàn cầu là Binance và đối thủ tại Mỹ là Coinbase (NASDAQ:COIN) cả về khối lượng giao dịch lẫn số lượng người dùng.

CEO FTX Sam Bankman-Fried cho biết số tiền mới huy động được sẽ tiếp tục được sàn chi cho mảng mua bán sáp nhập để mở rộng FTX sang nhiều thị trường mới. Vị tỷ phú crypto đứng đầu danh sách của Forbes với khối tài sản lên đến 22,5 tỷ USD nói:

“Chúng tôi đã chi đến nửa tỷ USD cho các thỏa thuận sáp nhập trong năm nay. Chúng tôi sắp sửa thực hiện khoảng 2-3 thương vụ lớn khác trong thời gian tới, với tổng số tiền lên đến 1 tỷ USD”.

FTX đang đẩy mạnh chiến lược quảng bá thương hiệu, tập trung vào thị trường Mỹ thông qua nhiều thỏa thuận hợp tác với các tổ chức thể thao lớn gồm đội đua F1 của Mercedes, đội bóng rổ NBA Miami Heats, Giải bóng chày Mỹ (MLB), đội tuyển esports TSM, Giải đấu LMHT Bắc Mỹ (LCS), Đại học Thể thao Cal Athletics và huyền thoại bóng bầu dục Mỹ Tom Brady.

Bên cạnh đó, sàn mới đây cũng đã chuyển trụ sở hoạt động sang quốc đảo Bahamas thuộc vùng Caribbean, nói lời tạm biệt với Hong Kong vì cho rằng môi trường pháp lý nơi đây không còn phù hợp.

Investing