English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Tin tức Tiền Điện Tử

Giám đốc điều hành Coinbase vẫn lạc quan sau khi báo cáo khoản lỗ trong Q1

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đã tiết lộ khoản lỗ ròng đầu tiên của mình với tư cách là một công ty đại chúng là 430 triệu đô la trong Q1 năm 2022. Tuy nhiên, điều này không khiến công ty lo sợ, khi Brian Armstrong (Giám đốc điều hành Coinbase) đã chia sẻ rằng ông luôn cảm thấy lạc quan về tình hình của công ty.

Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đã tiết lộ khoản lỗ ròng đầu tiên của mình với tư cách là một công ty đại chúng là 430 triệu đô la trong Q1 năm 2022. Tuy nhiên, điều này không khiến công ty lo sợ, khi Brian Armstrong (Giám đốc điều hành Coinbase) đã chia sẻ rằng ông luôn cảm thấy lạc quan về tình hình của công ty.

Giám đốc điều hành Coinbase vẫn lạc quan sau khi báo cáo khoản lỗ trong Q1
Giám đốc điều hành Coinbase vẫn lạc quan sau khi báo cáo khoản lỗ trong Q1

Trong báo cáo quý đầu tiên năm 2022, Coinbase đã tiết lộ rằng doanh thu đã giảm 27% xuống còn 1,17 tỷ đô la, giảm từ 1,6 tỷ đô la so với Q1 của năm 2021 và thua xa so với doanh thu của Q4 năm 2021 là 2,5 tỷ đô la. Người dùng giao dịch hàng tháng cũng giảm từ 11,4 triệu của quý trước xuống còn 9,2 triệu (giảm hơn 19%).

Cổ phiếu của Coinbase cũng đã giảm hơn 16%, ghi nhận ở mức 73 đô la trong ngày và sau khi tiết lộ thu nhập sau giờ giao dịch, giá đã giảm thêm xuống còn 61 đô la vào thời điểm báo chí. Cổ phiếu của Coinbase đã giảm ổn định kể từ tháng 11 năm 2021, sau khi đạt mức cao nhất là 380 đô la từ đợt phát hành lần đầu ra công chúng vào tháng 4 năm ngoái.

Bất chấp các số liệu, Armstrong giải thích lý do tại sao anh vẫn lạc quan về tình hình doanh thu của công ty:

Có rất nhiều khách hàng rời bỏ cửa hàng của chúng tôi, đến mức chúng tôi phải rất cố gắng để duy trì mọi thứ hoạt động, vì vậy các giai đoạn như thế này đôi khi là một sự thay đổi tích cực, nghĩa là chúng tôi phải tập trung xây dựng lớp đổi mới tiếp theo để mang đến lợi ích cho công ty trong những chu kỳ tiếp theo.

Armstrong cho biết rằng công ty đã “tham lam trong khi người khác sợ hãi”, thông qua việc thu hút nhân tài và tập trung vào các dự án cũng như cơ sở hạ tầng cho tương lai. Đồng thời, giải quyết vấn đề mà ông gọi là “con voi trong phòng”, về sự suy thoái thu nhập của công ty, ông nói:

Các thị trường rộng lớn đang sụt giảm nghiêm trọng. Chúng tôi đang phải chứng kiến một thị trường của cổ phiếu công nghệ và tài sản rủi ro giảm mạnh, Coinbase và tiền điện tử cũng không ngoại lệ. Nhưng may mắn với tư cách là một công ty tiền điện tử, chúng tôi đã trải qua nhiều chu kỳ khác nhau trong tiền điện tử, bao gồm cả những đợt sụt giảm lớn, vì thế chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm để có thể hoạt động trong bối cảnh hiện tại.

Armstrong cũng đã nhắc nhở các cổ đông thông qua một bản cáo bạch do công ty phát hành một năm trước, tuyên bố rằng nó nhằm mục đích phát triển việc chấp nhận tiền điện tử trong thời gian dài, vận hành công ty với mức hòa vốn khó khăn.

Trong thư gửi cho cổ đông của mình, Coinbase đã đề cập đến việc ra mắt nền tảng NFT và gần như đây là một lĩnh vực mà họ đang tập trung phát triển nhiều hơn, với nỗ lực trở thành người dẫn đầu thị trường trong không gian và tham vọng phát triển nền tảng của mình như một “phương tiện đi lại kinh tế tiền điện tử”.

Armstrong đã tuyên bố rằng có 54% người dùng tích cực của nền tảng đang làm điều gì đó khác ngoài giao dịch tiền điện tử, nhưng không rõ đó là những hoạt động nào và cũng không đề cập đến nền tảng NFT mới trong tuyên bố mở đầu của mình.

Khi được hỏi liệu công ty có hài lòng với hoạt động trên nền tảng NFT của mình hay không, Armstrong cho biết họ không thể chia sẻ số liệu về bất kỳ sáng kiến mới nào của công ty, tuy nhiên cho biết rằng có nhiều thứ để có thể xây dựng và cơ hội trong không gian NFT là rất lớn.

Ngày đầu tiên ra mắt nền tảng NFT của Coinbase chỉ có 75.000 đô la trong khối lượng giao dịch diễn ra trên 150 giao dịch theo số liệu trên chuỗi, đây là một tỷ lệ nhỏ trong số hơn 8 triệu địa chỉ email đã đăng ký vào danh sách chờ.

Cuối cùng, Armstrong cho biết ngành công nghiệp tiền điện tử đang trong giai đoạn đầu và Coinbase nhìn thấy những tiềm năng phía trước:

Bất kể thị trường tăng hay giảm, chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển.

Source: Jesse Coghilan – Cointelegraph.

tintucnft