English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Phân tích

Giá dầu thô ngừng giảm và tăng trở lại, USD/CAD giảm nhẹ

Sự gia tăng nợ của Hoa Kỳ, vốn thu hút sự chú ý của thị trường tài chính toàn cầu trong tuần qua, cuối cùng đã kết thúc vào thứ Ba. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn đã tăng trở lại từ mức thấp nhất trong 5 tháng vào thứ Ba.

Sự gia tăng nợ của Hoa Kỳ, vốn thu hút sự chú ý của thị trường tài chính toàn cầu trong tuần qua, cuối cùng đã kết thúc vào thứ Ba. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn đã tăng trở lại từ mức thấp nhất trong 5 tháng vào thứ Ba. Ngày giao dịch trước đó đã ghi nhận mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 2, do đặt cược rằng tăng trưởng kinh tế sẽ hạ nhiệt đã lan rộng khắp thị trường trái phiếu. Các nhà đầu tư đã mua mạnh trái phiếu chính phủ trong nhiều tuần. Dữ liệu thị trường cho thấy sau khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm mạnh hơn 10 điểm cơ bản vào thứ Hai, phiên giao dịch Á-Âu tiếp tục chạm đáy vào thứ Ba, đạt mức tối thiểu 1,128%, mức thấp mới kể từ tháng Hai. Tuy nhiên, sau khi bước vào phiên giao dịch tại New York, lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng đáng kể, cuối cùng tăng 3,5 điểm cơ bản trong cả ngày lên 1,228%, mức tăng trong một ngày đầu tiên trong tuần. Jorge Bồ Đào Nha, Giám đốc điều hành Kinh doanh và Giao dịch tại Buckler Securities, cho biết trong một báo cáo khách hàng: “Có thể còn quá sớm để đánh giá liệu lợi suất đã đạt đến đáy ngắn hạn hay chưa, nhưng mô hình giao dịch hôm nay cho thấy rằng chúng tôi đã đạt được nó, và chúng tôi sẽ chú ý đến các cuộc điều tra vị thế. Báo cáo và quan sát các mô hình giao dịch trong vài ngày tới để xem liệu thời hạn ngắn đã được xóa chưa. "


Ngoài ra, Steven Major, giám đốc toàn cầu của bộ phận nghiên cứu thu nhập cố định của HSBC Holdings, luôn được biết đến là người lâu năm trong lĩnh vực trái phiếu. Chuyên gia kỳ cựu của HSBC đã dự đoán rằng lợi suất trái phiếu chuẩn của Hoa Kỳ có thể giảm xuống 1% trong nhiều tháng. Hiện giờ, phán đoán của anh ấy có vẻ cực kỳ chính xác. Các nhà phân tích dự đoán rằng lợi suất trung bình của trái phiếu Mỹ chuẩn là 1,8% và hơn một chục nhà phân tích dự đoán lợi suất trái phiếu chuẩn của Mỹ là 2% hoặc cao hơn. Major cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại: "Dự đoán 1% của chúng tôi không phải để thu hút sự chú ý của mọi người, nhưng chúng tôi không biết dự đoán 2% đến từ đâu và nó không phù hợp với mô hình của chúng tôi." tương lai của lợi tức Hoa Kỳ: Sự gia tăng lạm phát trên thế giới là tạm thời hay vĩnh viễn? Ngân hàng trung ương sẽ phản ứng như thế nào với áp lực giá cả trong giai đoạn phục hồi kinh tế? Đối với Major, thời kỳ kinh tế phục hồi cho thấy những dấu hiệu rõ ràng nhất có thể đã trôi qua và dịch bệnh toàn cầu bùng phát trở lại, gây áp lực lên triển vọng kinh tế. Major nói: "Tôi nghĩ chúng ta có thể thấy kinh tế phục hồi và dữ liệu mất đà, và dữ liệu niềm tin có thể đã đạt đỉnh. Tin tức về dịch bệnh và tác động của nó đối với tăng trưởng cũng rất dày đặc. Đây là chủ đề hiện tại."


Dữ liệu của ngày hôm nay cần được chú ý đến là khoản vay ròng trong tháng 6 của khu vực công của Vương quốc Anh, doanh số bán hàng công nghiệp được điều chỉnh theo mùa trong tháng 5 của Ý và chỉ số giá nhà mới tháng 6 của Canada.


Vàng/USD

Vàng đã dao động và củng cố vào ngày hôm qua. Đường hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 1809. Ngoài việc chỉ số USD tăng dưới sự hỗ trợ tổng hợp của nhiều yếu tố thuận lợi là nguyên nhân chính gây áp lực giảm giá cho vàng, thì lợi suất trái phiếu Mỹ phục hồi cũng là một yếu tố quan trọng khiến vàng giảm giá. Ngoài ra, thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ ngừng giảm và tăng trở lại, tâm lý rủi ro thị trường ấm lên cũng tạo áp lực nhất định lên vàng trú ẩn an toàn. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 1820 và hỗ trợ bên dưới là gần 1800.


AUD/USD

AUD đã biến động giảm vào ngày hôm qua, ở gần mốc 0,7300 và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch quanh mức 0,7310. Ngoài việc chỉ số đô la Mỹ tiếp tục tăng là nguyên nhân chính khiến AUD giảm áp lực, sự gia tăng các sự cố sức khỏe cộng đồng toàn cầu của Úc đã kích thích thị trường lo ngại rủi ro và cũng là một yếu tố quan trọng gây áp lực lên AUD, USD tiếp tục giảm. Ngoài ra, giá quặng sắt hàng hóa giảm cũng gây áp lực nhất định lên đồng tiền hàng hóa là AUD. Hôm nay, chúng tôi lo ngại về tình hình áp lực gần 0,7400 và hỗ trợ bên dưới là gần 0,7200.


USD/CAD

USD/CAD đã biến động giảm vào ngày hôm qua. Dòng hàng ngày đóng cửa giảm nhẹ và tỷ giá hối đoái hiện tại được giao dịch ở mức 1.2700. Ngoài việc bán kỹ thuật và chốt lời gần mốc 1.2800 gây áp lực nhất định lên tỷ giá, thì giá dầu thô phục hồi cũng là một yếu tố quan trọng gây áp lực giảm tỷ giá. Tuy nhiên, việc chỉ số USD tiếp tục tăng đã hạn chế dư địa điều chỉnh của tỷ giá hối đoái. Hãy chú ý đến tình hình áp lực gần 1.2800 ngày hôm nay và hỗ trợ dưới 1.2600.


Bài viết được cung cấp bởi ASX Markets.