English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức Tiền Điện Tử

Giá XRP tăng mạnh giữa “tâm bão” khi CFTC thân thiện cùng Ripple bất chấp vụ kiện với SEC

Kết quả của vụ kiện giữa SEC và Ripple có thể sẽ có lợi cho Ripple khi CFTC đang động thái trở nên “thân thiện” hơn với công ty.

Kết quả của vụ kiện giữa SEC và Ripple có thể sẽ có lợi cho Ripple khi CFTC đang động thái trở nên “thân thiện” hơn với công ty.

Giá XRP tăng mạnh giữa "tâm bão" khi CFTC thân thiện cùng Ripple bất chấp vụ kiện với SEC
Giá XRP tăng mạnh giữa “tâm bão” khi CFTC thân thiện cùng Ripple bất chấp vụ kiện với SEC

Caroline Pham, một trong năm Ủy viên tại Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đã có một cuộc gặp trực tiếp với Giám đốc điều hành Ripple Brad Garlinghouse trước quyết định của tòa án có thể ảnh hưởng đến cách các nhà quản lý xử lý XRP.

Trong đăng tải vào đầu tuần này, Caroline Pham cho biết bà đã đến thăm các văn phòng của Ripple Labs như một phần của chuyến tham quan học hỏi liên quan đến tiền mã hóa và blockchain.

Thời gian chuyến thăm của Caroline Pham đang được cộng đồng vô cùng ủng hộ vì cách tiếp cận của CFTC trong việc tương tác với các công ty crypto có vẻ như “nhẹ nhàng” hơn so với phương pháp của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).

Về cách tiếp cận của SEC, CEO Brad Garlinghouse tuyên bố SEC không quan tâm đến việc áp dụng luật và cáo buộc cơ quan quản lý đã tìm cách mở rộng quyền tài phán của họ vượt xa thẩm quyền được Quốc hội cấp cho.

Trên thực tế thì dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Gary Gensler, SEC đã theo đuổi nhiều hành động thực thi nghiêm khắc chống lại các dự án tiền mã hóa và các lĩnh vực liên quan xuyên suốt một năm qua. Cho đến nay, ông Gary Gensler vẫn giữ nguyên lập trường ban đầu của mình, muốn gây tê liệt ngành tiền mã hóa nhưng tín hiệu đáng mừng là vị lãnh đạo lại xem Bitcoin như trường hợp ngoại lệ.

Nhìn chung, sự xuất hiện mật thiết của bà Caroline Pham tại Ripple Labs đang mở ra dấu hiệu tích cực về tương lai kiện tụng của Ripple với SEC, vốn dĩ kéo dài gần hai năm.

Trong diễn biến mới nhất, SEC và Ripple có lẽ vì quá mất kiên nhẫn với nhau cho nên cả hai đã đệ đơn đề nghị phán quyết tóm tắt tại Quận phía Nam của New York, yêu cầu Thẩm phán Analisa Torres đưa ra phán quyết cuối cùng. Đồng thời phía CFTC cũng sẵn sàng nhận trọng trách giám sát thị trường tiền mã hóa dưới sự ủng hộ đề xuất của SEC. Do đó, khi kết hợp hai dữ kiện này chúng ta có thể dễ dàng suy luận lý do tại sao Caroline Pham quyết định có cuộc gặp với CEO Ripple tại chính văn phòng công ty.

Song, ngay sau khi thông tin về buổi gặp mặt quan trọng trên được đưa ra, cộng đồng XRP đã được thúc đẩy rất mạnh kỳ vọng của họ về cái kết khả quan cho Ripple, giá XRP từ đó cũng bật lên mạnh mẽ, tăng gần 9% sau 24h qua và đang giao dịch tại 0.37 USD.

Biểu đồ 15m giá XRP/USDT. Nguồn: Binance
Biểu đồ 15m giá XRP/USDT. Nguồn: Binance

Coin68 tổng hợp