English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng giữ ở mức hơn $1650, nhưng đà hồi phục bị cản do đồng USD ổn định

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Năm sau khi phục hồi mạnh từ mức thấp nhất trong nhiều năm, do thị trường vẫn cảnh giác về sức mạnh gia tăng của đồng đô la và lợi suất trái phiếu kho bạc.

Giá vàng giữ ở mức hơn $1650, nhưng đà hồi phục bị cản do đồng USD ổn định© Reuters.

Theo Ambar Warrick 

Giá vàng giảm nhẹ vào thứ Năm sau khi phục hồi mạnh từ mức thấp nhất trong nhiều năm, do thị trường vẫn cảnh giác về sức mạnh gia tăng của đồng đô la và lợi suất trái phiếu kho bạc.

Giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.655,86 USD/ounce, trong khi vàng tương lai giảm 0,3% xuống 1.664,35 USD/ounce vào lúc 19:35 ET (23:35 GMT). Cả hai chỉ số đều tăng gần 2% vào thứ Tư, mức cao nhất trong hai tháng.

Đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm nhẹ là một động lực chính cho thị trường kim loại vào thứ Tư, với đồng bạc xanh giảm mạnh từ mức cao nhất trong 20 năm, trong khi lãi suất trái phiếu Mỹ 10 năm giảm từ đỉnh cao trong 12 năm.

Nhưng đồng đô la hiện dường như đã khắc phục được một số khoản giảm và đang giao dịch cao hơn mức thấp nhất hôm thứ Tư. Đồng tiền này cũng duy trì gần với mức đỉnh năm 2022.

Đồng đô la tăng, được hỗ trợ bởi lãi suất cho vay của Mỹ, là cú tác động lớn nhất đối với giá vàng trong năm nay, kéo giá Vàng rời khỏi mức cao nhất trong hai năm và rơi vào một đợt giảm giá kéo dài.

Các nhà giao dịch hiện đang chờ xem liệu sự sụt giảm của đồng đô la có được duy trì hay chỉ là điều chỉnh nhẹ trước khi tiếp tục tăng. Các yếu tố thúc đẩy lạm phát đồng bạc xanh tăng cao và chính sách diều hâu của Fed - vẫn đang tiếp tục.

Tuần này, một loạt quan chức Fed đã nhắc lại rằng ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục tăng lãi suất mạnh trong năm nay để chống lại lạm phát đạt mức đỉnh 40 năm.

Trong khi việc kiểm chứng mức $ 1,650 là một tín hiệu tích cực đối với vàng, kim loại màu vàng vẫn đang giao dịch dưới mốc $ 1,700 quan trọng, khiến giá Vàng dễ bị sụt giảm hơn trong ngắn hạn.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng giảm 0,1% xuống 3,3780 USD sau khi phục hồi gần 3% từ mức thấp nhất hai tháng trong phiên trước. Kim loại màu đỏ đã tăng trong một đợt phục hồi trên diện rộng được kích hoạt bởi đồng đô la suy yếu. Nhưng giống như vàng, nó vẫn dễ bị áp lực từ sự phục hồi của đồng bạc xanh. Thị trường đồng cũng đang chờ dữ liệu hoạt động sản xuất của Trung Quốc, đến hạn vào thứ Sáu. Việc đọc dự kiến ​​sẽ cho thấy sự suy giảm kéo dài của nhà nhập khẩu đồng lớn nhất thế giới, dẫn đến nhu cầu đối với kim loại đỏ suy yếu.

Lo ngại về một cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu đang rình rập đã tác động xấu đến giá đồng trong năm nay do nhu cầu suy giảm.

Investing