English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Hàng hoá

Giá vàng vừa vượt qua mốc 1630! Dịch lớn tại các nhà tù Hồ Bắc, Sơn Đông và Chiết Giang

Vào cuối ngày thứ Sáu (21/2) tại thị trường châu Á, do lo ngại về dịch bệnh viêm phổi, vàng tăng mạnh và giá vàng chỉ vượt qua mốc 1630 USD / ounce, cao nhất kể từ ngày 15/2/2013. Giá vàng hiện tại đạt tối đa 1.630,40 USD / ounce.

Vào cuối ngày thứ Sáu (21/2) tại thị trường châu Á, do lo ngại về dịch bệnh viêm phổi, vàng tăng mạnh và giá vàng chỉ vượt qua mốc 1630 USD / ounce, cao nhất kể từ ngày 15/2/2013. Giá vàng hiện tại đạt tối đa 1.630,40 USD / ounce.

(Nguồn biểu đồ vàng hàng ngày: 24K99) 

Vào tin tức dịch bệnh hôm thứ Sáu, vào ngày 20 tháng 2, tỉnh Sơn Đông đã báo cáo 202 trường hợp mới được xác nhận, trong đó có 200 trường hợp trong nhà tù Rencheng. Do phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh nhà tù thành phố không đầy đủ, Tỉnh ủy đã quyết định giải tán với chức vụ Bí thư Tỉnh ủy và Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Jie Weijun, Bí thư Tỉnh ủy và Chính ủy đầu tiên của chính quyền nhà tù tỉnh; Chính ủy đầu tiên của Cục quản lý nhà tù tỉnh, được bổ nhiệm làm giám đốc của Sở Tư pháp tỉnh.

Theo tin tức dịch bệnh hôm thứ Sáu, vào ngày 20 tháng 2, tỉnh Sơn Đông đã báo cáo 202 trường hợp mới được xác nhận, trong đó có 200 trường hợp trong nhà tù Nhiệm Thành. Do việc phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh nhà tù thành phố không đầy đủ, Tỉnh ủy đã quyết định cách chức với chức vụ Bí thư Tỉnh ủy và Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Jie Weijun, Bí thư Tỉnh ủy và Chính ủy đầu tiên của chính quyền nhà tù tỉnh; Chính ủy đầu tiên của Cục quản lý nhà tù tỉnh, được bổ nhiệm làm giám đốc của Sở Tư pháp tỉnh.

Do việc phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh ở nhà tù không đầy đủ, nhà tù Chiết Giang Shilifeng đã bổ sung thêm 27 trường hợp viêm phổi mới được chẩn đoán vào một ngày vào ngày 20. Trước đó, Sở Tư pháp tỉnh Chiết Giang cũng đã gửi một đội giám sát đến Nhà tù Shilifeng Chiết Giang để kiểm tra tại chỗ. Chính ủy nhà tù và giám đốc nhà tù đã bị cách chức, cơ quan an ninh công cộng đã mở một cuộc điều tra về một sĩ quan cảnh sát có liên quan. Nhà tù Shilifeng tỉnh đã thực hiện nghiêm túc việc quản lý hoàn toàn khép kín, kiên quyết cắm lỗ hổng và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Theo báo cáo của Hubei Daily vào ngày 21 tháng 2, phóng viên từ Cục quản lý nhà tù tỉnh Hồ Bắc cho biết 271 trường hợp được xác nhận là viêm phổi mạch vành mới, trong đó 230 người được xác nhận tại nhà tù Vũ Hán và nhà tù Shayang Hanjin ở Hồ Bắc, 41 trường hợp đã được xác nhận, tất cả đều là trường hợp nhập khẩu. Hiện tại, không có trường hợp tử vong do viêm phổi mới trong các nhà tù trên toàn tỉnh. Sau đại dịch mới ở hai nhà tù, Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp tỉnh và Cục Nhà tù tỉnh đã cử các nhóm làm việc để giám sát công tác phòng chống dịch bệnh của nhà tù. Nhà tù nữ Vũ Hán ở tỉnh Hồ Bắc do công tác phòng ngừa và kiểm soát không đầy đủ, một sĩ quan cảnh sát tại nhà tù Shayang Hanjin ở tỉnh Hồ Bắc đã bị đưa ra một cảnh báo nghiêm trọng trong đảng vì đã không báo cáo sự thật về cuộc sống của mình.

