English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tiền Điện Tử

FTX muốn toà án đóng băng 450 triệu USD cổ phiếu HOOD trong nỗ lực giành quyền sở hữu

FTX, dưới sự lãnh đạo của tân CEO John J. Ray III, đã kiến nghị tòa án can thiệp trong cuộc chiến giành quyền sở hữu số cổ phiếu HOOD trị giá khoảng 450 triệu USD.

FTX, dưới sự lãnh đạo của tân CEO John J. Ray III, đã kiến nghị tòa án can thiệp trong cuộc chiến giành quyền sở hữu số cổ phiếu HOOD trị giá khoảng 450 triệu USD. 

FTX muốn toà án đóng băng 450 triệu USD cổ phiếu HOOD trong nỗ lực giành quyền sở hữu

Vào đầu năm 2022, cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried đã mua 56 triệu cổ phiếu HOOD, nắm giữ 7,6% cổ phần của Robinhood. Được biết số cổ phiếu này có giá trị ở thời điểm hiện tại là khoảng 450 triệu USD, và là một trong số ít các tài sản thanh khoản cao mà FTX còn lại sau khi nền tảng này tuyên bố phá sản vào giữa tháng 11.

Tuy nhiên, vấn đề ở đây là 56 triệu cổ phiếu này được mua “trên danh nghĩa” bởi công ty môi giới Emergent Fidelity Technologies Ltd., được kiểm soát 90% bởi ông Sam Bankman-Fried. 

Theo hồ sơ được gửi lên toà án, đã có ba bên cố gắng giành quyền kiểm soát số cổ phiếu này, bao gồm:

  • BlockFi (công ty cho vay mà FTX đã hỗ trợ vào đầu năm nay);
  • Yonathan Ben Shimon (một chủ nợ của FTX, đại diện người nhận của Emergent và được phép bán cổ phiếu dưới sự giám sát của tòa án tại Antigua) và;
  • Chính ông Sam Bankman-Fried (người có hóa đơn hợp pháp).

FTX lập luận rằng Emergent chỉ sở hữu cổ phiếu trên danh nghĩa và cho một mục đích đặc biệt không liên quan đến việc kinh doanh. Chính vì vậy, FTX mới thực sự là chủ sở hữu của  56 triệu cổ phiếu HOOD.

Theo đó, sàn giao dịch kiến nghị: 

“Thẩm phán nên ra quyết định đóng băng tài sản cổ phiếu HOOD trong khi FTX và ông Bankman-Fried đang tìm cách giành quyền sở hữu số cổ phiếu để trả nợ cho tất cả các chủ nợ.” 

Quay lại diễn biến mới nhất, cựu CEO Sam Bankman-Fried được toà án New York cho phép tại ngoại với mức bảo lãnh 250 triệu USD, được thế chấp bởi tài sản bất động sản của bố mẹ ông. Trong khi đó, ông sẽ chịu sự theo dõi sát sao của chính quyền, đồng thời tuân thủ yêu cầu triệu tập của toà án. 

Cựu CEO Alameda Research Caroline Ellison và cựu Giám đốc Công nghệ Gary Wang của FTX đã quyết định thú tội, thừa nhận biết rõ các hành vi là sai nhưng vẫn tiếp tục, cả hai cho biết sẽ thành thật khai báo để được khoan hồng. 

HOOD hiện đang giao dịch ở mức giá 7.95 USD, giảm hơn 90% so với mức ATH.

Biến động giá cổ phiếu HOOD trong 1 năm qua. Nguồn: Google

Coin68 tổng hợp