English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá dầu tăng, kết thúc tháng 8 đầy tích cực bất chấp lo ngại dư cung

Giá dầu tăng vào sáng thứ Hai tại châu Á, với các biện pháp kích thích toàn cầu tiếp tục hỗ trợ thị trường nhưng mức tăng bị giới hạn do lo ngại về tình trạng dư cung.

Giá dầu tăng vào sáng thứ Hai tại châu Á, với các biện pháp kích thích toàn cầu tiếp tục hỗ trợ thị trường nhưng mức tăng bị giới hạn do lo ngại về tình trạng dư cung.

Dầu Brent giao sau tăng 0,61% lên 46,09 USD lúc 12:17 AM ET (5:17 AM GMT) và dầu WTI tương lai tăng 0,40% lên 43,14 USD.

Bão Laura, tấn công khu vực Vịnh Mexico trong tuần trước, có tác động nhẹ hơn đến thị trường dầu mỏ so với mức độ đáng sợ được dự báo trước đó, các giàn khoan và nhà máy lọc dầu ngoài khơi của khu vực bị đóng cửa trong cơn bão vẫn tiếp tục khôi phục hoạt động.

Đồng USD yếu cũng hỗ trợ giá dầu, nhưng nhu cầu nhiên liệu phục hồi chậm chạp do số ca nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng và lo ngại về tình trạng dư cung làm giảm tâm lý nhà đầu tư.

Một số nhà đầu tư cảnh báo về những trở ngại phía trước đối với thị trường dầu mỏ.

“Chúng tôi tin rằng đồng USD thấp hơn so với mức hiện tại sẽ có tác động tối thiểu đến việc mua dầu thô, bất kể giá dầu thô tăng nhẹ. Mối quan hệ giữa nhu cầu và độ co giãn của giá bị suy giảm trong môi trường hiện tại, bởi vì giá dầu đã rẻ và sẵn có và hiện đang tồn tại tình trạng khan hiếm người mua,” Mike Tran của RBC Capital's cho biết trong một ghi chú.

Cảnh báo của ông Trần được hỗ trợ bởi dữ liệu từ Refinitiv và Vortexa dự báo rằng nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 9 sẽ giảm lần đầu tiên sau 5 tháng.

Trong khi đó, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman Al-Saud hôm Chủ nhật cho biết Saudi Aramco (SE: 2222) đã phát hiện ra hai mỏ dầu khí mới, mỏ dầu Abraq al-Toloul và mỏ khí đốt Hadabat al Hajara, ở miền bắc nước này.

Investing