Theo thông báo mới nhất của trang web chính thức của Ủy ban Y tế và Sức khỏe của tỉnh Hồ Bắc vào thứ Sáu: Hiện tại, các nhà tù tỉnh Hồ Bắc không có quyền truy cập vào hệ thống báo cáo dịch bệnh truyền nhiễm. Sau khi nhận được thẻ báo cáo thủ công từ sở tù vào đêm 20 tháng 2, đã được xem xét và xác nhận cẩn thận. Vào lúc 24 giờ, 51 trong số 271 trường hợp mới được chẩn đoán viêm phổi mạch vành mới được báo cáo bởi nhà tù đã được đưa vào thống kê của các khu vực liên quan và công bố. 220 trường hợp được xác nhận còn lại và 10 trường hợp nghi ngờ hiện đã được đưa vào dữ liệu ổ dịch vào ngày 20 tháng 2. Số trường hợp mới được xác nhận trong tỉnh đã được sửa đổi từ 411 thành 631 và số trường hợp được xác nhận tích lũy đã được sửa đổi từ 62.442 thành 62,662, số trường hợp nghi ngờ mới được sửa đổi từ 1.269 thành 1.279 và số trường hợp nghi ngờ hiện tại đã được sửa đổi từ 4.084 4094 trường hợp.

Triển vọng thị trường vàng dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa

Economies.com, một trang web thông tin tài chính nổi tiếng, đã viết trước đó vào thứ Sáu rằng giá vàng đã thành công vượt quá 1611,20  USD / ounce và hiện đang được duy trì trên mức này. Sau khi vượt qua mức 1625 USD / ounce, giá vàng dự kiến ​​sẽ tăng thêm lên 1640,00 USD / ounce.

Economies.com cũng chỉ ra rằng việc duy trì giá vàng trên 1611,20 USD / ounce là rất quan trọng để tiếp tục xu hướng tăng dự kiến.

Theo Dịch vụ tư vấn Kshitij, có thể giá vàng sẽ tăng hơn nữa trong ngắn hạn.

Theo ý kiến ​​của nhóm dịch vụ tư vấn Kshitij, giá vàng dự kiến ​​sẽ tăng trở lại lên mức 1640 USD / ounce sau khi phá vỡ ngưỡng kháng cự ngắn hạn là 1620 USD / ounce.

Các nhà phân tích của Commerzbank cho biết trong một báo cáo rằng vàng chủ yếu được thúc đẩy bởi nhu cầu đầu tư mạnh mẽ. Các quỹ giao dịch niêm yết vàng (ETF) đã đầu tư vào ngày giao dịch thứ 21 liên tiếp và các nhà đầu tư tài chính đầu cơ cũng có thể tăng thêm các vị thế dài ròng.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết trong một báo cáo hôm thứ Năm rằng sau khi giá vàng vượt quá 1600 USD, đã có đủ động lực để đẩy giá vàng lên 1650 USD.

"Bất chấp sự kháng cự từ các thị trường khác, thật khó để thấy những gì có thể ngăn chặn hoặc đình chỉ lợi nhuận khi giá vàng tăng", ông nói trong báo cáo.

Hansen nói rằng chính sách tiền tệ lỏng lẻo đã giúp bù đắp mối tương quan tiêu cực giữa đồng đô la và giá vàng mạnh hơn. Ông nói thêm rằng khi coronavirus tiếp tục ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, các ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ.

"Các ngân hàng trung ương và chính phủ sẽ làm mọi thứ có thể để hỗ trợ sự phục hồi kinh tế của tăng trưởng vào cuối năm nay", ông nói.

Theo 24K99